Tag

Bia Sài Gòn Sông Tiền tiếp tục chia cổ tức “khủng” bằng tiền mặt

Doanh nghiệp 02/11/2023 11:00
aa
TTTĐ - EPS của Bia Sài Gòn Sông Tiền thường lọt top cao trên thị trường với con số ấn tượng năm 2019 đạt 34.937 đồng/cp. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn được biết tới với việc thường xuyên có mức chi cổ tức bằng tiền mặt cao.

Công ty Cổ phần Thương mại Bia Sài Gòn Sông Tiền (mã chứng khoán SST) là công ty con của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - SABECO (mã: SAB), trong đó, SABECO đang sở hữu 90% vốn điều lệ. Bia Sài Gòn Sông Tiền hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phân phối bia, rượu.

Trong tháng 9 vừa qua, Bia Sài Gòn Sông Tiền đã tiến hành chia cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 278%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu sẽ được nhận 27.800 đồng. Với 4 triệu cổ phiếu đăng ký giao dịch, Bia Sài Gòn Sông Tiền chi trả 111,2 tỷ đồng để trả cổ tức.

Bia Sài Gòn Sông Tiền tiếp tục chia cổ tức “khủng” bằng tiền mặt
Bia Sài Gòn Sông Tiền tiếp tục chia cổ tức “khủng” bằng tiền mặt

Bia Sài Gòn Sông Tiền vốn được biết đến là doanh nghiệp thường xuyên có mức chi cổ tức bằng tiền mặt cao. Qua đó ghi nhận tại các năm như sau, năm 2021, công ty đã trả cổ tức 128,44% bằng tiền mặt (tức 1 cổ phiếu nhận được 12.844 đồng), năm 2020 là 273,26%, năm 2019 lên tới 347,6%, năm 2018 là 207% và năm 2017 là 239% bằng tiền mặt.

Ngoài việc chi trả cổ tức bằng tiền mặt cao, Bia Sài Gòn Sông Tiền cũng được xếp vào Top những doanh nghiệp đạt tỷ suất lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) cao, trong đó năm 2021 đạt 12.054 đồng. Các năm trước đó, EPS của công ty cũng lọt top cao trên thị trường khi năm 2019, EPS của công ty đạt con số ấn tượng là 34.937 đồng/cp, còn năm 2018 đạt 20.805 đồng/cp.

Bia Sài Gòn Sông Tiền tiếp tục chia cổ tức “khủng” bằng tiền mặt

Bia Sài Gòn Sông Tiền có vốn điều lệ 40 tỷ đồng. Tình hình kinh doanh rất ổn định nhiều năm trở lại đây. Trong năm 2022, Bia Sài Gòn Sông Tiền ghi nhận doanh thu đạt 4.509,9 tỷ đồng, tăng trưởng 39,2% so với năm 2021, lợi nhuận sau thuế đạt xấp xỉ 115,5 tỷ đồng, tăng trưởng tới hơn 110% và EPS đạt 27.913 đồng… Tính đến 31/12/2022, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của SST là 111,13 tỷ đồng, ngoài ra công ty còn hơn 17,4 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển. Cả doanh thu và lợi nhuận của công ty đều có sự hồi phục sau giai đoạn bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Năm 2023, Bia Sài Gòn Sông Tiền đặt mục tiêu doanh thu 5.180 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 140 tỷ đồng, lần lượt tăng 15% và 22% so với thực hiện năm 2022. Công ty cũng lên kế hoạch chia cổ tức tiền mặt lên tới 338,4%...

Bia Sài Gòn Sông Tiền tiếp tục chia cổ tức “khủng” bằng tiền mặt

Cổ phiếu SST của Bia Sài Gòn Sông Tiền được chấp thuận đăng ký giao dịch trên UPCoM từ giữa tháng 7/2018 với khối lượng chứng khoán 4 triệu cổ phiếu. Tuy nhiên, đến nay, cổ phiếu SST vẫn chưa chính thức gia nhập thị trường UPCoM.

Bia Sài Gòn Sông Tiền tiền thân là chi nhánh của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, mã SAB - sàn HOSE) được chuyển đổi sang mô hình CTCP từ 17/3/2006 với vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Năm 2009, Công ty tăng vốn lên 40 tỷ đồng và duy trì mức vốn này cho đến nay. Địa bàn của doanh nghiệp hoạt động phủ khắp các tỉnh, thành: Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long và Đồng Tháp.

Chỉ số EPS (Earnings Per Share) là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong việc đánh giá giá trị của một công ty và cổ phiếu của nó trên thị trường chứng khoán. Chỉ số EPS được tính bằng cách lấy lợi nhuận sau thuế của công ty chia cho số lượng cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường chứng khoán.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm