Tag

Chiến lược xây dựng văn hóa doanh nghiệp để thu hút nhân tài của KienlongBank

Doanh nghiệp 15/09/2022 08:29
aa
TTTĐ - Bên cạnh việc mang đến một không gian làm việc hiện đại, cởi mở, KienlongBank còn xây dựng một văn hóa doanh nghiệp riêng, hướng đến việc tạo ra giá trị cho toàn thể cán bộ nhân viên (CBNV) trong toàn hệ thống.
Trúng căn hộ cao cấp Sunshine Sky City khi tham gia chương trình Sinh nhật 27 năm KienlongBank KienlongBank dẫn đầu về tăng trưởng doanh số chi tiêu Thẻ ghi nợ JCB KienlongBank “tung” gói siêu ưu đãi lãi suất 4,6%/năm dành cho khách hàng doanh nghiệp mới KienlongBank và Unicloud hợp tác triển khai lắp đặt 1.000 máy STM tại vùng sâu vùng xa

Gen Z thực sự nghĩ gì về một môi trường làm việc chuyên nghiệp?

Nhắc đến ngân hàng, một hình tượng quen thuộc với phần lớn tất cả chúng ta là phong thái chuyên nghiệp. Với sự dịch chuyển trong độ tuổi lao động, Gen Z đã, đang và sẽ trở thành lực lượng lao động chính trong thời gian tới. Theo dự kiến cho đến năm 2025, thế hệ Gen Z sẽ chiếm 25% tổng lượng lao động tại Việt Nam.

Thuộc tuýp những người trẻ, giàu sức sáng tạo và đặc biệt là yêu thích công nghệ, thích được trải nghiệm những điều mới mẻ, thế hệ Gen Z hiện nay đã và đang trở thành tâm điểm hướng đến của nhiều doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước.

Với sự dịch chuyển trong độ tuổi lao động, Gen Z đã, đang và sẽ trở thành lực lượng lao động chính trong thời gian tới
Với sự dịch chuyển trong độ tuổi lao động, Gen Z đã, đang và sẽ trở thành lực lượng lao động chính trong thời gian tới

Dựa theo “insight” của thế hệ Gen Z, phần lớn doanh nghiệp đều tin rằng một môi trường làm việc mở với văn phòng lung linh, đậm chất công nghệ sẽ là thứ thu hút và giữ chân nhân tài. Tuy nhiên, có vẻ như điều này không hoàn toàn đúng.

Với rất nhiều lựa chọn như hiện nay, tiêu chí để đánh giá một địa điểm làm việc lý tưởng với các bạn trẻ ngày nay có thể liệt kê đến như mức lương cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, có chu kỳ tăng lương rõ ràng và quan trọng nhất là một môi trường làm việc với phong cách cởi mở nhưng vẫn chuyên nghiệp cùng khả năng thăng tiến cao.

“Chất” riêng trong văn hóa doanh nghiệp tại KienlongBank

Thấu hiểu vấn đề này, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã xây dựng cho mình một môi trường làm việc với văn hóa chuyên biệt, đậm chất “nhà Kiên Long”. Các thế hệ nhân sự kế cận luôn được KienlongBank chú trọng phát triển, tạo cơ hội và động lực để phấn đấu. Với tôn chỉ “trao quyền”, sẽ không bất ngờ nếu như bạn bắt gặp nhiều cá nhân tuổi còn rất trẻ nhưng được trao những trọng trách quan trọng trong toàn hệ thống.

Với việc xem đội ngũ nhân sự là một trong những mũi nhọn gắn liền với sự phát triển của Ngân hàng, KienlongBank luôn nỗ lực phấn đấu và tối ưu các chế độ lương thưởng cũng như phúc lợi hiện có. Chỉ trong vòng 9 tháng trở lại đây, Kiên Long đã thực hiện hai lần điều chỉnh lương qua đó đưa KienlongBank góp mặt vào top các ngân hàng có mặt bằng lương trung bình tương đối cao trong ngành. Bên cạnh chế độ lương thưởng, Kiên Long cũng xây dựng một cơ chế phúc lợi xã hội hướng đến lợi ích của CBNV.

Chương trình khám sức khỏe định kỳ cho CBNV Ngân hàng
Chương trình khám sức khỏe định kỳ cho CBNV KienlongBank

Mỗi năm, KienlongBank sẽ phối hợp với cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho CBNV trên toàn hệ thống. Việc khám sức khỏe định kỳ không chỉ giúp CBNV có thể theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân mà còn giúp Ban Lãnh đạo ngân hàng đánh giá được mức độ tương quan giữa sức khỏe và yêu cầu công việc, từ đó đưa ra những chính sách điều chỉnh hợp lý nhằm đảm bảo lợi ích cho người lao động.

Hệ thống phòng giao dịch hiện đại, đậm chất công nghệ
Hệ thống phòng giao dịch hiện đại, đậm chất công nghệ của KienlongBank

Tại Kiên Long, không gian làm việc cũng là điều được Ban Lãnh đạo ngân hàng chú ý. Các “đại bản doanh” của ngân hàng đều được thiết kế với phong cách mở, hiện đại, đậm chất công nghệ cùng nhiều trang thiết bị hiện đại.

Không gian mở giúp gia tăng sự gắn kết giữa các cá nhân trong cùng phòng ban và giữa các phòng ban với nhau, kiến tạo một môi trường làm việc thân thiện, tạo sự hứng thú cho CBNV, đặc biệt là những người thuộc thế hệ Gen Z.

Hoạt động teambuilding là cách để gắn kết giữa các CBNV với nhau
Hoạt động teambuilding là cách để gắn kết giữa các CBNV với nhau

Xây dựng nguồn nhân sự phù hợp với xu hướng chuyển đổi số

Mới đây, trong lộ trình phát triển của mình, KienlongBank đã chính thức đánh dấu chặng đường phát triển cho lộ trình chuyển đổi số với những đột phá khoa học của Ngân hàng. Bên cạnh việc ra mắt nhận diện thương hiệu mới và những nền tảng số mới toàn diện, Ngân hàng cũng đặt mục tiêu trong vòng 5 năm tới trở thành “Ngân hàng số” hàng đầu hiện đại, thân thiện tại Việt Nam. Với định hướng chung như hiện tại, KienlongBank cũng đang xây dựng, đào tạo, ươm mầm và tự chủ nguồn nhân lực chất lượng cao để đáp ứng xu hướng chuyển đổi số.

Toàn thể CBNV khi gia nhập “nhà Kiên Long” sẽ trải qua các chương trình đào tạo nội bộ cả về kiến thức chuyên môn, kỹ năng quản lý… cũng như hiểu hơn về sứ mệnh mà ngân hàng đang hướng đến. KienlongBank có thể là một trong những nơi hiếm hoi trong ngành bạn sẽ được tham gia các buổi đào tạo có sự hiện diện từ các “sếp lớn” trong hệ thống.

Không những thế, ngân hàng cũng thường xuyên tổ chức các buổi tham quan nội bộ để nhân viên toàn hàng có thể hiểu hơn về các sản phẩm cũng như dịch vụ nổi bật được cung cấp trong hệ thống.

KienlongBank thường xuyên tổ chức các buổi tham quan nội bộ để CBNV các chi nhánh, PGD có thể hiểu hơn về các sản phẩm/dịch vụ Ngân hàng đang cung cấp
KienlongBank thường xuyên tổ chức các buổi tham quan nội bộ để CBNV các chi nhánh, PGD có thể hiểu hơn về các sản phẩm/dịch vụ ngân hàng đang cung cấp

Không dừng lại ở đó, KienlongBank cũng liên tục tổ chức các sân chơi cho CBNV giữa các đơn vị kinh doanh với nhau nhằm mang đến cơ hội để phát triển cũng như dịp được tỏa sáng và khẳng định vị thế của bản thân.

Ban Lãnh đạo ngân hàng tin rằng sự dịch chuyển trong định hướng chung sẽ gắn liền với những thay đổi về cơ cấu nhân sự, mang đến một làn gió mới cho hoạt động chung của Kiên Long.

Chương trình “Tinh hoa hội tụ” vinh danh những đơn vị, cá nhân xuất sắc trong toàn hệ thống
Chương trình “Tinh hoa hội tụ” vinh danh những đơn vị, cá nhân xuất sắc trong toàn hệ thống

Một môi trường làm việc lý tưởng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là điều Ban Lãnh đạo KienlongBank đang hướng đến nhằm thích nghi với những thay đổi và cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ của thị trường lao động.

Với việc tập trung vào nâng cao và tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, gắn kết giữa các nhân viên, KienlongBank đang từng bước hoàn thiện để trở thành một môi trường làm việc sáng tạo, hấp dẫn với banker.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm