BMW sắp dùng thương hiệu con sản xuất xe sang, cạnh tranh Mercedes-Maybach
Từ đầu thập kỷ 2020, đã có nhiều thông tin khẳng định Audi và BMW đều đang cân nhắc triển khai các thương hiệu con để khai phá phân khúc siêu sang. Ở phân khúc cao cấp này, Mercedes-Benz đang có lợi thế hơn các đối thủ khi hồi sinh lại thương hiệu Maybach từ năm 2002.
Mới đây, diễn đàn i5talk đã phát hiện ra động thái mới của BMW. Cụ thể, BMW đã đăng ký bản quyền logo Alpina cùng logo BMW Alpina hoàn toàn mới.
Alpina là một hãng chuyên điều chỉnh các mẫu xe BMW có tuổi đời gần 60 năm. Ban đầu hãng chỉ nâng cấp các mẫu xe đua của BMW, nhưng sau này Alpina đã sửa đổi cả các mẫu xe thương mại và bán các sản phẩm độ như một chiếc xe hoàn chỉnh.
Vào hồi tháng 3 năm ngoái, BMW đã đưa ra thông báo sẽ tiếp quản Alpina từ năm 2025. Hoạt động kinh doanh dịch vụ, các bộ phận và phụ kiện cho các sản phẩm Alpina hiện tại vẫn sẽ tiếp tục diễn ra ở cơ sở Buchloe của hãng độ. BMW cũng sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ tại đây.
Dựa trên các sản phẩm của Alpina cũng như mức giá của thương hiệu này trên thị trường từ trước đến nay, dự đoán các mẫu xe gắn logo BMW Alpina sẽ đứng đầu đội hình thương hiệu Đức.
Christian Tschurtschenthaler – Phó chủ tịch mảng xe sang của BMW trong một buổi phỏng vấn với tờ CarSales của Úc cho biết họ có thể đưa Alpina lên tầm cao mới.
Trong hơn 50 năm qua, Alpina đã chứng minh được thực lực của mình bằng cách mang đến những chiếc xe chất lượng được hoàn thiện tỉ mỉ đến từng chi tiết. Tập đoàn BMW cũng có niềm đam mê tương tự, và đó là lý do BMW quyết định sáp nhập với Alpina.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
