Tag
Tháng khuyến mại Hà Nội 2018:

Cầu nối kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử

Kinh tế 03/11/2018 08:11
aa
TTTĐ - Theo kế hoạch của UBND TP Hà Nội, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ diễn ra từ ngày 9/11 đến 9/12. Đây là sự kiện thường niên, quy mô lớn của thành phố, có vai trò là cầu nối giữa hình thức kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử. Hoạt động này nhằm hưởng ứng cuộc CMCN 4.0, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô cũng như du khách quốc tế. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm thương hiệu Việt.

Cầu nối kinh doanh truyền thống và thương mại điện tử

Người dân tham quan, mua sắm tại điểm bán hàng khuyến mại

Trên 1.000 điểm khuyến mại

Với mục đích thúc đẩy phát triển thương mại điện tử gắn với mô hình kinh doanh truyền thống, tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ được triển khai với chủ đề "Tăng kết nối - Kích cầu tiêu dùng".

Bà Trần Thị Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: “Qua 9 năm triển khai, Tháng khuyến mại Hà Nội đã thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo người tiêu dùng. Năm nay, với thông điệp “Tăng kết nối - Kích tiêu dùng”, Tháng khuyến mại Hà Nội một lần nữa khẳng định uy tín của chương trình. Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia sẽ tổ chức nhiều hoạt động tạo cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao. Điểm mới đầu tiên và cũng là khâu đột phá của Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 không chỉ có doanh nghiệp bán lẻ tham gia mà còn có một lượng lớn các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm, y tế, giáo dục, ngân hàng... góp mặt cung cấp dịch vụ, hàng hóa”.

Đặc biệt, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 có sự đổi mới về chất lượng, quy mô và giá trị hàng hóa khuyến mại theo quy định tại Nghị định 81/NĐ-CP của Chính phủ có hiệu lực từ 15/7/2018. Mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại được nâng lên tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa, thay vì 50% khi doanh nghiệp tự đăng ký tổ chức.

Bà Trần Thị Phương Lan cũng cho biết thêm: “Để kỷ niệm 10 năm tổ chức Tháng khuyến mại, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức “Tuần vàng kết nối” với 100 điểm vàng, qua đó kết nối các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Đồng thời, Sở Công Thương phối hợp với Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) tổ chức sự kiện “Ngày thứ sáu vàng”. Tại sự kiện, các doanh nghiệp sẽ bán hàng trực tuyến trên cổng kết nối www.onlinefriday.vn và www.thangkhuyenmaihanoi.vn với các chương trình giảm giá từ 50% trở lên.

Không chỉ thúc đẩy phát triển thương mại điện tử gắn với mô hình kinh doanh truyền thống, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 còn là cơ hội để người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận và sử dụng công nghệ thông tin trong mua bán và sử dụng các dịch vụ. Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ có sự tham gia sâu hơn của các hệ thống các ngân hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử và các doanh nghiệp lĩnh vực vận chuyển nhằm gia tăng lợi ích, thúc đẩy hành vi mua sắm của người tiêu dùng thông qua các chương trình mua sắm online, các chương trình ưu đãi hoàn tiền khi thanh toán qua thẻ ngân hàng, sử dụng các dịch vụ vận chuyển...

Theo kế hoạch của Sở Công Thương Hà Nội, Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 sẽ bao gồm những chương trình chính như: Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và Lễ công bố kết quả bình chọn Chương trình "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất"; sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch"; "Tuần vàng kết nối"; "Hội chợ vàng khuyến mại"; "Ngày thứ sáu vàng - Golden Friday" và được kết nối với sự kiện "Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday".

Tích cực đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp

Bên cạnh việc tổ chức các điểm mua hàng khuyến mại tại khu vực nội thành, thời gian qua, các ban, ngành, địa phương đã tổ chức hơn 3.000 đợt bán hàng ở nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất (KCN, KCX) trên địa bàn cả nước. Đây được xem là hoạt động thường niên, mang lại hiệu quả rõ nét.

Liên quan đến hoạt động đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, KCN trên cả nước, bà Nguyễn Thị Phương, Giám đốc BigC khu vực phía Bắc chia sẻ: Thời gian qua, BigC đã tổ chức nhiều buổi bán hàng lưu động tại các khu vực tập trung nhiều KCN như: Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc… Hàng hóa đưa về khu vực này chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu, mẫu mã đa dạng, giá cả phải chăng. BigC cũng song song tổ chức các chương trình giảm giá, tặng quà nên thu hút rất đông công nhân đến mua sắm.

Cũng với phương châm phục vụ bà con nhân dân khu vực ngoại thành và công nhân đang làm việc tại các KCN, KCX, mỗi năm Công ty TNHH Sài Gòn Co.op Hà Nội tổ chức tối thiểu 10 đến 12 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn, KCN trên địa bàn thành phố Hà Nội. Trong chương trình, 100% hàng hóa được bán cho người tiêu dùng với giá gốc. Người tiêu dùng còn được hỗ trợ thêm từ các chương trình khuyến mãi như tặng quà kèm theo, tích điểm… “Do bán giá gốc nên các chương trình không mang lại lợi ích về kinh tế cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, xác định đây là hoạt động ý nghĩa, đồng thời góp phần xây dựng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp nên Co.op luôn chú trọng triển khai. Từ các hoạt động đó, người tiêu dùng là công nhân cũng biết đến và ưu tiên hơn trong sử dụng hàng hóa Việt Nam tại hệ thống Co.op Mart”, bà Nguyễn Kim Dung, Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn Co.op Hà Nội nhấn mạnh.

Xác định không thể triển khai các phiên chợ hàng Việt về KCN lâu dài nên thời gian qua, Bộ Công Thương đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước về việc đẩy mạnh đưa hàng Việt về KCN, KCX theo ba hình thức gồm: Xây dựng điểm bán hàng Việt Nam gần các KCN; tổ chức các đợt bán hàng giảm giá cho công đoàn viên; hỗ trợ kết nối đưa hàng hóa trực tiếp đến các KCN theo đơn hàng của công đoàn đứng ra tổ chức mua và phân phối.

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: "Đến nay, Bộ Công Thương đã nhận được sự hưởng ứng của các địa phương và doanh nghiệp. Ngay trong Tháng Công nhân năm 2018 (tháng 5/2018), Tổng công ty Thương mại Hà Nội đã triển khai chương trình khuyến mại giảm giá 3% tổng giá trị toàn bộ đơn hàng cho người mua có thẻ đoàn viên công đoàn tại chuỗi siêu thị, cửa hàng Hapromart, Haprofood tại Hà Nội. Tập đoàn Dệt may Việt Nam áp dụng chương trình giảm giá bán trực tiếp trên sản phẩm may mặc cho người lao động tại các hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của đơn vị, tại các hệ thống đại lý vào đúng dịp Tháng Công nhân… Đây sẽ là hoạt động sẽ được kéo dài trong Tháng Công nhân những năm tới".

Đẩy mạnh Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Để nâng cao ý thức tiêu dùng hàng hóa Việt, thời gian qua, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam rất quan tâm đến hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm trong nước. Hằng năm, Tổng Liên đoàn đều có văn bản gửi tới các cấp công đoàn, vận động đoàn viên công đoàn ưu tiên sử dụng sản phẩm của Việt Nam, vì ủng hộ hàng Việt chính là thêm cơ hội củng cố việc làm của chính công nhân.

Trong khuôn khổ Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đến nay, đã có 104 điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng. Trong đó nhiều điểm được thiết lập tại khu vực có nhiều KCN, KCX của Hà Nội, Bắc Giang, Hà Nam, Bình Dương... Sau khi triển khai, các điểm bán này vẫn duy trì được doanh thu cao, khách hàng đông đảo. Điều này cho thấy việc xây dựng các điểm bán hàng tại các KCN là việc làm đúng đắn, đáp ứng nhu cầu của công nhân, mở thêm thị trường cho các doanh nghiệp Việt.

Đọc thêm

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề Nông thôn mới

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Lễ phong tặng nghệ nhân và các danh hiệu làng nghề Việt Nam. Đây là các nghệ nhân được công nhận đợt 2, lần thứ 11, năm 2024 và là hoạt động định kỳ của Hiệp hội tổ chức 2 năm một lần.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm