Chàng trai viết thông điệp chống dịch lên những chiếc bánh

Instant Article (Facebook) 01/12/2021 08:45
aa
TTTĐ - Chàng trai trẻ Nguyễn Sỹ Hiền (37 tuổi), chủ cửa hàng bánh Hiền Nguyễn (Hiền Nguyễn Bakery), TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa làm những mẫu bánh cổ động chống Covid-19 đầy độc đáo, mang nhiều ý nghĩa gửi gắm đến các lực lượng chống dịch.
Sức trẻ 3 nước Đông Dương “hợp lực” trong mùa dịch, bắc thêm những nhịp cầu hữu nghị Sức trẻ 3 nước Đông Dương “hợp lực” trong mùa dịch, bắc thêm những nhịp cầu hữu nghị
“Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona” “Ngôi nhà khởi nghiệp” đồng hành cùng 60 start-up vượt “bão Corona”

Mùa dịch thứ tư, khi được Tỉnh đoàn Bình Phước báo hơn 700 học sinh, sinh viên (HSSV) đã tình nguyện tham gia chống dịch, ông chủ của Hiền Nguyễn Bakery đã làm 111 chiếc bánh mang hình ảnh, slogan cổ động chống dịch để tặng HSSV, thanh niên tình nguyện và các lực lượng phối hợp ở tuyến đầu trên địa bàn tỉnh.

Chàng trai viết thông điệp chống dịch lên những chiếc bánh
Ông chủ 8x Nguyễn Sỹ Hiền - người làm những chiếc bánh cổ động chống dịch đầy ý nghĩa trong “bão Corona”

“Mình mong những chiếc bánh ngộ nghĩnh mang lời nhắn nhủ này sẽ động viên, khích lệ các lực lượng tuyến đầu ở 11 huyện, thị xã, thành phố tiếp tục cố gắng cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”, anh Hiền vui vẻ cho biết.

Anh Hiền sinh ra và lớn lên ở xã Phú Riềng (huyện Phú Riềng, Bình Phước). Bố từng là tài xế ở một công ty cao su, mẹ từng là Giám đốc Bưu điện thị xã Đồng Xoài (nay là thành phố Đồng Xoài) nên anh đã sớm được định hướng về nghề nghiệp tương lai. Sau khi tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh), chuyên ngành Kế toán vào năm 2006, Hiền đã “đầu quân” cho VNPT Bình Phước và công tác tại nơi này trong 13 năm.

Viết thông điệp chống dịch lên 111 chiếc bánh, startup 8x trao lời yêu thương
Anh Nguyễn Sỹ Hiền khéo léo viết những thông điệp cổ động chống dịch lên từng chiếc bánh

Thời sinh viên, Hiền từng đi làm nhân viên phục vụ tại một quán cà phê ở quận Gò Vấp. Công việc làm thêm này vừa mang lại một khoản tiền kha khá, đủ để giúp anh trang trải sinh hoạt phí, vừa tạo cơ hội cho anh rèn thêm các kỹ năng giao tiếp, khả năng quan sát và hiểu được tâm tư, tình cảm, nhu cầu của khách hàng.

Sau khi làm việc ở VNPT Bình Phước vài năm, Hiền nhen nhóm ý tưởng khởi nghiệp với mô hình cửa hàng bánh vì anh cực kỳ mê… ăn bánh ngọt. Hiền “bật mí” rằng anh thích bánh ngọt đến mức từng “lẽo đẽo” đi theo một cô bạn đến nơi học làm bánh để nhìn những chiếc bánh thơm ngon, xem bạn học thế nào rồi về nhà mày mò thêm về nghề này.

Viết thông điệp chống dịch lên 111 chiếc bánh, startup 8x trao lời yêu thương
Những chiếc bánh phô mai Nhật Bản và bánh su kem thơm ngon “khoác” trên mình những lời nhắn nhủ đến tuyến đầu do chàng trai 8x Nguyễn Sỹ Hiền viết nên

Hiền tự tìm hiểu về nghề làm bánh trên các trang mạng xã hội, nhất là xem các video clip dạy làm bánh trên Youtube rồi thử làm theo. Những chiếc bánh đầu tiên mà anh tự tay làm đã được gửi tặng cho bạn bè và người thân. Vui thay, nhiều lời khen đã được nhắn gửi đến anh vì những chiếc bánh ấy rất hợp khẩu vị của mọi người.

Kể từ đó, Hiền bắt đầu làm bánh và bán online. Để nâng cao tay nghề, anh “tầm sư học đạo” tại các lớp dạy làm bánh ở TP Hồ Chí Minh, Huế, Hà Nội vào cuối tuần với các chuyên gia ẩm thực. Thông qua mạng xã hội, Hiền được nhiều khách hàng ủng hộ và từ đó, thương hiệu Hiền Nguyễn Bakery dần trở nên quen thuộc với người dân địa phương.

Viết thông điệp chống dịch lên 111 chiếc bánh, startup 8x trao lời yêu thương
Anh Nguyễn Sỹ Hiền (bìa trái), anh Phạm Khắc Học - Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Kiên Cường Phát (thứ 2, phải sang) cùng Tỉnh đoàn thăm, tặng quà và bánh cổ động cho HSSV tình nguyện đi “đuổi” Covid-19

Sau một thời gian bán bánh online, Hiền nghĩ đến việc phải mở một cửa hàng để mọi người có thể đến lựa chọn trực tiếp những loại bánh được sản xuất hàng ngày, tận mắt nhìn và cảm nhận hương thơm của từng chiếc bánh được trưng bày tại đây.

Chính vì vậy, vào cuối năm 2016, Hiền bắt đầu mở một cửa hàng nhỏ để bán bánh “home made” tại địa chỉ số 96B, đường Điểu Ông, chợ Đồng Xoài (TP Đồng Xoài, Bình Phước), qua đó tạo việc làm cho gần 30 nhân viên trẻ tuổi. Mô hình này đem lại nguồn lợi nhuận trung bình khoảng 230 triệu đồng/năm cho chàng trai là “fan cuồng” của bánh ngọt.

Ông chủ 8x Nguyễn Sỹ Hiền bộc bạch: “Mình khởi đầu bằng việc bán bánh online với một ít vốn đầu tư. Lúc ấy, thương hiệu Hiền Nguyễn vẫn còn khá mới mẻ đối với thị trường tiêu thụ bánh và mình phải tập trung tìm kiếm khách hàng bằng nhiều cách. Đến khi tìm được lượng khách hàng kha khá, mình đầu tư mở rộng quy mô kinh doanh, thuê thêm thợ để cùng làm bánh theo dây chuyền thay vì chỉ một mình”.

Viết thông điệp chống dịch lên 111 chiếc bánh, startup 8x trao lời yêu thương
Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước Giang Thị Lan Thu (thứ 4, trái sang), Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) tặng bánh do anh Nguyễn Sỹ Hiền tự tay làm và quà cho thanh niên tình nguyện đi chống dịch tại huyện Lộc Ninh

“Việc giữ chân khách hàng trở thành vấn đề cốt lõi ở mô hình cửa hàng bánh của mình. Với mình, chất lượng bánh phải luôn được đưa lên hàng đầu. Bánh ở chỗ mình được sản xuất theo quy trình giám sát từ trên xuống dưới để bánh ngon - nguyên liệu đầu vào an toàn - chất lượng sản xuất đảm bảo - thái độ phục vụ khách hàng tốt”, Hiền chia sẻ thêm.

Do mở cửa hàng bánh trong thời gian làm việc tại VNPT nên Hiền luôn tất bật với bộn bề công việc: vừa quản lý, điều hành cửa hàng bánh, vừa làm tròn nhiệm vụ ở VNPT Bình Phước. Vì theo đuổi đam mê của bản thân nên sau bao ngày trăn trở, dù ba mẹ không ủng hộ, anh vẫn quyết định nghỉ việc ở VNPT Bình Phước để toàn tâm, toàn ý với nghề làm bánh.

Vào thời điểm “nóng” trong các mùa dịch, cửa hàng bánh Hiền Nguyễn chỉ bán online và giao hàng tận nơi nên doanh số không cao như trước. Để đảm bảo quy trình phòng chống dịch, Hiền phải giảm tối đa nhân viên, hạn chế tiếp xúc với khách hàng và nhận “ship” hàng đến cho khách.

Viết thông điệp chống dịch lên 111 chiếc bánh, startup 8x trao lời yêu thương
Các HSSV tình nguyện tham gia chống dịch vui vẻ đón lấy những chiếc bánh ngộ nghĩnh, tràn đầy niềm yêu do anh Nguyễn Sỹ Hiền trao tặng

Ở mùa dịch thứ tư này, cửa hàng của anh vẫn cung cấp một số loại bánh thơm ngon phù hợp với nhu cầu ăn uống mùa dịch như: bánh mì sandwich, bánh mì hoa cúc, bánh mì nho dừa, bánh mì bơ tỏi, bánh mì phô mai chảy…

Không chỉ vận dụng những kiến thức ở bậc Đại học trong khi khởi nghiệp, Hiền luôn tích cực học hỏi thêm từ các thành viên trong Câu lạc bộ khởi nghiệp TP Đồng Xoài, nhất là những người bạn đang kinh doanh thành công ở các lĩnh vực khác.

Ông chủ trẻ này rất chăm tham khảo nhiều thông tin, tư liệu trên Internet để không chỉ học về nghề làm bánh qua các trang web như savourydays.com, kokotaru.com mà còn rèn thêm kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ứng phó với rủi ro trong kinh doanh...

Viết thông điệp chống dịch lên 111 chiếc bánh, startup 8x trao lời yêu thương
Anh Nguyễn Sỹ Hiền trao chiếc bánh mang hình ảnh và slogan cổ động chống dịch cho Bí thư Tỉnh đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (bìa phải)

Đối với Hiền, có tay nghề làm bánh vẫn chưa đủ để mở cửa hàng bánh. Quy trình tuyển dụng, huấn luyện đội ngũ thợ làm bánh được anh đặc biệt quan tâm vì chính họ là những người bạn đồng hành để cùng anh xây nên thương hiệu sản phẩm, hướng đến phát triển bền vững.

Hiền đầu tư khá nhiều thời gian để chia sẻ kinh nghiệm cho từng nhân viên ở cửa hàng; từ đó, những người thợ làm bánh trẻ tuổi ở Hiền Nguyễn Bakery luôn tâm huyết với nghề để làm nên những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt từ đôi bàn tay khéo léo và tư duy sáng tạo.

Viết thông điệp chống dịch lên 111 chiếc bánh, startup 8x trao lời yêu thương

Hình ảnh chàng trai 8x Nguyễn Sỹ Hiền “tươi roi rói” trên thiệp chúc mừng của Chương trình Phát thanh trực tiếp “Ngôi nhà khởi nghiệp” (Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước)

Mặt khác, Hiền luôn nghiên cứu về khẩu vị của khách hàng ở từng vùng miền để các loại bánh được bày bán sẽ đáp ứng nhu cầu ẩm thực của người dân địa phương. Đồng thời, anh luôn lắng nghe các ý kiến phản hồi của khách hàng về chất lượng sản phẩm và cung cách phục vụ của nhân viên tại Hiền Nguyễn Bakery để có những sự thay đổi phù hợp.

Sắp tới, Hiền Nguyễn Bakery sẽ phát triển hệ thống cửa hàng trên toàn tỉnh Bình Phước theo hướng nhượng quyền từ nguyên liệu đầu vào đến quy trình sản xuất bánh để có thể mang những chiếc bánh thơm ngon, đầy ắp tình cảm của những người thợ làm bánh đến khách hàng.

Đọc thêm

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Phòng cháy chữa cháy

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại Emagazine

Bài 1: Những cây cầu mang tầm vóc thời đại

TTTĐ - Hà Nội được bồi đắp và kết tinh bởi nền văn minh sông Hồng. Một trong những dòng sông với những trầm tích lịch sử, văn hoá vô cùng quan trọng không chỉ của riêng Thủ đô ngàn năm văn hiến mà còn của cả vùng Đồng bằng sông Hồng và đất nước.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024

TTTĐ - VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024, diễn ra từ ngày 18/7 đến ngày 28/7/2024. Tại triển lãm ô tô quốc tế lớn nhất Indonesia, khách hàng sẽ có cơ hội lái thử các mẫu VF 5 và VF e34 phiên bản tay lái nghịch của VinFast.
Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC Công nghệ số

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC

TTTĐ - Tại sự kiện InfoComm 2024, Electro-voice đã ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng loa trần EVID - dòng loa làm nên tên tuổi Electro-Voice trong giới âm thanh chuyên nghiệp trên toàn thế giới: Dòng tiêu chuẩn EVID-C-G2 với 7 mẫu mã, và 5 mẫu EVID-EC dòng cơ bản. Các sản phẩm mới này là sự kết hợp giữa chất lượng âm thanh đỉnh cao, thiết kế tinh tế, tính năng linh hoạt và thân thiện với người dùng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… là những điểm đến mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên, với các tín đồ vui chơi giải trí, thì dưới đây mới là 3 điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố sông Hàn trong mùa hè này.
Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
Xem thêm