Tag

Chương trình “Bữa cơm yêu thương” - 10 năm chia sẻ để gần nhau hơn

Xã hội 23/07/2021 19:35
aa
TTTĐ - Chương trình "Bữa cơm yêu thương" do Công ty Phú Long cùng CBNV phát động đã cung cấp hơn 600.000 suất cơm, hàng chục tấn lương thực, thực phẩm trong hơn một tháng qua.
Giới trẻ chia sẻ cách tập thể thao an toàn, hiệu quả tại nhà Giới trẻ TP HCM chia sẻ cách mua sắm an toàn trong mùa dịch Chia sẻ kinh nghiệm chống dịch Covid-19 tại Tập đoàn CT Group Kịp thời chia sẻ với sinh viên khó khăn vì dịch Covid-19
Hơn 20,000 suất ăn mỗi ngày được cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly.
Hơn 20.000 suất ăn mỗi ngày được cung cấp cho các bệnh viện, khu cách ly

Thực hiện Chỉ thị 16, toàn TP HCM đang giãn cách xã hội, các bác sĩ đang ngày đêm chiến đấu tại tuyến đầu chống dịch. Hàng trăm ngàn người bị cách ly, phong toả, không có việc làm, cuộc sống hết sức khó khăn.

Trong "tâm bão" của dịch bệnh lần này, với tình yêu thương, trách nhiệm xã hội “chia sẻ để gần nhau hơn”, Tập đoàn Sovico, Công ty Phú Long, Quỹ Phúc Tâm và Hội từ thiện Tường Nguyên tiếp tục hành trình thiện nguyện với chương trình “Bữa cơm yêu thương” tại Bếp ăn từ thiện Phú Long trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè.

Trong suốt thời gian giãn cách xã hội, Bếp ăn từ thiện Phú Long đã và đang cung cấp hơn 600.000 suất cơm cùng hàng chục tấn lương thực, thực phẩm. Mỗi ngày hơn 20.000 phần cơm chay và mặn miễn phí được chương trình "Bữa cơm yêu thương" chuyển đến y bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh nghèo khó. Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh và món chính sẽ thay đổi món theo từng ngày; Đồng thời có thêm 1 hộp sữa tươi hoặc trứng gà hay trái cây để giúp bà con được tăng cường sức khoẻ.

Đối với các y bác sĩ, các tình nguyện viên làm việc tại các cơ sở y tế, chương trình chuẩn bị những phần ăn đầy đủ dưỡng chất, đa dạng về món ăn, món tráng miệng để mọi người có đủ năng lượng hoạt động trên mặt trận chống dịch.

Tạm thời thất nghiệp nhưng anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) lại hành động bằng cả trái tim giữa những ngày đại dịch
Tạm thời thất nghiệp nhưng anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) lại hành động bằng cả trái tim giữa những ngày đại dịch. Tại Bữa cơm yêu thương, các tình nguyện viên được định kỳ test covid và thực hiện phương châm “3 tại chỗ” để đảm bảo Bếp ăn luôn đỏ lửa 24/24 giờ

“Chúng tôi phải tăng cường nguyên liệu, tăng cường nhân lực và thay ca nhau để thực hiện các khâu. Ai cũng tất bật lo toan sợ không đủ, không kịp mang cơm đến cho mọi người”, chị Thanh, một tình nguyện viên của chương trình chia sẻ.

Anh Phan Bá Cường (tài xế Grab) tình cờ biết được chương trình “Bữa cơm yêu thương” qua một người bạn. Do bị ảnh hưởng của dịch, phải nghỉ hẳn việc chạy xe chở khách, anh đã đăng kí cùng các tình nguyện viên khác thổi lửa, nấu những bữa cơm ấm tình người tại Bếp ăn từ thiện.

Anh Cường chia sẻ: “Ai cũng chịu tác động trong những ngày thành phố giãn cách, tôi không có tiền để giúp những người khác nên tôi góp chút sức để mang đến những bữa cơm cho bà con ở Sài Gòn”.

Bên cạnh các suất cơm, chương trình còn chuẩn bị các phần quà với mỗi phần gồm gạo, mì tôm và các loại gia vị thiết yếu nhằm đảm bảo cuộc sống của các hộ gia đình nghèo trong khu vực bị phong tỏa.

Chị Anh, một người đang ở khu phong tỏa cảm động chia sẻ: Hôm nay nhận được hộp cơm mà giật mình vì cơm của bếp ăn đã nổi tiếng từ lâu ở khâu nấu gạo ngon và sạch. Tự nhiên rớt nước mắt, từ nào giờ chưa nghĩ có ngày mình cần nhận đến cơm từ thiện nhưng đến giờ phút này người giàu hay nghèo cũng cần được "bữa ăn yêu thương" đúng nghĩa, vừa thơm dẻo và còn nóng ấm tình người".

Bữa cơm yêu thương với khẩu phần ăn chất lượng
Bữa cơm yêu thương với khẩu phần ăn chất lượng

Cuộc chiến chống Covid-19 có thể còn kéo dài, những suất cơm nghĩa tình từ Bếp ăn từ thiện Phú Long vẫn đều đặn mỗi ngày chuyển tới những người yếu thế trong xã hội, các y, bác sĩ nơi tuyến đầu… để cùng nhau chia sẻ yêu thương, và không ai bị bỏ lại phía sau.

Trong lúc đất nước gặp khó khăn thì điều thiện, cái đẹp được lan toả trong cộng đồng xã hội, chính những liều thuốc tinh thần quý giá ấy giúp dịch bệnh sớm được đẩy lùi.

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" đã được thực hiện hơn 10 năm, nhất là trong các đợt cao điểm. Với tấm lòng nhân ái để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch, mỗi phần cơm gửi gắm nhiều tình cảm, yêu thương, mong muốn góp thêm sức mạnh để đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu, người dân cùng mạnh mẽ vượt qua đại dịch.

Đọc thêm

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
Xem thêm