Bentley Mulliner đánh dấu cột mốc 1.000 mẫu xe cá nhân hóa với một chiếc Bentayga đặc biệt
Được thành lập vào năm 2014, Mulliner là bộ phận chuyên cá nhân hóa của Bentley, phụ trách nhiệm vụ biến ý tưởng của khách hàng trở thành hiện thực. Cho đến nay, sau hơn 7 năm, Mulliner chính thức đánh dấu cột mốc 1.000 chiếc xe cá nhân hóa được sản xuất với chiếc Bentayga đặc biệt dành cho một khách hàng tại châu Âu.
Bắt đầu với khoang nội thất của chiếc Bentayga này, vị khách hàng đưa ra hai yêu cầu chính là ốp gỗ veneer Olive Ash - chất liệu từng có mặt trên Mulsanne cùng đường chỉ khâu đôi tương phản trên lưng ghế và tấm ốp cửa.
Mặc dù chiếc Bentayga cá nhân hóa này không phải là dự án khó nhất mà Mulliner từng thực hiện, nhưng điều đó không có nghĩa rằng nó không độc đáo. Bên ngoài, chiếc xe sở hữu lớp sơn ngoại thất màu tím trầm rất lạ mắt với các điểm nhấn màu đen đầy lịch lãm.
Quay trở lại 7 năm về trước, dự án đầu tiên đánh dấu sự ra mắt của bộ phận Mulliner là 15 chiếc Flying Spur được tái thiết kế để tập trung vào sự thoải mái cho hành khách, với hệ thống ghế ngồi và tựa đầu mới cùng đường chỉ khâu họa tiết kim cương trên lưng ghế. Đây cũng chính là khởi nguồn cho tùy chọn chỉ khâu tương phản với họa tiết độc đáo có mặt trên rất nhiều mẫu xe hiện nay.
Chia sẻ về cột mốc đặc biệt này, Giám đốc Bộ phận Mulliner - Paul Williams cho biết: “Kể từ năm 2014, đội ngũ thiết kế của Mulliner nhận được trung bình khoảng 3 đơn đặt hàng mỗi tuần, chứng tỏ sức hấp dẫn của những chiếc Bentley cá nhân hóa trong mắt khách hàng. Từ bộ tem đua độc đáo của Continental GT cho đến từng chi tiết dù rất nhỏ trên 12 chiếc Blower Continuation, tất cả đều được thiết kế theo ý tưởng của từng khách hàng, không giống với bất kỳ cá thể nào có mặt trên toàn thế giới”.
Khách hàng giờ đây không cần phải tốn quá nhiều thời gian để mô tả ý tưởng của mình cho thiết kế của những chiếc Bentley cá nhân hóa. Họ có thể trực tiếp làm việc với các kỹ sư của Mulliner thông qua một phần mềm hiển thị chuyên dụng, cho phép lựa chọn màu sơn, trang trí và thông số kỹ thuật với hình ảnh chân thực. Đây được gọi là “quá trình đồng sáng tạo giữa khách hàng với nhà thiết kế của Mulliner”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
