Bước tiến chiến lược nâng cao chất lượng giáo dục
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan Gần 1.000 thí sinh tranh tài hội thi Tin học trẻ TP Đà Nẵng Hà Nội chú trọng đổi mới đào tạo nghề cho lao động nông thôn |
Cụ thể, 8 chương trình đào tạo khảo sát gồm: Quản trị nhân lực, Quản trị văn phòng, Luật, Chính trị học, Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, Hệ thống thông tin, Thông tin - Thư viện, Văn hóa học.
Đây là một trong những sự kiện quan trọng, thể hiện rõ cam kết chiến lược của Học viện trong việc bảo đảm và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học Việt Nam.
![]() |
Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và Học viện Hành chính và Quản trị công ký kết biên bản hoàn thành đánh giá ngoài |
Trong đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 8 chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học của Học viện Hành chính và Quản trị công, các hoạt động đã được thực hiện như: Nghiên cứu hồ sơ minh chứng và các tài liệu liên quan; phỏng vấn và thảo luận với các nhóm đối tượng có liên quan bên trong và bên ngoài học viện; làm việc trực tiếp với lãnh đạo, cán bộ phụ trách chuyên môn tại các đơn vị chức năng và các khoa có chương trình đào tạo được đánh giá; quan sát hoạt động giảng dạy - học tập; khảo sát ý kiến của các bên liên quan; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất phục vụ cho các chương trình đào tạo…
Các hoạt động này nhằm thu thập thông tin đa chiều để có đánh giá toàn diện, khách quan và xác thực về mức độ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của các chương trình đào tạo của Học viện.
Phát biểu tại buổi bế mạc, GS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng Tự đánh giá các chương trình đào tạo nhấn mạnh: Đợt đánh giá chính thức 8 chương trình đào tạo đại học không chỉ là phép thử về năng lực, nỗ lực thích ứng và đổi mới của Học viện mà còn là cơ hội để khơi dậy tinh thần tự lực, tự cường, sự gắn kết, chung tay cùng hướng đến một giai đoạn phát triển mới của Học viện.
![]() |
GS.TS Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính và Quản trị công phát biểu tại chương trình |
Học viện Hành chính và Quản trị công chân thành cảm ơn Đoàn Đánh giá ngoài đã làm việc miệt mài, nghiêm túc, khách quan và đầy trách nhiệm trong suốt 5 ngày qua. Những góp ý, khuyến nghị, đánh giá, định hướng của Đoàn là cơ sở để Học viện soi chiếu, hoàn thiện, để tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo, hướng tới chất lượng cao hơn trong thời gian tới.
Học viện Hành chính và Quản trị công cam kết xây dựng kế hoạch hành động một cách nghiêm túc, thực chất và có lộ trình rõ ràng, củng cố những nền tảng đã có và từng bước cải thiện những bất cập từ chương trình đào tạo đến đội ngũ giảng viên, phương pháp giảng dạy đến cơ sở vật chất và công tác bảo đảm chất lượng… để bước vào chu kỳ đổi mới mạnh mẽ hơn, chủ động hơn, bản lĩnh hơn, tiếp tục khẳng định là một trong những cơ sở đào tạo hàng đầu về hành chính và quản trị công.
![]() |
GS.TS Trần Văn Nam - Nguyên Giám đốc Đại học Đà Nẵng, Trưởng đoàn Đánh giá ngoài trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức |
Tại buổi bế mạc, các thành viên đoàn Đánh giá ngoài đã trình bày báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát chính thức. TS Phí Thị Nguyệt Thanh, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long ghi nhận và đánh giá cao sự phối hợp của Học viện cùng Đoàn trong việc triển khai các hoạt động phục vụ nội dung đánh giá ngoài 8 chương trình đào tạo.
![]() |
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm |
Đại diện Đoàn Đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Thăng Long và lãnh đạo Học viện đã ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thủ tướng chỉ đạo 3 vấn đề nóng trong giáo dục

Quảng Ngãi chuẩn bị tốt nhất cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Rộng mở tương lai nghề nghiệp

Nhiều đại học không đổi chứng chỉ ngoại ngữ thành điểm thi tốt nghiệp

Từ vườn ươm Việt Đức tới sân chơi khoa học kỹ thuật quốc tế

Học viện Nông nghiệp Việt Nam "chắp cánh" ước mơ ngành Du lịch

“6 rõ” trong tổ chức thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đầu cấp

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, gia đình và các cơ sở giáo dục

Dự thảo nhiều điểm mới trong quy định khen thưởng, kỷ luật học sinh
