Tag

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài: Từ 15/1 thử nghiệm điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách

Tin tức 12/01/2019 15:35
aa
TTTĐ - Đây là một trong những phương án nhằm ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm của hoạt động máy bay quốc tế tại nhà ga hành khách T2.

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài: Từ 15/1 thử nghiệm điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách

Du khách nước ngoài tại nhà ga T2 của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Bài liên quan

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết, lễ hội

2 bức tranh sen cỡ lớn hút khách quốc tế tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài

Nhân viên an ninh hàng không Nội Bài bị cò mồi taxi hành hung

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài: Cò mồi taxi hành hung nhân viên hàng không

Lãnh đạo Cảng cho biết: Phương án trên đã được tính toán đảm bảo tuân thủ các điều kiện pháp lý hiện hành và đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận.

Theo đó, Cảng sẽ bố trí lực lượng an ninh để kiểm soát, phân tách hành khách và người đưa tiễn ngay tại 2 cửa D1 và D2 ra vào khu vực làm thủ tục tại tầng 3 nhà ga hành khách T2. Như vậy, chỉ có hành khách đi máy bay, nhân viên nội bộ và các đối tượng được cấp phép của các cơ quan có thẩm quyền mới được vào khu vực làm thủ tục hàng không. Người nhà đi tiễn hành khách không được vào khu vực này.

Thời gian thử nghiệm trước mắt áp dụng trong 2 khung giờ cao điểm 9-11 giờ và 20 giờ 30-23 giờ từ ngày 15-25/1. Sau thời gian thử nghiệm, căn cứ vào tình hình thực tế, Cảng sẽ linh hoạt triển khai phương án trong các ngày, khung giờ cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán, áp dụng đến hết ngày 28/2.

Lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài cũng cho biết: Việc điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách sẽ khiến hành khách đi máy bay phải chào tạm biệt người thân sớm hơn trước khi vào khu vực làm thủ tục hàng không. Tuy nhiên, việc làm này là cần thiết, nhất là trong giai đoạn cao điểm và các khung giờ cao điểm, giúp hạn chế tình trạng ùn tắc cục bộ, tạo mặt bằng thông thoáng, thuận tiện cho khách khi làm thủ tục, nâng cao khả năng thông qua tại khu vực làm thủ tục, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Có những thời điểm, số lượng người đưa tiễn thường cao gấp 4-5 lần số lượng hành khách, gây ra tình trạng ùn tắc cục bộ tại tầng 3 nhà ga T2. Tình trạng ùn tắc cục bộ tại các khu vực cửa ra vào gây khó khăn cho hành khách trong quá trình di chuyển, khó tiếp cận khu vực làm thủ tục lên máy bay, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến công tác bảo đảm an ninh trật tự và an ninh hàng không, tăng nguy cơ làm chậm chuyến bay, hạn chế năng lực khai thác của Cảng, ảnh hưởng trực tiếp đến hành khách. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài thực hiện thí điểm điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách.

Đọc thêm

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh Tin tức

Triển khai hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội đã cơ bản hoàn thành toàn bộ các nội dung 6 tháng đầu năm 2024 theo chương trình công tác. Hơn 30 nội dung công việc quan trọng phát sinh theo chỉ đạo của Trung ương và yêu cầu thực tiễn của TP đã được triển khai đảm bảo chất lượng, tiến độ.
Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng Tin tức

Quyết liệt thực hiện nhiều nhiệm vụ trọng tâm, thúc đẩy tăng trưởng

TTTĐ - TP quyết liệt, tập trung thực hiện nhiều nội dung nhiệm vụ trọng tâm như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế để đạt các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024; trong đó đặc biệt quan tâm đẩy mạnh phát triển hạ tầng, ứng dụng phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh.
Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội Tin tức

Hôm nay (1/7), khai mạc kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2024) diễn ra từ ngày 1/7 - 4/7, dự kiến xem xét 42 nội dung gồm 17 báo cáo và 25 nghị quyết.
Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương Tin tức

Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc đã có những đóng góp chất lượng cao cho Tổ quốc và quan hệ song phương

TTTĐ - Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.
Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển Tin tức

Giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển

TTTĐ - Chiều 30/6, tại Thủ đô Seoul, bắt đầu chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp rất xúc động với những người bạn Hàn Quốc.
Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc Tin tức

Lễ đón chính thức Thủ tướng Phạm Minh Chính và phu nhân thăm Hàn Quốc

TTTĐ - Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân, cùng Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc Tin tức

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân lên đường thăm chính thức Hàn Quốc

TTTĐ - Sáng 30/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân cùng Đoàn đại biểu Việt Nam rời Thủ đô Hà Nội, lên đường thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến ngày 3/7 theo lời mời của Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo và Phu nhân.
Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15% Tin tức

Lý giải vì sao lương cơ sở tăng 30%, lương hưu chỉ tăng 15%

TTTĐ - Theo tính toán của Ban chỉ đạo cải cách tiền lương, với số tăng lương hưu cộng lại qua các đợt, lần tăng lương này, nếu chỉ tăng 11,5% cũng đã ngang bằng với mức tăng 30% lương cơ sở của cán bộ công chức.
Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán Tin tức

Đảm bảo pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán

TTTĐ - Quốc hội đề nghị tập trung chỉ đạo, quán triệt, khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả các các luật, nghị quyết để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển của đất nước; bảo đảm yêu cầu pháp luật được thực hiện công bằng, nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024 Tin tức

Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở lên 2,34 triệu đồng từ 1/7/2024

TTTĐ - Quốc hội đồng ý tăng lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024.
Xem thêm