Bệnh viện Xanh Pôn sẽ chấn chỉnh quy trình khám chữa bệnh
![]() |
Trước đó, ngày 22/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thăm và thị sát công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Xanh Pôn và Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.
Tại Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, sau khi xem công tác khám chữa bệnh, cơ sở vật chất và phỏng vấn người bệnh, Bộ trưởng cho rằng, quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện vẫn chưa khoa học, các bước khám chữa bệnh vẫn còn nhiều, thời gian chờ đợi từ lúc khám đến lấy thuốc quá lâu, làm cho người bệnh chưa thật sự hài lòng. Bộ trưởng yêu cầu Bệnh viện phải tiếp tục tập trung vào cải tiến Khoa khám bệnh, tiếp tục chấn chỉnh thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
![]() |
Ông Nguyễn Đình Hưng, Giám đốc BV Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội cho biết: “Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và nhanh chóng khắc phục những mặt chưa làm được. Ngay sau buổi thị sát của Bộ trưởng Bộ Y tế tại bệnh viện ngày hôm qua, ban lãnh đạo BV đã họp bàn để làm sao phục vụ người bệnh tốt nhất, tránh phiền hà cho người bệnh”.
Bệnh viện Xanh Pôn tăng cường thêm nhân sự tại khu vực lấy mẫu bệnh phẩm, giảm thời gian chờ đợi cho người bệnh. Từ ngày 23/2, thời gian khám bệnh ở BV đã được tổ chức sớm hơn. Các phòng khám 7h đồng loạt đón tiếp bệnh nhân. Nơi xét nghiệm bổ sung them 2 bàn lấy máu nâng tổng số bàn lấy máu là 6 bàn. Việc lấy máu có từng đợt trước 8h thì 10h trả, 9h lấy thì 11h trả. Theo đó, mới 8h sang đã khám được 120 bệnh nhân.
Ngay trong ngày 23/2, BV cũng tổ chức đoàn sang tham khảo quy trình KCB của BV Lão khoa để ứng dụng tại viện nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ bệnh nhân. “Đồng thời, bệnh viện cũng dự kiến sẽ thuê khách hàng bí mật để kiểm tra thái độ nhân viên, tìm các điểm tối để đổi mới bởi đôi khi tự mình không thể nhìn thấy hết được”, ông Hưng cho biết.
Bệnh viện cũng đã xây dựng quy trình khám bệnh cho bệnh nhân mãn tính. Theo đó, bệnh nhân mãn tính sẽ được khám ban đầu nhanh, bởi đã có hồ sơ bệnh án lưu. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được khám kỹ hơn rồi mới đưa ra chẩn đoán. Quy trình khám và làm các xét nghiệm vẫn như ngày thường, nếu khám lúc 7 giờ thì 9 giờ trả kết quả; khám 8 giờ thì 10 giờ trả kết quả.
Theo đó, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh, Bệnh viện đang phối hợp với một Công ty chuyên đào tạo về kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho ngành hàng không, ngân hàng, viễn thông … để nhân viên y tế được học hỏi và biết cách ứng xử văn hóa, thân thiện với người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tổ chức tập huấn kỹ năng cho điều dưỡng để thanh toán viện phí nhanh chóng cho người bệnh. Xây dựng môi trường bệnh viện thân thiện nhất để người bệnh đến viện không thấy phiền hà.
Về bố trí khu vực khám bệnh chưa hợp lý, có hai bàn khám trong cùng một phòng, Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, sau khi sửa chữa xong một số khu vực, việc bố trí tạm thời bàn khám nội và khám tim mạch chung một phòng như hiện nay sẽ được khắc phục.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giám sát các chỉ số bọ gậy, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết

Xử lý triệt để ổ dịch sốt xuất huyết, không để dịch bùng phát

Đình chỉ hoạt động Phòng khám đa khoa quốc tế Đà Nẵng

Tích cực hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số ngành Y tế

TP Hồ Chí Minh chưa ghi nhận bệnh Chikungunya, phòng nguy cơ tái phát

Việt Nam chủ động ứng phó với nguy cơ dịch bệnh Chikungunya

Tăng cường phòng, chống bệnh Chikungunya

TP Hồ Chí Minh hoàn tất việc đổi tên 26 bệnh viện công lập

Hà Nội: Ngành Y tế sẵn sàng cho đêm hội Tổ quốc trong tim
