Tag

Cơ hội việc làm với sinh viên thời 4.0

Giáo dục 11/05/2024 15:58
aa
TTTĐ - Hiện nay, ngày càng nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Chính vì vậy, việc tạo cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp và sinh viên là vô cùng quan trọng.
Hơn 10.000 sinh viên tham dự “Hội chợ việc làm - Cầu nối nhân lực 2024" Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

Với ý nghĩa đó, ngày 11/5, trường Đại học Thương mại tổ chức chương trình Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm TMU năm 2024.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại Hà Văn Sự cho biết: Trong thời gian qua, nhà trường đã tổ chức nhiều tọa đàm và hoạt động định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, ngày hội việc làm theo các chương trình phối hợp với các đơn vị, tổ chức bên ngoài.

Cơ hội việc làm với sinh viên thời 4.0
Sinh viên Đại học Thương mại tìm hiểu về nhu cầu nghề nghiệp của các doanh nghiệp tại chương trình

Đây là lần đầu tiên trường Đại học Thương mại chủ trì và triển khai một Hội chợ Hướng nghiệp và việc làm một cách bài bản, quy mô với gần 50 doanh nghiệp, đơn vị tham gia gian hàng và hơn 20 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tư vấn hướng nghiệp và kỹ năng ứng tuyển cho sinh viên.

“Hội chợ hướng nghiệp và việc làm đóng vai trò là cầu nối giúp sinh viên của trường có cơ hội tiếp cận, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín”, ông Hà Văn Sự nhấn mạnh.

Cũng theo chia sẻ của đại diện nhà trường, từ năm 2024, Hội chợ hướng nghiệp và việc làm sẽ trở thành một hoạt động thường niên nhằm thực hiện các mục tiêu, chủ trương chiến lược của nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng hợp tác, cùng phát triển.

Bên cạnh việc thăm quan các gian hàng của doanh nghiệp để được tư vấn, định hướng nghề, trong khuôn khổ chương trình, các em sinh viên được tham gia toạ đàm với chủ đề “Sinh viên với nghề nghiệp và việc làm thời đại công nghệ 4.0”.

Tại tọa đàm, các em đã được giao lưu, chia sẻ, lắng nghe những ý kiến bổ ích từ chuyên gia, doanh nhân như: ThS. DN Lê Dung - Viện trưởng Viện Doanh trí, Tổng Giám đốc Công ty CP đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP, Chủ tịch Câu lạc bộ CEO 1983; bà Nguyễn Thị Lệ Uyên, Phó Tổng Giám đốc vận hành Đất Xanh Miền Bắc; ông Lê Xuân Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Thời trang nam BILUXURY.

Cơ hội việc làm với sinh viên thời 4.0
Các chuyên gia, doanh nhân chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp, việc làm với sinh viên tại chương trình

Giao lưu tại tọa đàm, Viện trưởng Viện Doanh trí Lê Dung đã chia sẻ với sinh viên những điều cần biết để khi ra trường tìm kiếm công việc phù hợp. Một là, chỉ có công việc đáng học hỏi, không có công việc lý tưởng dành cho sinh viên mới ra trường.

“Việc sau 5 năm hoặc 10 năm các bạn thành công ra sao, hạnh phúc ra sao và hài lòng ra sao, không phụ thuộc vào công việc sau khi ra trường của các bạn lý tưởng ra sao. Nó phụ thuộc vào mục tiêu của bạn là gì.

Để tới được mục tiêu đó, bạn còn thiếu thứ gì và môi trường đó có thứ bạn tìm hay không, kỹ năng học hỏi của bạn có nhanh không”, chị Lê Dung nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, việc xác định công việc phù hợp với bản thân của sinh viên sau khi ra trường cũng vô cùng quan trọng.

Bằng kinh nghiệm của bản thân và thực tế yêu cầu của một người ở cương vị chủ doanh nghiệp, chị Lê Dung dành lời khuyên với sinh viên: “Chỉ có năng lực là bền vững, còn công việc dù có tốt đến đâu, các bạn cũng đừng kỳ vọng nó sẽ mãi mãi.

Xã hội thay đổi, môi trường thay đổi, sếp thay đổi, môi trường kinh doanh thay đổi, công nghệ thay đổi, kỳ vọng vào sự bền vững mà không biết dựa vào năng lực của bản thân thực sự thì có vẻ như đó là sự kỳ vọng bấp bênh.

Một người lương cao sau khi ra trường, chưa chắc đã thành công hơn một người lương thấp sau khi ra trường”.

Trường Đại học Thương mại hiện có 24.000 người học ở các trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ. Ở trình độ đại học, trường đang triển khai 38 chương trình đào tạo. Đây là những chương trình bám sát nhu cầu và xu hướng nhu cầu thị trường lao động trong nước.

Đến năm 2040, trường định hướng tầm nhìn trở thành trường đại học đa ngành theo định hướng đổi mới sáng tạo, hội nhập và phát triển bền vững trong khu vực Châu Á.

Đọc thêm

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

6 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thí sinh, phụ huynh có 6 cách để tra cứu điểm thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 ở Hà Nội.
Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô Giáo dục

Tra cứu điểm thi vào lớp 10 trên báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Thí sinh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh và chính xác nhất trên báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đường link: https://tuoitrethudo.com.vn/tra-cuu-diem-thi.
Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù Giáo dục

Phụ huynh "thở phào", thí sinh mong được nghỉ hè bù

TTTĐ - Sau khi kết thúc Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, nhiều phụ huynh và thí sinh đã lên kế hoạch "xả hơi" ngay sau một mùa thi vất vả.
26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế Giáo dục

26 thí sinh bị đình chỉ thi do vi phạm quy chế

TTTĐ - Trong hai ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, cả nước có 30 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 26 thí sinh bị đình chỉ thi.
TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Một trường hợp ngất xỉu lúc thi

TTTĐ - Chiều 28/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP HCM đã thông tin về tình hình thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

8 sáng 17/7 sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức họp báo thông tin về kỳ thi.
Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+ Giáo dục

Thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Môn Tiếng Anh dự đoán nhiều điểm 9+

TTTĐ - Theo giáo viên tiếng Anh của Hệ thống giáo dục HOCMAI, phổ điểm năm nay có thể sẽ rơi vào khoảng 5,5 - 6,5. Số điểm 9+ sẽ nhiều và tập trung ở nhóm học sinh khối D hoặc chọn Tiếng Anh là môn xét tuyển đại học.
Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống Giáo dục

Thành công nhờ sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống

TTTĐ - Cùng với hơn 1 triệu thí sinh cả nước, học sinh Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Công tác tổ chức thi được chuẩn bị chu đáo, an toàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và phụ huynh.
Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng Giáo dục

Kết thúc thi tốt nghiệp THPT, thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng

TTTĐ - 15h35 phút, hơn 1 triệu thí sinh cả nước kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Thí sinh, phụ huynh vỡ òa sung sướng sau thời gian dài căng thẳng, lo âu…
Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 Giáo dục

Thí sinh thi môn cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

TTTĐ - Chiều 28/6, thí sinh thi Ngoại ngữ - môn cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Xem thêm