Tag

Bộ Y tế cùng Unilever "mở chiến dịch" đẩy lùi Covid-19

Sức khỏe 22/04/2020 17:49
aa
TTTĐ - “Vững vàng Việt Nam” là chiến dịch truyền thông được Bộ Y tế phối hợp với Qũy Unilever Việt Nam (UVN) tổ chức nhằm tiếp tục cổ vũ và biểu dương quyết tâm, tinh thần đoàn kết, lạc quan của người dân để đồng lòng cùng Chính phủ, các bộ ngành và chính quyền địa phương đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế cùng Unilever

Đại diện Bộ Y tế và Unilever trao tượng trưng sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng tới đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Bài liên quan

Bộ Y tế thông báo khẩn tìm những người đến phòng tập gym Lucky Star (Mê Linh, Hà Nội)

Bộ Y tế giao 4 bệnh viện đầu ngành hỗ trợ Hà Nội xét nghiệm Covid-19

Bộ Y tế cử đoàn hỗ trợ đến Bắc Ninh hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Chiếc máy thở đầu tiên do Vingroup sản xuất đã "cập bến" Bộ Y tế

Unilever tiếp sức tuyến đầu chống dịch với gói sản phẩm trị giá 18 tỷ đồng

Unilever Việt Nam được vinh danh Top 10 doanh nghiệp bền vững năm 2019

Unilever cam kết giảm thiểu rác thải nhựa

Trong 10 năm qua, hơn 20 triệu người Việt Nam đã được hỗ trợ cải thiện điều kiện vệ sinh và sức khỏe trong khuôn khổ chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh, vốn là một chiến lược hợp tác dài hạn giữa Bộ Y tế và Unilever Việt Nam.

Năm 2020, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam, Bộ Y tế đã tiếp tục triển khai hợp tác cùng Quỹ Unilever Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch bệnh với chương trình mang tên “Vững Vàng Việt Nam” bao gồm gói tài trợ sản phẩm tới các cơ sở y tế, cơ sở cách ly tập trung trên toàn quốc cũng như các chương trình truyền thông nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Chương trình do Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế và Quỹ Unilever Việt Nam đồng chủ trì, dự kiến sẽ tiếp cận và hỗ trợ thông tin cho ít nhất 25 triệu người Việt Nam.

Unilever trực tiếp trao tặng sản phẩm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội
Unilever trực tiếp trao tặng sản phẩm tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tại Hà Nội

Là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng sớm bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên, cho đến nay Việt Nam chỉ phát hiện 268 ca nhiễm, không có ca nhiễm mới trong gần 6 ngày qua và không ghi nhận ca tử vong nào.

Tình hình dịch bệnh suốt những tháng qua luôn nằm trong vòng kiểm soát chủ động của Chính phủ - Bộ Y tế và các địa phương; với số ca lây nhiễm cộng đồng thấp và 81% bệnh nhân đã khỏi bệnh. Công cuộc phòng chống đại dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam đã được dư luận quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.

Để kiểm soát tiến tới “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược Chính phủ đặt ra, Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “Vững vàng Việt Nam”, nhằm tuyên truyền để người dân duy trì các biện pháp an toàn sức khoẻ, lối sống vệ sinh, quyết tâm bảo vệ những thành quả mà chúng ta không dễ dàng đạt được và từng bước thích nghi để sẵn sàng cho một thực tiễn bình thường mới.

Chương trình cũng sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mang đến các sản phẩm tăng cường điều kiện vệ sinh từ Unilever Việt Nam hỗ trợ những điểm nóng như: bệnh viện tuyến đầu, khu cách ly, bệnh viện dã chiến, trường học, xây dựng trạm rửa tay dã chiến nơi công cộng… nhằm chung sức cùng cộng đồng duy trì các biện pháp vệ sinh an toàn khi quay trở lại cuộc sống bình thường.

Các nội dung được truyền thông trong chiến dịch bao gồm: cập nhật thông tin về đại dịch tới các cộng đồng mục tiêu, cung cấp các khuyến cáo của Bộ Y tế, lời khuyên từ chuyên gia, kiến thức khoa học để giữ vệ sinh phòng chống dịch, duy trì thói quen vệ sinh sau dịch bệnh để nâng cao sức khỏe cho mọi gia đình Việt Nam, câu chuyện truyền cảm hứng của đội ngũ tuyến đầu…

Những nội dung này sẽ được xây dựng theo các hình thức đa dạng và sáng tạo, với sự tham gia của những người có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng, những câu chuyện người thật việc thật trong cuộc chiến chống Covid-19.

Đại diện Unilever trao tặng sản phẩm tại Nghệ An
Đại diện Unilever trao tặng sản phẩm tại Nghệ An

Chương trình mong muốn sẽ tiếp cận và hỗ trợ những thông tin bổ ích đến hàng triệu người Việt Nam, từ thành thị đến nông thôn, để không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19.

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ Y tế cho biết: "Virus SARS-CoV-2 có thể lây trực tiếp từ người sang người do hít phải các giọt bắn trong không khí khi người mang virus ho, hắt hơi, nói chuyện. Hoặc thông qua tiếp xúc gián tiếp do các giọt bắn có chứa virus rơi xuống đất và các bề mặt xung quanh và lây truyền qua bàn tay khi chúng ta cầm nắm, tiếp xúc với các bề mặt vật dụng như tay nắm cửa, nút bấm thang máy, bàn phím, điện thoại… sau đó đưa lên miệng, mũi và mắt.

Các nghiên cứu cho thấy, virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong vòng vài giờ đến nhiều ngày tùy loại bề mặt vật liệu. Do vậy, việc thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay với xà phòng, vệ sinh bề mặt bằng các dung dịch vệ sinh khử khuẩn là một trong những biện pháp quan trọng để cắt đứt đường lây truyền của bệnh Covid-19 cũng như các dịch, bệnh truyền nhiễm khác lây qua đường hô hấp, tiêu hóa".

Vì vậy, chương trình “Vững vàng Việt Nam” hợp tác với Unilever Việt Nam có ý nghĩa hết sức thiết thực trong giai đoạn hiện nay, nhằm nâng cao nhận thức và duy trì các thói quen vệ sinh của người dân về phòng chống dịch COVID-19, “chung sống an toàn” với dịch bệnh như chiến lược của Chính phủ đặt ra nhằm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Đại diện Unilever Việt Nam, ông Đỗ Thái Vương - Phó Chủ tịch Bộ phận Phát triển bền vững và Đối ngoại chia sẻ: “Với trách nhiệm của một đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Y tế trong hơn 10 năm qua trong công tác nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh môi trường vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn, Unilever hiểu rằng việc tăng cường các biện pháp vệ sinh là yếu tố tiên quyết để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Vì thế, chúng tôi đã nỗ lực hỗ trợ cộng đồng và đội ngũ y bác sĩ những sản phẩm vệ sinh thiết yếu, phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế nhằm đẩy mạnh chương trình truyền thông giáo dục sâu rộng, với mong muốn chung sức cùng Việt Nam vững vàng chiến thắng dịch bệnh một cách ngoạn mục”.

Huyền Anh

Đọc thêm

Đáp ứng y tế phục vụ Chương trình nghệ thuật “Tổ quốc trong tim” Tin Y tế

Đáp ứng y tế phục vụ Chương trình nghệ thuật “Tổ quốc trong tim”

TTTĐ - Sở Y tế vừa có Công văn gửi các Bệnh viện: Hà Đông, Đống Đa, Y học cổ truyền Hà Nội, Nam Thăng Long; Trung tâm Cấp cứu 115; trạm Y tế các phường: Từ Liêm, Đại Mỗ, Xuân Phương, Xuân Đỉnh, Phú Diễn, Cầu Giấy, Nghĩa Đô về đáp ứng y tế phục vụ Chương trình nghệ thuật chính luận “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân tổ chức tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và hoạt động bắn pháo hoa tại Trường đua F1 ngày 10/8/2025.
Tăng cường công tác truyền thông trong lĩnh vực y tế Tin Y tế

Tăng cường công tác truyền thông trong lĩnh vực y tế

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND về thông tin, truyền thông lĩnh vực y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026 - 2030.
Nhận biết và đề phòng bệnh liên cầu lợn ở người Tin Y tế

Nhận biết và đề phòng bệnh liên cầu lợn ở người

TTTĐ - Bệnh liên cầu lợn ở người là bệnh nhiễm khuẩn cấp tính do vi khuẩn liên cầu lợn (Streptococcus suis) lây từ động vật, chủ yếu là lợn mắc bệnh, sang người. Bệnh có thể diễn biến nặng, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.
Ngành nha khoa Việt Nam sẵn sàng bước vào bản đồ du lịch y khoa thế giới Sức khỏe

Ngành nha khoa Việt Nam sẵn sàng bước vào bản đồ du lịch y khoa thế giới

TTTĐ - Ngành nha khoa Việt Nam bước vào giai đoạn chuyển mình khi công nghệ, vật liệu và chính sách cùng hội tụ, mở ra cơ hội chuẩn hóa toàn diện và vươn tầm trên bản đồ du lịch y khoa quốc tế.
Người cao tuổi sẽ được khám định kỳ ít nhất 1 lần/năm Tin Y tế

Người cao tuổi sẽ được khám định kỳ ít nhất 1 lần/năm

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà vừa ký ban hành Kế hoạch số 228 ngày 8/8 về việc triển khai thực hiện Chương trình Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026 - 2030.
Sun Group mở rộng hệ sinh thái dịch vụ y tế, hợp tác chuyên môn cùng Bệnh viện Bạch Mai Tin Y tế

Sun Group mở rộng hệ sinh thái dịch vụ y tế, hợp tác chuyên môn cùng Bệnh viện Bạch Mai

TTTĐ - Ngày 8/8, Bệnh viện Mặt Trời do tập đoàn Sun Group vận hành và Bệnh viện Bạch Mai đã ký kết hợp tác toàn diện về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và điều trị chuyên sâu, hướng tới nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Sở Y tế Lâm Đồng từ chối cấp giấy phép hoạt động cho Phòng khám Nhi đồng 315 Nhịp sống phương Nam

Sở Y tế Lâm Đồng từ chối cấp giấy phép hoạt động cho Phòng khám Nhi đồng 315

TTTĐ - Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng đã từ chối cấp giấy phép hoạt động cho Phòng khám Nhi đồng 315 thuộc Công ty Cổ phần Y tế CV Health 24 do vi phạm quy định về nhân sự, tên gọi, trang thiết bị và điều kiện vệ sinh y tế.
Uống phải tinh dầu đuổi muỗi, bé trai suy hô hấp nguy kịch Tin Y tế

Uống phải tinh dầu đuổi muỗi, bé trai suy hô hấp nguy kịch

TTTĐ - Thông tin từ Bệnh viện Nhi Hà Nội vừa tiếp nhận trường hợp 1 trẻ nhỏ cấp cứu vì uống phải tinh dầu đuổi muỗi.
Giành lại sự sống cho bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ Tin Y tế

Giành lại sự sống cho bệnh nhân chửa ngoài tử cung vỡ

TTTĐ - Theo thông tin Bệnh viện đa khoa Đông Anh, Khoa sản của bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ (39 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội, tụt huyết áp, kinh nguyệt không đều.
Bệnh viện Đa khoa Phương Đông ra mắt hệ thống cắt lớp lượng tử NAEOTOM Alpha Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa Phương Đông ra mắt hệ thống cắt lớp lượng tử NAEOTOM Alpha

TTTĐ - Ngày 7/8, Bệnh viện Đa khoa Phương Đông (Hà Nội) tổ chức lễ giới thiệu hệ thống cắt lớp lượng tử NAEOTOM Alpha - dòng máy CT đếm Photon hiện đại nhất hiện nay, được đánh giá là cuộc cách mạng về chẩn đoán y khoa hiện đại.
Xem thêm