Tag

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

Tin Y tế 12/11/2022 11:08
aa
TTTĐ - Ngày 12/11 - Nhằm giúp bệnh nhân xơ phổi vô căn nâng cao nhận thức về căn bệnh này giảm bớt khó khăn về tài chính trong quá trình điều trị, Bộ Y tế đã phê duyệt chương trình hỗ trợ thuốc miễn phí một phần cho người bệnh xơ phổi vô căn (xơ hóa phổi tự phát - IPF) tại Việt Nam không thuộc khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài, do Công ty TNHH Boehringer Ingelheim Việt Nam thực hiện.
Vinmec thực hiện thành công ca ghép tế bào gốc chữa xơ phổi đầu tiên trên thế giới Phẫu thuật khối u tuyến mang tai kích thước lớn ở bệnh nhân lớn tuổi Cứu sống bệnh nhân mắc sốt xuất huyết biến chứng cực kỳ hiếm gặp Phẫu thuật thành công khối u khổng lồ chèn ép khoang phổi của bệnh nhân

Boehringer Ingelheim sẽ phối hợp với 9 bệnh viện tại Hà Nội và TP HCM gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Quân Y 108, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Việt Pháp.

Theo đó, mỗi bệnh nhân tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ miễn phí 1/3 số lượng sử dụng thuốc OFEV (nintedanib) trong chu kỳ điều trị là 30 ngày. Nghĩa là cứ mỗi 4 vỉ thuốc OFEV (nintedanib) mà bệnh nhân mua thì sẽ được tặng miễn phí 2 vỉ (tương đương mức giảm 33% chi phí điều trị mỗi tháng). Chương trình sẽ kết thúc đến hết ngày 31 tháng 12 năm 2025.

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

Xơ phổi vô căn (IPF) là một căn bệnh hiếm gặp với biến chứng không ngừng và gây tử vong cao. Theo một vài báo cáo, trên toàn cầu, trung bình cứ 100.000 người thì sẽ có khoảng từ 14 đến 43 trường hợp mắc bệnh xơ phổi vô căn. IPF ảnh hưởng đến những người trên 50 tuổi, không rõ nguyên nhân, và thường xảy ra ở nam giới nhiều hơn nữ giới. Nếu không được điều trị đúng, tình trạng sẽ tiến triển, dần suy yếu và bệnh nhân chỉ có thể sống thêm trung bình từ 2 đến 5 năm sau khi chẩn đoán.

Xơ phổi vô căn ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày của bệnh nhân như gây khó thở, các cơn ho khan và dai dẳng, tức ngực và ngón tay dùi trống. Đây là một căn bệnh chưa được biết đến rộng rãi, đặc biệt tại Việt Nam, có khoảng 90% bệnh nhân mắc phải bệnh xơ phổi vô căn không biết đến các triệu chứng của căn bệnh nguy hiểm này và một số khác lại nhầm lẫn với các triệu chứng của các bệnh phổi và tim thông thường.

Xơ phổi vô căn gây ra nhiều gánh nặng cho bệnh nhân từ chất lượng cuộc sống và khả năng sống sót, đến chi phí điều trị; cũng như gánh nặng y tế và hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

PGS. TS. BS Trần Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Chủ tịch Liên Chi Hội Hô hấp TP HCM, cho biết: “Việc điều trị xơ phổi vô căn cũng rất chuyên biệt, phức tạp và không có nhiều loại thuốc đặc trị. Hiện nay tại Việt Nam đã có thuốc chứng minh được tính hiệu quả trong việc điều trị xơ phổi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Bệnh nhân phải cần tuân thủ điều trị đúng cách và lâu dài để giúp giảm nguy cơ vào đợt cấp và kéo dài sự sống cho bệnh nhân”.

OFEV® (nintedanib) do Boehringer Ingelheim phát triển và được FDA phê duyệt là thuốc dạng viên uống, giúp ức chế các enzyme tyrosine kinase và làm chậm tốc độ suy giảm chức năng phổi, được chỉ định dùng cho bệnh nhân điều trị bệnh xơ phổi vô căn. Tại Việt Nam, đây cũng là thuốc chống xơ phổi đầu tiên tại Việt Nam được phê duyệt để điều trị bệnh xơ phổi vô căn (IPF) - một căn bệnh hiếm gặp.

Bên cạnh giúp người bệnh xơ phổi vô căn giảm bớt khó khăn về tài chính trong quá trình điều trị bằng thuốc OFEV® nintedanib, Chương trình hỗ trợ này còn sử dụng một nền tảng kỹ thuật số, được gọi là ứng dụng PSPhere, để hỗ trợ thông tin cho bệnh nhân và các bác sĩ, chuyên gia y tế (HCPs) trong suốt quá trình tham gia.

Ứng dụng được cung cấp và quản lý bởi nhà cung cấp độc lập, đảm bảo tính bảo mật thông tin và dữ liệu của người tham gia. Hiện tại, PSPhere đã và đang được sử dụng trong hơn 150 chương trình hỗ trợ bệnh nhân, hỗ trợ cho hàng chục nghìn người bệnh và hơn 3,000 nhân viên y tế trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Chương trình thiết thực hỗ trợ bệnh nhân xơ phổi vô căn

Đối với nhân viên y tế, ứng dụng PSPhere giúp tạo điều kiện và tăng cường quá trình theo dõi bệnh nhân trong chương trình hỗ trợ bệnh nhân bằng cách đánh giá việc tuân thủ điều trị, chất lượng cuộc sống của bệnh nhân và các triệu chứng, hỗ trợ bệnh nhân và các chuyên viên y tế quản lý tác dụng phụ của thuốc.

Trong khi đó, ứng dụng PSPhere cũng cho phép các bệnh nhân theo dõi lịch thăm khám định kỳ, giúp tăng tuân thủ điều trị đúng thời gian và liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, hỗ trợ bệnh nhân và các chuyên viên y tế khi gặp các tác dụng phụ phát sinh (nếu có).

Các chương trình hỗ trợ bệnh nhân góp phần thể hiện Boehringer Ingelheim Việt Nam luôn là đối tác đáng tin cậy của đội ngũ y tế và bệnh nhân trong quá trình điều trị đầy thử thách, cũng như luôn thấu hiểu được nhu cầu của người bệnh trong việc tiếp cận với phương pháp điều trị y tế hiệu quả và giúp bệnh nhân đóng vai trò chủ động trong việc chăm sóc sức khỏe của mình.

Đọc thêm

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng Tin Y tế

Đình chỉ, thu hồi, tiêu hủy mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội vừa ra thông báo số 2846/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy mỹ phẩm White Glo Extra Strength Whitening Toothpaste - Coffee & Tea Drinkers Formula 150G (số lô: HAB30#, hạn dùng: Tháng 6/2027).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Xem thêm