Tag

Chung tay hành động vì một Hà Nội xanh

Môi trường 03/06/2024 14:50
aa
TTTĐ - Ngày 3/6, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Hà Nội, phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường năm 2024.
Tuổi trẻ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tham gia “Ngày hội hiến máu tình nguyện” Nhiều hoạt động hấp dẫn diễn ra tại ngày hội môi trường Hà Nội Hà Nội: Thêm 4 dự án bị thu hồi, bãi bỏ quyết định giao đất

Tại lễ phát động, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội Nguyễn Minh Tấn cho biết, Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa".

Chung tay hành động vì một Hà Nội xanh
Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Nguyễn Minh Tấn phát biểu tại lễ phát động

Theo Công ước của Liên hợp quốc về chống sa mạc hóa, có tới 40% diện tích đất đai trên hành tinh bị suy thoái, ảnh hưởng trực tiếp đến một nửa dân số thế giới và một nửa GDP toàn cầu (44 nghìn tỷ USD); tần suất và thời gian hạn hán đã tăng 29% kể từ năm 2000, nếu không có hành động khẩn cấp, hạn hán có thể ảnh hưởng đến 3/4 dân số trên thế giới vào năm 2050.

Tại Việt Nam, tình trạng ô nhiễm môi trường gia tăng đang là vấn đề nan giải, ảnh hưởng xấu đến môi trường sinh thái, gây bệnh tật cho người dân. Đặc biệt, nồng độ bụi và khí thải ở các đô thị, khu công nghiệp vượt nhiều lần chỉ tiêu cho phép, gây ra nhiều hệ lụy, là thách thức đối với sự phát triển nhanh và bền vững của nước ta trong thời gian tới.

Chung tay hành động vì một Hà Nội xanh
Đại diện các cơ quan, tổ chức thực hiện nghi thức hưởng ứng “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh”

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã thực hiện nhiều giải pháp bảo vệ môi trường như cải thiện chất lượng không khí, quản lý rác thải, giảm rác thải nhựa, xây dựng hệ thống giao thông bền vững… nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố vẫn chậm được cải thiện.

Thời gian tới, thành phố Hà Nội rất cần sự đồng hành của cộng đồng, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội với các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ môi trường.

Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024 với thông điệp “Chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh” có nhiều hoạt động ý nghĩa, bao gồm việc ghi nhận và chia sẻ các mô hình và giải pháp xanh từ các cá nhân, tổ chức, cộng đồng và tổ chức nhiều hoạt động sáng tạo thu hút sự tham gia của công chúng để lan tỏa các giải pháp bảo vệ môi trường.

Chung tay hành động vì một Hà Nội xanh
Đội vệ sinh môi trường đô thị Hà Nội tham gia chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 năm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội cam kết tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động “Phụ nữ Thủ đô chung tay hành động vì không khí sạch, thành phố xanh”.

Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội mong muốn mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội là một tuyên truyền viên tích cực, lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, hành động đẹp, tạo sự thay đổi từ những điều nhỏ hằng ngày như: Mỗi phụ nữ trồng thêm một cây xanh, mỗi cơ sở hội một công trình cây xanh; phân loại và tái chế rác thải; sử dụng năng lượng tiết kiệm; không đốt rơm rạ, các phụ phẩm cây trồng và chất thải khác trái qui định...

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm