Tag

Ca sĩ Thu Thủy cảm kích vì mẹ kiểm soát mình từ nhỏ

Văn hóa 12/05/2021 13:30
aa
TTTĐ - Giọng ca “Think of you” nói lời cảm ơn mẹ vì đã luôn theo sát cô từ nhỏ, khiến cô an tâm trong mọi việc.
Tạm hoãn chương trình “Thế giới hát về mẹ”

Tập 104 “Sức sống thanh xuân” tiếp tục lên sóng vào lúc 20h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7 với sự góp mặt của vợ chồng diễn viên, youtuber đình đám Loan Hoàng và Kiên Hoàng. Sự thay đổi đội trưởng từ vị trí Thu Thuỷ cũng mang lại nhiều sự mới mẻ, thú vị cho người xem khi nữ ca sĩ luôn bày tỏ quan điểm thẳng thắn, chân thành, không ngại việc có ý kiến trái chiều hay đối lập với các nghệ sĩ còn lại.

Ca sĩ Thu Thủy
Ca sĩ Thu Thủy

Trong tuần này, các khách mời của 2 đội trưởng và MC Liêu Hà Trinh bàn về vấn đề tình yêu tuổi học trò và sự kiểm soát của phụ huynh trong chặng đường phát triển của mỗi người. Gia đình Cam Cam cho hay, Loan Hoàng và Kiên Hoàng yêu đương khá sớm nhưng họ không phải là mối tình đầu của nhau. Cả hai đều có những rung động ngây thơ của tuổi mới lớn rồi sau đó họ mới gặp nhau và đi đến hôn nhân.

Kiên Hoàng cho hay: “Bọn em yêu nhau được 1 năm và lập gia đình từ năm 24 tuổi, em thấy độ tuổi đó cũng không sớm lắm. Sau đó một năm thì bọn em có em bé và em thấy điều đó là hoàn toàn bình thường”. Loan Hoàng nói thêm nhiều người có nói rằng cặp đôi cưới nhau quá sớm nhưng cô thấy sớm hay muộn là lựa chọn của mỗi người và hoàn toàn bình thường đối với những người đã sẵn sàng bước vào hôn nhân, chịu trách nhiệm với gia đình, con cái.

Ca sĩ Thu Thủy cảm kích vì mẹ kiểm soát mình từ nhỏ
"Gia đình Cam Cam" và Thu Thủy

Liêu Hà Trinh đặt câu hỏi thêm rằng liệu ba mẹ có nên kiểm soát con cái, ngăn cấm những chuyện tình cảm của tuổi mới lớn hay không thì Thu Thuỷ và Kiên Hoàng đồng tình còn Hoàng Rapper và Loan Hoàng thì có ý kiến trái ngược. Theo Thu Thuỷ, con cái muốn hình thành, phát triển một cách đúng đắn thì không thể nào thiếu sự quan tâm, dạy dỗ của cha mẹ.

“Nói kiểm soát mà theo nghĩa tiêu cực thì sẽ thấy mọi thứ ngột ngạt, quá tệ nhưng hiểu theo nghĩa tích cực thì Thuỷ nghĩ đó là điều cần thiết, nhất là con gái”, Thu Thuỷ khẳng định. Cô cho hay, từ nhỏ tới lớn mẹ cô luôn theo sát cô từ việc học tập cho tới ca hát, tham gia các hoạt động nghệ thuật.

Nữ ca sĩ kể lại: “Mẹ chị là người luôn ở cạnh chị 24/7, chở chị đi học ở trường rồi đi học hát, học nhảy, đi diễn rồi cả đi chơi với bạn bè nên không có điều gì mà giấu được mẹ chị. Nhờ có sự kiểm soát của mẹ mới có Thu Thuỷ của ngày hôm nay”.

Thu Thủy và bộ đôi MC Liêu Hà Trinh, Hoàng Rapper
Thu Thủy và bộ đôi MC Liêu Hà Trinh, Hoàng Rapper

Thu Thuỷ cũng cho hay, mẹ cô rất tâm lý nên cách bảo ban, uốn nắn con cái cũng tinh tế, nhẹ nhàng và đa phần là những lời động viên. Trên sóng truyền hình, Thu Thuỷ xúc động nói lời cảm ơn mẹ vì nhờ có sự “kiểm soát” của bà mà nữ ca sĩ luôn biết cách điều chỉnh mình đi đúng đường, tránh bớt những sự va chạm và ít nhiều đỡ tổn thương trước những sóng gió.

Chia sẻ này nhận được sự đồng cảm của Liêu Hà Trinh vì nữ MC thấy lời cảm ơn của Thu Thuỷ đáng giá hơn vạn lời nói. Chỉ 3 chữ “con cảm kích” đã nói thay tâm tư của rất nhiều đứa con muốn gửi đến ba mẹ vì những điều tốt đẹp nhất họ luôn dành cho con mình, dù đó là những hàng rào bảo vệ khá nghiêm ngặt.

Các khách mời cùng trao đổi về chủ đề của chương trình
Các khách mời cùng trao đổi về chủ đề của chương trình

Hoàng Rapper thì lại có ý kiến khác, nam nhạc sĩ cho rằng sự kiểm soát của phụ huynh trong giới hạn nào đó là hợp lý nhưng nếu nó bị lạm dụng một cách quá đà thì con cái sẽ cảm thấy tổn thương.

“Nhiều phụ huynh tự cho mình quyền phải được kiểm soát mọi thứ của con. Đi xem những thứ như tin nhắn, nhật ký của con thì Hoàng thấy điều đó xâm phạm quyền riêng tư của các con. Các con càng thêm hoang mang, cảm thấy ba mẹ không hề có niềm tin ở mình. Hoàng thấy điều đó là vô cùng sai”, Hoàng Rapper chia sẻ.

“Sức sống thanh xuân” lên sóng 20h thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV7.

Chuyện tình đẹp dang dở của YeYe Nhật Hạ với ca sĩ Việt kiều Jimmy Lãm Phạm Chuyện tình đẹp dang dở của YeYe Nhật Hạ với ca sĩ Việt kiều Jimmy Lãm Phạm
Ca sĩ trẻ Thành Đạt ra mắt MV “Yêu người đến sau” Ca sĩ trẻ Thành Đạt ra mắt MV “Yêu người đến sau”
Chủ nhân hit “Sài Gòn đau lòng quá”: Tôi không có ý định trở thành ca sĩ Chủ nhân hit “Sài Gòn đau lòng quá”: Tôi không có ý định trở thành ca sĩ

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm