Tag

"Bệnh trầm cảm" và đáp án bất ngờ

Giải trí 31/01/2021 09:15
aa
TTTĐ - Sếp Lương hỏi: “Theo em, căn bệnh nào lan truyền nhanh nhất?”. Câu trả lời của ứng viên Kỷ Linh là trầm cảm, anh cho rằng đối mặt với những bất ổn xã hội do đại dịch Covid-19 mang đến, con người dễ rơi vào trạng thái này. Tuy nhiên, đáp án của sếp VNPAY lại là “căn bệnh truyền miệng”.
Không có bằng đại học, ứng viên vẫn trúng tuyển Giám đốc Marketing với mức lương 34 triệu đồng

Tập 13 “Cơ hội cho ai? – Whose Chance?” vừa lên sóng trên kênh VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam lúc 12h trưa thứ Bảy, ngày 30/1.

Có 2 cặp ứng viên tham gia thi đấu để tranh cơ hội được “chốt thương lượng” chung cuộc. Trong đó, cặp ứng viên đầu tiên là Lương Kỷ Linh, 21 tuổi, sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh trường Đại học Kinh tế TP HCM.

Kỷ Linh tham gia nhiều cuộc thi và đạt thành tích cao như: Quán quân chương trình HR Expert 2020, Á quân cuộc thi I-Factor 2019. Ngoài ra, anh còn nhận nhiều học bổng như: SEED (Canada) năm 2019, ASEAN trong Thế giới Ngày nay năm 2020.

Ứng viên Kỷ Linh
Ứng viên Kỷ Linh

Đối thủ của chàng trai 21 tuổi là Lê Đỗ Minh Ngọc, 25 tuổi, thạc sĩ Kinh tế Tài chính trường Đại học Khoa học Ứng dụng Rhine-Waal (Cộng hòa Liên bang Đức), trình độ tiếng Anh IELTS 6.5. Là cô nàng ham học hỏi, Minh Ngọc sở hữu nhiều chứng chỉ về kinh tế do các trường đại học quốc tế cấp.

Đến với chương trình, Kỷ Linh mong muốn được ứng tuyển vào các vị trí liên quan đến quản lý nhân sự, truyền thông hoặc Marketing. Đối thủ của anh chàng, Minh Ngọc có kinh nghiệm làm việc liên quan đến chứng khoán, tư vấn thuế và cô nàng muốn tìm kiếm cơ hội việc làm mới, được đầu quân cho 6 vị sếp quyền lực của chương trình.

Chủ đề tranh luận của cặp đôi ứng viên là: “Có ý kiến cho rằng: Một bộ phận sinh viên mới ra trường chủ động chọn xe ôm công nghệ là nghề chính để kiếm tiền nhanh. Bạn đánh giá thế nào về ý kiến này?”.

Có nhìn nhận khá tích cực về vấn đề này, Kỷ Linh cho rằng chạy xe ôm công nghệ là nghề tiềm năng đối với các bạn sinh viên. Vì thu nhập mang lại khoảng 60 nghìn đồng trên 1 giờ chạy xe là khá cao so với những công việc bán thời gian khác. Về sinh viên mới ra trường, chạy xe ôm công nghệ có thể là phương án tạm thời. Tuy nhiên trong quá trình làm việc, các bạn vẫn có thể học hỏi những kỹ năng mềm, có thêm trải nghiệm xã hội từ đó.

“Người chạy xe ôm công nghệ có thể giao tiếp với khách hàng, với các quán bán lẻ, quán ăn các kiểu, thì có thể tăng độ nhạy về thị trường thực tế. Họ có thể phù hợp với công việc lĩnh vực tiêu dùng nhanh, bán lẻ hoặc công nghệ”, nam ứng viên 21 tuổi chia sẻ thêm.

Ứng viên Minh Ngọc
Ứng viên Minh Ngọc

Đưa ra góc nhìn khác với đối thủ, Minh Ngọc cho rằng thực trạng hiện tại của nước ta là nguồn nhân lực dồi dào nhưng cơ hội việc làm lại ít. Chính vì thế, việc sinh viên mới ra trường chưa tìm được công việc, chọn xe ôm công nghệ là điều có thể hiểu được. Tuy nhiên, các bạn nên biết rằng đó chỉ là tạm thời và không đóng góp gì cho kế hoạch phát triển bản thân lâu dài.

Kết quả của vòng 1, Kỷ Linh giành chiến thắng trước Minh Ngọc với số điểm 4/7, trong đó 3 bình chọn từ các sếp và 1 bình chọn từ khán giả phim trường.

Ở vòng 2 – Chinh phục, các sếp sẽ đặt câu hỏi để chất vấn, thử thách, tìm hiểu về chuyên môn, năng lực, khả năng xoay sở, xử lý công việc của ứng viên.

Sếp Lương
Sếp Lương

Sếp Nguyễn Tuấn Lương (Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam - VNPAY) là người đầu tiên có lời chia sẻ đến Kỷ Linh: “Hai bạn rất trẻ và cùng trao đổi về xe ôm công nghệ. Tôi cũng làm công nghệ và cũng sử dụng xe ôm công nghệ. Khi lên một chiếc xe ôm, điều lo ngại nhất chính là chiếc nón bảo hiểm.

Tôi tìm hiểu xem cái anh xe ôm đầu đường tại sao luôn đắt khách, thì lý do rất đơn giản. Cái nón bảo hiểm luôn có một lớp lót và phải giữ làm sao cho nó luôn thơm tho, sạch sẽ. Sau mỗi một hành trình, anh ấy lại thay nó đi. Anh ấy làm tốt đến những điều nhỏ nhất.

Đấy là điều tôi muốn nhắn nhủ đến bạn. Tôi tin cuộc hành trình của các bạn còn rất dài và tôi mong các bạn có thể làm tốt nhất, từ những điều nhỏ nhất”.

Ngay sau đó, sếp VNPAY đặt câu hỏi cho ứng viên: “Nếu có 2 sản phẩm giống hệt nhau về tính năng, đặc tính và giá cả, thì bạn sẽ lựa chọn sản phẩm nào?”.

Nếu sản phẩm là dịch vụ giao đồ ăn nhanh, một thương hiệu chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng cá nhân, có nhiều khung giờ giảm giá cho dân văn phòng, liên kết với đa số quán ăn Việt và một thương hiệu của nước ngoài, chuyên phục vụ nhóm khách hàng, Kỷ Linh cho rằng lựa chọn của anh phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân.

Nếu ăn 1 mình, muốn ăn món Việt thì nam ứng viên chọn thương hiệu thứ nhất. Nếu đặt đồ ăn cho công ty thì anh sẽ chọn phương án thứ hai. Tuy nhiên, anh chàng 21 tuổi nhấn mạnh, về lâu dài, chất lượng phục vụ của thương hiệu đó như thế nào mới là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến đánh giá của cá nhân anh.

Sếp Trí
Sếp Trí

Đặt câu hỏi thứ hai để tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi thứ nhất, sếp Lương hồ hởi: “Theo em, căn bệnh nào lan truyền nhanh nhất?”.

Câu trả lời của Kỷ Linh là căn bệnh trầm cảm, anh cho rằng đối mặt với những bất ổn xã hội do đại dịch Covid-19 mang đến, con người dễ rơi vào trạng thái này.

Tuy nhiên, đáp án của sếp VNPAY lại là “căn bệnh truyền miệng”. Lý giải cho điều này, sếp Lương cho biết khi đứng giữa 2 sản phẩm giống nhau mà người dùng chưa có bất kỳ thông tin nào cả, họ thường hỏi ý kiến những người xung quanh, từ cộng đồng. “Marketing truyền miệng (Viral Marketing – PV) có thể lan nhanh hơn bất kỳ căn bệnh nào!”, sếp Lương khẳng định.

Tiếp lời người đồng đội ghế “nóng”, sếp Vũ Minh Trí (CEO của VNG Cloud) đặt câu hỏi: “Khi lựa chọn công việc đầu tiên, em có hình dung trong đầu rằng một công việc như thế nào sẽ là cơ hội tốt hay không?”.

“Em sẽ cân nhắc các yếu tố như văn hóa công ty như thế nào, lộ trình phát triển ra sao, có rõ ràng hay không? Em mong người sếp đầu tiên của em là một người truyền cảm hứng và có thể giúp đỡ em”, chàng trai 21 tuổi trải lòng.

Kỷ Linh và sếp Quyền
Kỷ Linh và sếp Quyền

Sếp VNG lập tức đưa ra lời khuyên cho ứng viên: “Nếu phải cho một lời khuyên thì tôi thấy cái sai lầm của bạn trẻ là muốn rất nhiều thứ ở công việc đầu tiên. Như thế khó tìm việc lắm. Vì trong 5 thứ bạn liệt kê thì chỉ có một thứ đạt được. Còn bên tuyển dụng cũng muốn nhiều thứ nhưng các bạn lại không đạt được thứ nào hết.

Như thế, hai2 bạn gặp nhau xong sẽ ấm ức. Nên tôi có lời khuyên cho các bạn trẻ rằng hãy tìm kiếm một thứ thôi, là được làm. Vì khi được làm rồi thì bạn sẽ được học hỏi, học người sếp ấy có tốt hay không, nếu không tốt thì sẽ làm gì, học môi trường đó có tốt không, không tốt thì sẽ làm gì, để sau đấy tính hòa nhập, sinh tồn của mình sẽ tốt hơn”.

Kết quả chung cuộc, Kỷ Linh được mời về làm việc tại PNJ của sếp Thông cho vị trí chuyên viên Marketing và ứng viên chương trình Quản trị viên tập sự năm 2021 với mức lương 12.302.011 đồng; VNPAY của sếp Lương cho vị trí nhân viên phát triển điểm chấp nhận thanh toán mã VNPAY QR với mức lương 13 triệu đồng; Thắng Lợi Group của sếp Quyền cho vị trí quản trị viên tập sự kiêm chuyên viên truyền thông nội bộ với mức lương 15.999.999 đồng và Elise của sếp Nga cho vị trí chuyên viên Marketing với mức lương 15 triệu đồng.

Cuối cùng, Kỷ Linh quyết định lựa chọn đầu quân Thắng Lợi Group, về đội sếp Quyền với vị trí quản trị viên tập sự kiêm chuyên viên truyền thông nội bộ với mức lương 15.999.999 đồng.

Ứng viên có thâm niên tại tập đoàn đa quốc gia mong muốn vực dậy thương hiệu Việt lên truyền hình tìm việc Ứng viên có thâm niên tại tập đoàn đa quốc gia mong muốn vực dậy thương hiệu Việt lên truyền hình tìm việc
Chàng trai 26 tuổi từ bỏ thu nhập cao nhất 2 tỷ đồng để nhận mức lương 20 triệu đồng một tháng Chàng trai 26 tuổi từ bỏ thu nhập cao nhất 2 tỷ đồng để nhận mức lương 20 triệu đồng một tháng

Đọc thêm

Đinh Thị Thanh Mai đăng quang Hoa hậu Doanh nhân toàn năng Giải trí

Đinh Thị Thanh Mai đăng quang Hoa hậu Doanh nhân toàn năng

TTTĐ - Tối 19/4, chung kết Hoa hậu Doanh nhân toàn năng diễn ra ở Ninh Thuận thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Thí sinh Đinh Thị Thanh Mai là người chiến thắng, giành vương miện của cuộc thi.
"Chiếc kén" - cơ hội kết nối điện ảnh Việt Nam và quốc tế Điện ảnh

"Chiếc kén" - cơ hội kết nối điện ảnh Việt Nam và quốc tế

TTTĐ - "Chiếc kén" - bộ phim do đạo diễn Jordan Schulz cầm trịch, với sự phối hợp sản xuất giữa TNA Entertainment và các đối tác quốc tế hứa hẹn là một tác phẩm nghệ thuật giàu cảm xúc và hình ảnh, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình đưa điện ảnh Việt vươn ra thế giới.
Khẳng định vai trò của âm nhạc trong phát triển công nghiệp văn hóa Âm nhạc

Khẳng định vai trò của âm nhạc trong phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Năm 2025, Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 có thông điệp toàn cầu “Sở hữu trí tuệ và Âm nhạc: Cảm nhận nhịp điệu của Sở hữu trí tuệ”. Chủ đề này nhấn mạnh vai trò của âm nhạc - một ngành công nghiệp văn hóa cốt lõi trong phát triển kinh tế sáng tạo và hệ thống sở hữu trí tuệ (SHTT) chính là “bệ phóng” để âm nhạc lan tỏa và phát triển bền vững, đặc biệt trong kỷ nguyên số.
Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội trình diễn những tác phẩm bất hủ của Tchaikovsky Âm nhạc

Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội trình diễn những tác phẩm bất hủ của Tchaikovsky

TTTĐ - Vào lúc 20h ngày 19/4/2025 tại Phòng Hòa nhạc Lớn - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, khán giả yêu nhạc cổ điển sẽ có dịp đắm chìm trong không gian nghệ thuật đầy cảm xúc của "Tchaikovsky Night" - đêm nhạc tôn vinh những kiệt tác vượt thời gian của thiên tài âm nhạc người Nga.
Tổ chức chiếu phim kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam Điện ảnh

Tổ chức chiếu phim kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức các hoạt động chiếu phim cộng đồng, giao lưu đoàn làm phim nhân dịp kỷ niệm 50 Ngày Giải phóng miền Nam.
H’Hen Niê cùng chồng mới cưới ngồi công nông tại Hà Nội Điện ảnh

H’Hen Niê cùng chồng mới cưới ngồi công nông tại Hà Nội

TTTĐ - Tại lễ công bố Đại sứ thảnh thơi của dịch vụ đặt phòng Lalago tại Hà Nội chiều 14/4, Hoa hậu H’Hen Niê gây tò mò khi xuất hiện rạng rỡ cùng chồng mới cưới trên chiếc công nông bày tại sự kiện.
Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết Âm nhạc

Kết nối những kỉ niệm, tìm về thanh xuân đầy nhiệt huyết

TTTĐ - Chương trình "Dạ hội cựu sinh viên Thủ đô" đã bùng nổ đầy cảm xúc, kết nối những kỉ niệm, giúp hàng ngàn người được quay trở về thời thanh xuân đầy nhiệt huyết.
Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes Âm nhạc

Hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật của Masteri Homes

TTTĐ - Sự kiện trải nghiệm “Journey of Connection - Hải trình kết nối” mở ra hành trình cảm xúc đậm chất nghệ thuật, được dàn dựng công phu nhằm truyền tải trọn vẹn triết lý sống kết nối - tinh thần cốt lõi của dự án Masteri Lakeside tại Ocean Park 1, Hà Nội đến hơn 1.000 khách mời tham dự.
“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam Âm nhạc

“Sonate d’Amour” - mang làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt Nam

TTTĐ - Âm nhạc không chỉ là nghệ thuật - đó còn là cầu nối cảm xúc, là ngôn ngữ chung của tình yêu và sự sẻ chia. Với thông điệp ấy, “Sonate d’Amour” - một dự án âm nhạc đặc biệt do Thời Báo Văn học Nghệ thuật phối hợp cùng V-Art Space và Truyền thông Tri thức số TTS tổ chức đã chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho cộng đồng nghệ thuật Việt, đồng thời lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.
Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương Âm nhạc

Đông Thiên Đức sáng tác ca khúc về tình cha con tặng Tùng Dương

TTTĐ - Sáng tác mới của Đông Thiên Đức ''Lời nói dối của cha'' được viết riêng để tặng ca sĩ Tùng Dương. Tác phẩm được nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng phối khí ấn tượng khi sử dụng cello để tạo cảm xúc lắng đọng, trầm buồn và dàn dây đẩy cao trào cho phần cuối của bài hát để tăng sự mãnh liệt của người cha dành cho con mình.
Xem thêm