Tag

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...

Du lịch 27/10/2023 09:59
aa
TTTĐ - Cùng với Hồ Gươm cổ kính, Hồ Tây rộng lớn, lãng mạn, đậm chất thơ cũng mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho mọi người, đặc biệt là những người đã đem lòng thương cảnh vật, con người Hà Nội trong những ngày thu này.
Có một Hà Nội trong tôi... Kiếm bộn tiền nhờ tìm được “long mạch” kinh doanh du lịch dã ngoại Hà Nội luôn lấy người dân làm trung tâm phục vụ

Giữa nội đô chật chội, đông đúc với nhiều nhà cao tầng, Hồ Tây là nơi hiếm hoi để người dân Hà Nội ngắm trọn vẹn hoàng hôn và tận hưởng không gian yên bình, thư thái.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...
Hồ Tây với diện tích lên tới 500ha và chu vi dài tới 17km...

Hồ Tây hay có tên gọi khác là Kim Ngưu hay đầm Xác Cáo, là một địa danh thuộc địa phận quận Tây Hồ.

Đây là hồ nước ngọt tự nhiên, với diện tích lên tới 500ha và chu vi dài tới 17km. Khung cảnh nơi đây thanh bình, thơ mộng, một không gian thoáng đãng để người dân cũng như du khách có thể tận hưởng không khí trong lành.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...

Xung quanh hồ không khí mát mẻ, thoáng đãng, đường xá sạch sẽ, có những đoạn đường thẳng tắp, chạy dọc 2 bên đường là những tán cây xanh đầy thơ mộng.

Những buổi chiều mát mẻ, nhiều người dân cũng như du khách thường chạy dọc cung đường Hồ Tây dạo mát, thưởng thức những món ăn vặt, kem mát lạnh và đặc biệt ngắm hoàng hôn lãng mạn.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...
Đạp xe ngắm cảnh hồ Tây đang là hoạt động thể thao, giải trí được nhiều người ưa thích

Lúc này, Hồ Tây lại khoác lên mình chiếc áo đỏ cam rực rỡ, phản chiếu xuống mặt nước và bao trùm lên toàn bộ cảnh vật.

Đây là thời điểm đặc biệt phù hợp để tìm về sau một ngày dài làm việc hay học tập mệt mỏi, tạm quên đi những bộn bề của cuộc sống mà đắm mình vào khung cảnh yên bình ngay giữa phố thị.

Mỗi người hãy ý thức hơn vai trò công dân của mình để hồ Tây thực sự là một nơi đẹp về cảnh quan, văn hóa của Hà Nội
Chiều đến, Hồ Tây lại khoác lên mình chiếc áo đỏ cam rực rỡ, phản chiếu xuống mặt nước và bao trùm lên toàn bộ cảnh vật

Một địa điểm check-in Hồ Tây mà mọi người có thể đến để tham quan và cầu nguyện. Chùa Trấn Quốc là một ngôi chùa nhỏ nằm ở phía đông Hồ Tây, với lịch sử lâu đời gần 1.500 năm, đây là một trong những ngôi chùa cổ kính và linh thiêng nhất vùng Thủ đô.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...
Chùa Trấn Quốc nằm trên đường Thanh Niên, ngay sát hồ Tây và hồ Trúc Bạch

Với diện tích hơn 3.000m2 nổi bật với ngôi Bảo Tháp cao 15m nằm ngay phía trước chùa, đây không chỉ là địa điểm mà du khách thường đến để cầu may mắn, bình an, tình duyên... mà còn được ngắm nhìn những kiến trúc tượng phật và toà tháp đẹp mắt, sắc sảo.

Cùng với đó là Phủ Tây Hồ, một ngôi đền cổ được xây dựng từ thế kỷ XVII, phủ toạ lạc tại bán đảo lớn của làng Nghi Tàm. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu tam quan, thờ chúa Liễu Hạnh.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...
Phủ Tây Hồ, một ngôi đền cổ được xây dựng từ thế kỷ XVII

Đến đây, người dân sẽ được ngắm nhìn kiến trúc đặc sắc của công trình. Đồng thời, vào mỗi dịp đầu năm hoặc lễ hội đây là địa điểm thu hút du khách đến cầu nguyện bình an, may mắn cho gia đình, người thân.

Cũng nằm trên cung đường quanh hồ, chùa Vạn Niên là một ngôi chùa có lịch sử lâu đời lên đến hơn ngàn năm. Chùa là điểm đến của nhiều du khách tham quan và cầu nguyện, bởi ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...
Chùa Vạn Niên là điểm đến của nhiều du khách tham quan và cầu nguyện, bởi ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng

Với kiến trúc độc đáo được làm từ các loại gỗ và điêu khắc hoa văn tinh xảo đậm nét Á Đông. Xung quanh chùa không gian thanh tịnh, tạo cảm giác nhẹ nhàng nên bạn sẽ cảm thấy rất thư giãn và bình yên khi đặt chân đến chùa.

Cách đó không xa là chùa Tảo sách. Chùa được dựng vào thời Lê (thế kỷ 15) trên nền một ngôi nhà do Hoàng tử Uy Linh Lang (con trai thứ 7 của Vua Trần Thánh Tông) cho xây dựng để làm nơi đọc sách, ngâm vịnh thi phú. Vì vậy, chùa có tên là Tảo Sách, nghĩa là đọc sách dưới ánh ban mai.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...

Kiến trúc chùa bao gồm các hạng mục chính như: Tam quan, tiền đường, chính điện, đài kỷ niệm, nhà Mẫu, nhà Tổ, nhà khách... Trong đó, tòa tiền đường có 4 cột vuông đá xanh đỡ mái hiên, chạm khắc đề tài tứ quý “tùng, cúc, trúc, mai”. Chân cột tạo kiểu tứ diện, khắc hình hoa sen.

Có những chiều thu Hồ Tây lộng gió...
Hai con rồng hồ Tây - điểm check in quen thuộc tại Hồ Tây

Một địa điểm quen thuộc, hấp dẫn với du khách tại đây là hai con rồng gốm sứ phong cách thời Lý. Đây là công trình nghệ thuật tiêu biểu đánh dấu mốc 1.000 năm tuổi của Thăng Long - Hà Nội.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm