Tag

BMW “đe dọa” soán ngôi vương của Mercedes-Benz tại Việt Nam

Xe++ 05/04/2024 08:00
aa
TTTĐ - Mercedes-Benz đã thâu tóm thị phần xe sang trong suốt 5 năm qua, nhưng giờ đây vị trí của Mercedes đang có nguy cơ bị hãng xe xứ Bavaria – BMW tước ngôi.

Năm 2023 vừa qua, phần lớn các thương hiệu hạng sang đều ghi nhận mức sụt giảm về doanh số. Có thể nói đây là một năm kinh doanh đầy khó khăn với các hãng xe sang Việt Nam khi doanh số ghi nhận mức giảm sâu so với mức kỷ lục của 2022. Cụ thể, Mercedes, BMW, Audi, Volvo, Lexus, Land Rover, Porsche có doanh số 8.638 xe trong 2023, giảm 36% so với 2022. Mức giảm của thị trường xe phổ thông là 25%.

Trong khi hầu hết các hãng không duy trì được đà tăng trưởng doanh số trong năm 2023, thì BMW lại cho thấy cú lội ngược dòng đầy ấn tượng. Cụ thể, BMW từ vị trí thứ tư năm 2022 đã vươn lên thứ hai trong năm 2023 nhờ mức bán 2.023 xe, chỉ sau Mercedes-Benz. Hãng xe xứ Bavaria là thương hiệu duy nhất ghi nhận mức tăng doanh số hơn 2 lần, từ 973 xe trong 2022 tăng lên 2.023 chiếc vào năm 2023. Sau “cuộc đổ vỡ” đẩy tủi hổ thứ 2 với Euro Auto, đây là lần đầu tiên sau hơn 7 năm kể từ khi BMW được phân phối bởi Thaco, doanh số BMW mới đạt hơn 2.000 xe/năm.

Trong suốt 3 năm qua, doanh số bán hàng của Mercedes tăng gấp 6-8 lần BMW. Tuy nhiên đến 2023, khoảng cách chênh lệch giữa BMW và Mercedes đã rút ngắn lại còn hơn gấp rưỡi. Thị phần của Mercedes từ mức hơn 60% của 2022 giảm xuống còn gần 40% ở 2023. Trong khi BMW tăng từ 7% lên 23%.

Theo đó, năm 2023 vừa qua doanh số Mercedes giảm 57%, đạt mức 3.416 xe. Volvo cũng ghi nhận mức sụt giảm 52% doanh số. Tương tự, các thương hiệu hạng sang còn lại cũng rơi vào tình cảnh này, riêng Lexus giữ được thế cân bằng khi chỉ giảm nhẹ 36 xe.

Nhìn chung, Mercedes-Benz trước mắt vẫn sẽ chiếm lĩnh phần lớn thị phần ở phân khúc xe sang. Nhưng thực tế đã có những “luồng hơi nóng” len lỏi từ phía sau.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km Xe++

Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới đến 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Xem thêm