Tag

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Công nghệ số 23/02/2022 15:33
aa
TTTĐ - Với niềm hy vọng to lớn vào sự phục hồi của du lịch đang hiện diện và tầm quan trọng của công nghệ càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Các nước ASEAN nỗ lực hồi sinh ngành du lịch Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch Việt Nam Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 Phương án mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chuyển biến phức tạp, bằng sự giám sát và kiểm soát chặt chẽ, Việt Nam đang dần khôi phục lại các hoạt động du lịch; Đồng thời, nới lỏng các yêu cầu về kiểm dịch kể từ cuối năm 2021 và tiếp tục đạt được tiến độ mở cửa trở lại biên giới.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc mở cửa du lịch quốc tế vào 15/3 tới. Nhờ sự phát triển tích cực này, niềm hy vọng to lớn vào sự phục hồi của du lịch đang hiện diện và tầm quan trọng của công nghệ càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Để khám phá về niềm hy vọng vào du lịch này, Booking.com gần đây đã công bố khảo sát Dự đoán Du lịch năm 2022 về cách du lịch sẽ được định hình lại vào năm 2022 và mức độ phụ thuộc vào công nghệ sẽ tăng ra sao khi khách du lịch lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới.

Dự đoán du lịch gần nhất từ nền tảng du lịch điện tử hàng đầu Booking.com cho thấy công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch và đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu.

Công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch, đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu
Công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch, đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu

Dựa vào báo cáo, 70% khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm những cải tiến công nghệ mới nhất nhằm gợi ý những “từ khóa" hay những cơ hội bất ngờ dựa trên sở thích hoặc ngân sách trước đây của họ, giúp du khách có một trải nghiệm hoàn toàn mới và nắm bắt được mọi cơ hội dịch chuyển tiềm năng.

Tỷ lệ đặt phòng vào phút chót đã tăng nhanh hơn 40 lần trong giai đoạn 2019 - 2021 so với giữa 2018 - 2019. Vào năm 2021, khách du lịch dịp hè ưu tiên khả năng thay đổi quyết định phút chót khi đặt phòng với 90% lượt đặt phòng bao gồm các lựa chọn linh động. Điều này được dự đoán sẽ tiếp tục là sự ưu tiên hàng đầu của khách du lịch đối với các chuyến đi trong năm 2022 và xa hơn.

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Việc giữ một tâm lý tích cực sẽ giúp mở ra cánh cửa rộng lớn hơn bao giờ hết cho du khách, dẫn họ tới những lựa chọn mới mẻ hơn cho kỳ nghỉ cùng bạn đồng hành. Khi nhắc tới bạn đồng hành trong du lịch, họ cũng sẽ tìm kiếm những người sẵn sàng “Say Yes", với gần ⅓ (tương đương 31%) du khách Việt Nam mong muốn đi du lịch với những người sẵn sàng đồng ý và vui vẻ đi cùng.

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Từ các ứng dụng dịch thuật tức thời được hỗ trợ bởi AI - giúp khách du lịch dễ dàng thương lượng trực tiếp về những thay đổi vào phút chót với các chủ nhà không nói cùng ngôn ngữ, tới các mô hình máy móc giúp tự động thông báo cho chủ nhà về việc khách đến muộn do chuyến bay bị hoãn, công nghệ sẽ tiếp tục xoa dịu những sự cố không lường trước được trong chuyến đi với sự linh hoạt và chủ động ngày càng tăng.

79% du khách Việt Nam quan tâm đến một dịch vụ sáng tạo có thể dự đoán trước nhiều tháng về quốc gia nào sẽ an toàn để đi du lịch, hoặc tự động đề xuất các địa điểm du lịch dễ dàng dựa trên yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 hiện tại của địa phương và quốc gia đó (82%).

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Kông của Booking.com cho biết: "Du lịch đã ở trong trạng thái biến động trong hai năm qua và đại dịch COVID-19 đã dẫn tới sự thay đổi đáng kể trong thái độ và hành vi của khách du lịch Việt.

Bước sang năm 2022, chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng để thu hẹp khoảng cách trong cộng đồng du lịch, khi mọi người có thể dựa vào kinh nghiệm trực tiếp của những du khách khác để đưa ra quyết định sáng suốt và có những đánh giá phù hợp về thời điểm và địa điểm.

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Khi chúng ta đang dần thoát khỏi dịch bệnh và thế giới đang bước vào trạng thái “bình thường mới", dù những dự đoán từ máy móc có chính xác ra sao, ngành Du lịch vẫn sẽ tiếp tục đặt tính linh hoạt lên hàng đầu.

Vẫn như mọi khi, chúng tôi luôn ở đó, đề xuất cho khách du lịch những lựa chọn tốt nhất, những giá trị tuyệt nhất và những trải nghiệm dễ dàng nhất từ bất cứ đâu và trên bất kỳ thiết bị gì. Du khách sẽ thấy thoải mái và an toàn hơn khi đưa ra lựa chọn cho những chuyến đi tiếp theo".

Dự đoán du lịch 2022 do Booking.com uỷ quyền và được thực hiện trên đối tượng người trưởng thành có kế hoạch đi du lịch công tác hoặc giải trí trong 12-24 tháng tới.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm