Tag

Bí quyết "tậu nhà, sống chất" của thế hệ Gen Z

Bất động sản 30/11/2021 12:12
aa
TTTĐ - Ngôi nhà với Gen Z không chỉ là món đầu tư mang lại tiền bạc, mà còn là “lợi nhuận” về sức khỏe, trải nghiệm và chất lượng sống. Sự khác biệt trong tư duy của thế hệ “không xu dính túi” buộc các chủ đầu tư bất động sản phải nhanh nhạy để nắm bắt thời cơ chinh phục tập khách hàng tiềm năng này.
Gen Z - thế hệ tiên phong dẫn dắt lối sống xanh Gen Z - Thế hệ tiên phong thống trị xu hướng đầu tư tiêu dùng Nơi an cư lý tưởng cho gia đình yêu cuộc sống trẻ trung năng động Những lời khuyên cho Gen Z khi “ở nhà chống dịch”

Thế hệ “không xu dính túi” đang thay đổi ngành bất động sản

Tập 5 series talk show "Người tiên phong" mới lên sóng với chủ đề "Gen Z: Phá vỡ giới hạn - Đột phá tiên phong" đã vẽ nên chân dung thế hệ Gen Z điển hình - những người đang buộc thị trường phải thay đổi theo hướng tích cực hơn.

Bí quyết
Talk show "Người tiên phong" số 5 đã có những góc nhìn thú vị về Gen Z - Thế hệ tương lai của nền kinh tế

Theo host Dương Ngọc Trinh, sở dĩ gọi Gen Z là thế hệ “không xu dính túi” bởi xu hướng “tiêu dùng không tiền mặt” đang lên ngôi, những người trẻ đã nhanh chóng chuyển sang dùng ví điện tử, thẻ tín dụng để thanh toán online trong mọi giao dịch. Trong khảo sát nhỏ tại talk show, khách mời Hachi Bùi Cẩm Vân - Giám đốc Startup Grind Việt Nam hiện đang có… 44.000 đồng tiền mặt trong túi; trong khi CEO trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái - nhà sáng lập các thương hiệu Curnon, Weehours, Inkaholic cho biết: “Đi ăn phở mình còn phải hỏi: Cô ơi, cô có nhận chuyển khoản không?”.

Vân và Thái là đại diện cho thế hệ những người trẻ thành công sớm. Sinh ra trong thời kỳ đất nước hội nhập, tiếp thu những công nghệ mới, tư duy về tài sản cùng phong cách đầu tư xuống tiền của Gen Z đã táo bạo hơn trước rất nhiều, ngay cả trong lĩnh vực đòi hỏi sự đầu tư, tích lũy và chuẩn bị trong một thời gian dài đối với các thế hệ trước như mua nhà.

CEO trẻ tuổi Nguyễn Quang Thái chia sẻ trong talk show: “Gen Z luôn là xuất phát điểm cho những gì mà chúng ta bây giờ đang gọi là trend”. Theo Thái, Gen Z chính là thế hệ tiên phong kiếm tiền bằng nhiều phương thức mới. Họ biết đầu tư sớm, ý thức rất rõ mục tiêu với đồng tiền và sẵn sàng chi lớn đến tận hưởng thành quả đó.

Gen Z không chọn nơi ở, Gen Z cần không gian sống, nghỉ dưỡng mỗi ngày đúng nghĩa
Gen Z không chọn nơi ở, Gen Z cần không gian sống, nghỉ dưỡng mỗi ngày đúng nghĩa

Ngôi nhà chính là minh chứng cho khả năng kiếm tiền và là một trong những thước đo cho sự thành công của giới trẻ toàn cầu. Thay vì chọn nhà là nơi để ở như nếp nghĩ của các thế hệ trước, Gen Z coi nhà là một khoản đầu tư. Hai khách mời đồng tình rằng, với nhà ở, Gen Z không chỉ mưu cầu những khoản lãi về tiền bạc, mà họ còn tìm kiếm trải nghiệm, sức khỏe, chất lượng sống. Sự dịch chuyển nhu cầu của tập khách hàng mới đầy tiềm năng này cũng đặt ra sự thay đổi của giới BĐS, cần thích nghi để đưa ra các sản phẩm phù hợp cho họ.

Cuộc sống "Smart & Resort Living" của GenZ

Theo một khảo sát từ Vinhomes, trong 10.000 khách hàng đầu tiên “xuống tiền” mua nhà tại đại đô thị Vinhomes Smart City, có tới 15% các bạn trẻ mới chỉ trên 25 tuổi. Đây cũng là quy luật chung trên toàn thế giới. Khảo sát từ Homes.com, một nền tảng BĐS có tiếng của Mỹ cho biết: 85,8% Gen Z có kế hoạch mua nhà trước tuổi 35; trong đó 48,1% kỳ vọng có nhà riêng trong tầm 25-29 tuổi. Cần một không gian riêng, lãi suất thấp và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là ba lý do giải thích tại sao gen Z chọn thời điểm hiện tại là thích hợp nhất để mua nhà riêng.

Theo Hachi Bùi Cẩm Vân, Gen Z luôn khao khát một không gian sống riêng tư
Theo Hachi Bùi Cẩm Vân, Gen Z luôn khao khát một không gian sống riêng tư

Khi độ tuổi trung bình sở hữu nhà ngày càng trẻ, theo Hachi Bùi Cẩm Vân, một trong những động lực lớn nhất để GenZ muốn “dọn ra ở riêng” là cần một nơi để “chiều chuộng cảm xúc của bản thân”.

“Khi hỏi một người Gen Y (8X đến đầu 9X) câu hỏi tại sao bạn lại chuyển ra khỏi nhà thì câu trả lời sẽ là ‘Tôi không muốn bị kìm kẹp nữa’. Còn với Gen Z thì việc ra khỏi nhà chỉ đơn giản là các bạn muốn có một không gian dành riêng cho bản thân. Vì thế, nhà của Gen Z có nhiều không gian như thiền, cây xanh, đá năng lượng...” - Giám đốc Startup Grind Việt Nam chia sẻ.

CEO Nguyễn Quang Thái cho rằng, không gian một ngôi nhà bây giờ không chỉ phục vụ việc để ở mà nó cần mang yếu tố cá nhân hóa cho từng người, đảm bảo sự văn minh, hiện đại và chuẩn phong cách sống “smart living” - sự thông minh trong cách sống, tạo ra sự độc bản của mỗi người.

“Tôi làm để sống chứ tôi không sống để làm - đây là một tư tưởng rất Gen Z. Khi mình có được sự cân bằng thì cuộc sống mình tốt lên, công việc mình tốt lên”, CEO Thái lý giải nhu cầu "resort living" của Gen Z xuất phát từ áp lực cuộc sống, từ deadline mà họ gặp phải mỗi ngày. Đó cũng là lý do sao Gen Z có xu hướng lựa chọn những “đại đô thị 15 phút” - tức mọi nhu cầu của họ từ ăn uống, học tập, nghỉ dưỡng, mua sắm, khám chữa bệnh… đều có thể được đáp ứng đầy đủ chỉ với vài bước chân.

Những đại đô thị đầy đủ tiện ích như Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z về ngôi nhà trong mơ
Những đại đô thị đầy đủ tiện ích như Vinhomes Smart City trở thành lựa chọn hàng đầu của Gen Z về ngôi nhà trong mơ

Là khách mời quen thuộc của talk show, bà Phạm Thị Lan Phương - Giám đốc Kinh doanh vùng 2 Công ty CP Vinhomes nhận định, nhìn từ những dự án tiên phong trên thị trường của Vinhomes, “smart living” không chỉ là vận hành thông minh, mà còn là cộng đồng thông minh.

“Cộng đồng thông minh chính là sự lựa chọn của thế hệ trẻ. Như với Vinhomes, nhiều gia đình trẻ có tri thức, có tầm nhìn, họ mới nhắm đến Vinhomes Smart City, cộng đồng công dân toàn cầu đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, nơi tốt nhất cho mọi thành viên trong gia đình phát triển trí tuệ, thể chất”, bà Phương cho biết.

Xã hội gọi Gen Z là “những đứa trẻ khác biệt” nhưng chính những “đứa trẻ” này đang nắm trong tay chìa khoá của sự thay đổi, từ dòng tiền, công nghệ cho đến chất lượng dịch vụ. Các nghiên cứu đều đồng tình rằng, đây là thế hệ tiên phong, vì Gen Z đang lớn lên từ việc phá bỏ định kiến và quy luật cũ, tạo ra giá trị mới cho xã hội. Gen Z chính là tương lai của nền kinh tế.

Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm Nhà báo Trương Anh Ngọc: Bán nhà phố để đi tìm "Vùng xanh hạnh phúc"

TTTĐ - Tự nhận bản thân là người không ham bất động sản hay chứng khoán, nhà báo - BLV kỳ cựu Trương Anh ...

Vinhomes Ocean Park - Một Vinhomes Ocean Park - Một "New City" của Hà Nội

TTTĐ - Bên cạnh một Hà Nội cổ kính với lịch sử nghìn năm được bao bọc bởi dòng sông Hồng, gần đây xuất hiện ...

Lý do khách hàng trẻ thích mê “căn hộ biến hình” tại “quận Ocean” Lý do khách hàng trẻ thích mê “căn hộ biến hình” tại “quận Ocean”

TTTĐ - Những "căn hộ biến hình" tại đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) có không gian linh hoạt, thông minh, nhiều công ...

Đổi nhà đổi tương lai cho con Đổi nhà đổi tương lai cho con

TTTĐ - Cuộc sống của các cư dân nhỏ tuổi trở nên sống động, tươi vui và hạnh phúc hơn rất nhiều kể từ khi ...

Huyền Anh

Đọc thêm

Vườn Hạnh Phúc - “ốc đảo xanh” tại tổ hợp căn hộ Sun Group Cầu Giấy Dự án

Vườn Hạnh Phúc - “ốc đảo xanh” tại tổ hợp căn hộ Sun Group Cầu Giấy

TTTĐ - Khu vườn Hạnh Phúc - Feliz Jardin được ví như “trái tim xanh” của tổ hợp căn hộ Sun Feliza Suites Cầu Giấy (Hà Nội), đan cài tinh tế triết lý “ngũ phúc” trong từng tán cây - ngọn cỏ và hệ tiện ích, qua đó kiến tạo không gian sống cân bằng, an vui và thư thái cho cư dân.
Hải Phòng: Thu hồi gần 900ha đất để phát triển khu, cụm công nghiệp Dự án

Hải Phòng: Thu hồi gần 900ha đất để phát triển khu, cụm công nghiệp

TTTĐ - Gần 900ha đất sẽ được thành phố Hải Phòng thu hồi để xây dựng các khu, cụm công nghiệp, góp phần thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa khu vực.
Thấp tầng San Hô bứt phá giá trị nhờ lực cầu tăng mạnh Dự án

Thấp tầng San Hô bứt phá giá trị nhờ lực cầu tăng mạnh

TTTĐ - Đáp ứng trọn vẹn xu hướng sống mới của tầng lớp trung, thượng lưu, khu San Hô - Vinhomes Ocean Park 2 đang là sản phẩm thấp tầng tiềm năng bậc nhất khu Đông Hà Nội nhờ vị trí chiến lược, tiện ích nghỉ dưỡng đẳng cấp và mức giá “không thể hợp lý hơn”.
Loạt dự án đầu tư công được điều chỉnh nhiệm vụ chủ đầu tư Bất động sản

Loạt dự án đầu tư công được điều chỉnh nhiệm vụ chủ đầu tư

TTTĐ - TP Đà Nẵng vừa quyết định điều chỉnh nhiệm vụ chủ đầu tư, cơ cấu nguồn vốn đầu tư đối với các dự án đầu tư công tại tỉnh Quảng Nam cũ.
Đà Nẵng: Thanh tra loạt dự án chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài Bất động sản

Đà Nẵng: Thanh tra loạt dự án chậm tiến độ, tồn đọng kéo dài

TTTĐ - Thanh tra TP Đà Nẵng sẽ thực hiện việc thanh tra đối với 6 dự án được Thanh tra Chính phủ yêu cầu tại Kế hoạch số 1505/KH-TTCP.
Cà Mau: Mở điều kiện mua nhà ở xã hội cho lao động ở xa Dự án

Cà Mau: Mở điều kiện mua nhà ở xã hội cho lao động ở xa

TTTĐ - Tỉnh Cà Mau vừa ban hành chính sách mới cho phép người lao động đã có nhà ở nhưng nhà nằm ngoài bán kính 20km so với nơi làm việc vẫn được hưởng quyền thuê, mua nhà ở xã hội. Quy định này nhằm tháo gỡ vướng mắc thực tế, tạo điều kiện an cư cho người thu nhập thấp.
Vẻ đẹp siêu thực trên Dòng sông Ánh sáng T&T City Millennia Dự án

Vẻ đẹp siêu thực trên Dòng sông Ánh sáng T&T City Millennia

TTTĐ - Nhìn từ trên cao, Dòng sông Ánh sáng chảy giữa lòng thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) hiện lên với vẻ đẹp lung linh, siêu thực. Đây là một hạng mục vô cùng đặc biệt sắp được T&T Group ra mắt công chúng phía Nam trong khuôn khổ đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới” tối 9/8.
Khánh Hòa ban hành bộ tiêu chí đánh giá dự án đầu tư công Bất động sản

Khánh Hòa ban hành bộ tiêu chí đánh giá dự án đầu tư công

TTTĐ - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành bộ tiêu chí đánh giá dự án đầu tư công của tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư, đảm bảo tính công khai, minh bạch.
Khi Thành phố Thiên niên kỷ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao Dự án

Khi Thành phố Thiên niên kỷ cửa ngõ phía Nam Sài Gòn hóa thành sàn diễn nghệ thuật đỉnh cao

TTTĐ - Tháng 8 này, T&T City Millennia (xã Cần Giuộc, tỉnh Tây Ninh) - đại đô thị biểu tượng do Tập đoàn T&T Group đầu tư phát triển sẽ trở thành tâm điểm của giới mộ điệu khi lần đầu tiên tổ chức một đại nhạc hội âm nhạc - ánh sáng - công nghệ quy mô lớn, đánh dấu bước chuyển mình của một vùng đất giàu tiềm năng thành điểm đến văn hóa - du lịch – đầu tư sôi động bậc nhất khu vực Nam Sài Gòn.
Vì sao đất nền vùng trung tâm là “át chủ bài” trong chu kỳ mới của Đà Nẵng? Dự án

Vì sao đất nền vùng trung tâm là “át chủ bài” trong chu kỳ mới của Đà Nẵng?

TTTĐ - Đà Nẵng đang tiệm cận một giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ, với kỳ vọng lớn từ các mô hình phát triển kinh điển như trung tâm tài chính quốc tế (IFC), khu thương mại tự do (FTZ), từng làm nên tên tuổi của Dubai, Singapore hay Thượng Hải. Trong làn sóng chuyển đổi này, thị trường đất nền Đà Nẵng sẽ là lĩnh vực đầu tiên phản ánh kỳ vọng tăng trưởng.
Xem thêm