Tag

Công an Bình Dương phát động toàn dân phòng ngừa tai nạn giao thông

Nhịp sống phương Nam 28/04/2024 21:54
aa
(TTTĐ) - Công an tỉnh Bình Dương vừa có thư ngỏ gửi đến các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phát động toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cho lực lượng Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Ngày đầu nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông

Thời gian qua, được sự quan tâm vào cuộc của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân, tình hình trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông có chiều hướng giảm. Những hành vi vi phạm mà dư luận quan tâm như: chở hàng quá tải, quá khổ, “cơi nới” thành, thùng xe, vi phạm nồng độ cồn, vi phạm tốc độ… đã được các cơ quan chức năng xử lý kiên quyết, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

CSGT Bình Dương công bố đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý vi phạm giao thông
CSGT Bình Dương công bố đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý vi phạm giao thông

Trong thời gian tới, để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới, Công an tỉnh phát động toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp thông tin, hình ảnh phản ánh một cách khách quan, chính xác về hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh cho lực lượng Công an xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Các hành vi vi phạm cần tập trung phản ánh, gồm: đón, trả khách không đúng nơi quy định; dừng, đỗ sai quy định; đi không đúng phần đường, làn đường quy định; lái xe đi vào đường cấm, đi ngược chiều đường; tránh, vượt không đảm bảo an toàn; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; điều khiển xe lạng lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông; vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá khổ, quá tải, tự ý thay đổi kích thước, thành thùng xe, chở vật liệu để rơi vãi… và các hành vi khác có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Khi phát hiện vi phạm, người dân có thể sử dụng camera, máy ảnh, điện thoại thông minh, camera hành trình… ghi nhận thông tin, hình ảnh kèm theo ngày, giờ phát hiện vi phạm, tuyến đường vi phạm, biển kiểm soát, đặc điểm của phương tiện, người điều khiển phương tiện (nếu có) cùng các thông tin có liên quan gửi đến phòng Cảnh sát giao thông hoặc Công an các huyện, thị, thành phố để xử lý. Lực lượng CA sẽ bảo đảm bí mật danh tính của người cung cấp tin cũng như phản hồi kết quả xử lý để người cung cấp thông tin biết.

Đơn vị tiếp nhận thông tin, hình ảnh vi phạm Luật giao thông:

+ Phòng Cảnh sát giao thông: SĐT 02743.822309, Zalo “Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Dương”

+ Công an Thành phố Thủ Dầu Một: SĐT 02743.870400, Zalo “Công an TP Thủ Dầu Một”.

+ Công an Thành phố Thuận An: SĐT 02743.753588, Zalo “Công an Thành phố Thuận An”.

+ Công an Thành phố Dĩ An: SĐT 02743.742871, Zalo “Công an Thành phố Dĩ An”.

+ Công an Thành phố Tân Uyên: SĐT 02743.656724, Zalo “Đội CSGT-TT CATP Tân Uyên”.

+ Công an Thành phố Bến Cát: SĐT 02743.564268, Zalo “Cảnh sát giao thông Bến Cát”.

+ Công an huyện Bàu Bàng: SĐT 02743.552368, Zalo “Công an huyện Bàu Bàng”.

+ Công an huyện Dầu Tiếng: SĐT 02743.520111, Zalo “Công an huyện Dầu Tiếng”.

+ Công an huyện Phú Giáo: SĐT 02743.938444, Zalo “Công an huyện Phú Giáo”

+ Công an huyện Bắc Tân Uyên: SĐT 02743.683113, Zalo “Công an huyện Bắc Tân Uyên”.

Đọc thêm

TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế Giáo dục

TP HCM: Nhiều thí sinh vắng thi, một trường hợp vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong ngày đầu diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2024, TP HCM có hàng trăm thí sinh không đến thi, phát hiện 1 thí sinh mở tài liệu thu nhỏ.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024 Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau đoạt doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động 2024

TTTĐ - Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2024 vừa diễn ra tại Hà Nội. Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) thuộc Top 10 trong 67 Doanh nghiệp Việt Nam được biểu dương và tôn vinh tại sự kiện đặc biệt này.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay Giáo dục

Thí sinh được nằm thi do bệnh nặng, cán bộ viết thay

TTTĐ - Không thể ngồi lâu do mắc bệnh viêm tuỷ, em Trương Yến Nhi, học sinh lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Chí Thanh được cho phép nằm thi, có cán bộ viết bài thi hộ tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Sĩ tử TP HCM bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia Giáo dục

Sĩ tử TP HCM bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia

TTTĐ - Sáng 27/6, hơn 90.000 sĩ tử tại TP HCM đã sẵn sàng tâm thế và tự tin bước vào ngày thi đầu kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia Giáo dục

Hơn 90.000 sĩ tử TP HCM làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

TTTĐ - Chiều nay (26/6), hơn 90.000 sĩ tử TP HCM đã bắt đầu làm thủ tục để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 27 và 28/6.
TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng Ký sự pháp đình

TP Hồ Chí Minh: Nguy cơ “mất trắng” vì mua đất qua vi bằng

TTTĐ - TAND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa xét xử sơ thẩm một vụ tranh chấp hợp đồng mua bán nhà đất, trong đó có nhiều trường hợp mua bán thông qua lập vi bằng nên không được tòa công nhận. Nguy cơ những người mua nhà này sẽ “trắng tay” vì người bán đã chuyển nhượng nhà đất trên cho người khác có công chứng.
Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group Doanh nghiệp

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

TTTĐ - Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín - giá trị thật trong lòng khách hàng.
Xem thêm