Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt kỉ niệm 38 năm xuất bản số đầu tiên

Xã hội 24/03/2023 23:08
aa
TTTĐ - Ngày 24/3, tại TP Hòa Bình, báo Tuổi trẻ Thủ đô long trọng tổ chức Lễ gặp mặt, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023); 38 năm Ngày xuất bản số báo đầu tiên (26/3/1985 - 26/3/2023).
Báo Tuổi trẻ Thủ đô từng bước vươn lên, khẳng định vị trí tiên phong với sức trẻ và trí tuệ

Đến dự và chung vui với Báo Tuổi trẻ Thủ đô có các đồng chí: Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Nguyễn Tuấn Anh - Phó trưởng ban Công tác đại Biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), Phó Chánh Văn phòng Đảng đoàn Quốc hội; Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Đức Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội. Sự kiện cũng được đón các vị khách quý của Trung ương và Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại lễ kỷ niệm
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại lễ kỷ niệm

Tự hào với những bước trưởng thành

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã điểm lại những dấu mốc quan trọng trong hành trình 38 năm xây dựng và trưởng thành, phát triển của báo.

Cùng với chặng đường 38 năm, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên tự hào với những bước trưởng thành của báo Tuổi trẻ Thủ đô hôm nay. Từ tờ tin “Tuổi trẻ Thủ đô”, trước yêu cầu cấp bách của Đoàn Thanh niên thành phố, báo Tuổi trẻ Thủ đô ra đời với 8 trang, 2 số mỗi tháng. Sau 3 lần điều chỉnh, đến nay, là 16 trang, 3 số mỗi tuần, cho thấy sự nỗ lực của Báo trong thời gian qua.

Bên cạnh báo giấy Tuổi trẻ Thủ đô xuất bản tuần 3 kỳ, báo đã có các ấn phẩm: Báo Tuổi trẻ Thủ đô điện tử; Ấn phẩm phụ Tuổi trẻ và Đời sống; Các chuyên trang điện tử: Tuổi trẻ và Pháp luật; Khởi nghiệp Trẻ và chuyên đề Thanh niên khởi nghiệp - làm giàu.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp mặt kỉ niệm 38 năm xuất bản số báo đầu tiên
Đồng chí Nguyễn Kim Anh - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tặng bức tranh chúc mừng Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (26/3/1985 - 26/3/2023)

“Chặng đường 38 năm qua với rất nhiều thăng trầm nhưng bằng nhiệt huyết, nỗ lực không mệt mỏi, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có những trưởng thành vượt bậc. Thành quả đó có được là sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo Trung ương và thành phố, sự tin yêu của bạn đọc, đối tác khắp mọi miền đất nước...

Mỗi số báo, mỗi bài viết đều mang hơi thở của cuộc sống, thể hiện tâm huyết, trí tuệ của mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên báo Tuổi trẻ Thủ đô. Chúng ta ý thức được trách nhiệm lớn lao đối với bạn đọc, cộng đồng, với sự ổn định và phát triển của Thủ đô và đất nước; đòi hỏi người làm báo luôn sẵn sàng dấn thân để mỗi tác phẩm báo chí không chỉ cung cấp thông tin mà còn truyền đi nguồn cảm hứng sống, những giá trị tốt đẹp đến với bạn đọc”, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định...

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng vui mừng cho biết, trong những năm gần đây, Tuổi trẻ Thủ đô không ngừng cải tiến, đổi mới nội dung, hình thức. Các ấn phẩm của báo “tiệm cận” gần hơn với nhu cầu bạn đọc, góp phần khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên; củng cố bồi đắp niềm tin của thanh niên với xã hội, đất nước; xứng đáng với là cơ quan ngôn luận của Đoàn Thanh niên thành phố, là diễn đàn của thế hệ trẻ Thủ đô và cả nước.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng ban Công tác đại Biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), Phó Chánh Văn phòng Đảng đoàn Quốc hội chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô
Đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng ban Công tác đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội), Phó Chánh Văn phòng Đảng đoàn Quốc hội chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Bên cạnh đó, báo cũng tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo, sự kiện có ý nghĩa tích cực trong đời sống báo chí và cộng đồng. Một vinh dự và cũng là niềm tự hào của tờ báo trong những năm vừa qua, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nhận được nhiều Giải Báo chí quốc gia, các Giải Báo chí các bộ ngành và thành phố. Hoạt động báo chí tại các văn phòng đại diện cũng rất sôi nổi, thiết thực.

Trong suốt hành trình xây dựng và phát triển và đặc biệt là trong những năm vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô không chỉ luôn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tổ chức trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây trường học tặng các em nhỏ vùng cao, đồng hành cùng người dân trên nhiều miền đất nước.

Sau 38 năm xây dựng và phát triển, một trong những thành công của báo là việc tự chủ tài chính 100%. Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã nỗ lực xây dựng mạng lưới phát hành, tổ chức khai thác, thực hiện dịch vụ quảng cáo truyền thông và nâng cao năng lực phóng viên, cộng tác viên tâm huyết, nhiệt thành, có chuyên môn cao. Đời sống của cán bộ, phóng viên, nhân viên tiếp tục được nâng cao.

Đồng chí Lưu Đình Phúc -  Cục trưởng Cục báo chí Bộ TTTT chuc
Đồng chí Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

Trong điều kiện mới với rất nhiều thời cơ và thách thức, tập thể báo sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được, cùng hệ thống báo chí cả nước và thành phố nỗ lực, sáng tạo, vượt khó khẳng định tinh thần báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn trẻ trung, tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và dấn thân.

Chặng đường phía trước luôn nhiều gian nan, để gánh vác được sứ mệnh của mình, mỗi đồng chí cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên đã cố gắng cần cố gắng hơn nữa; đã nỗ lực cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng ngôi nhà báo Tuổi trẻ Thủ đô ngày càng vững mạnh.

Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô nhấn mạnh: Trân trọng quá khứ, hướng tới tương lai, trong hành trình của tuổi mới, những giá trị từ truyền thống càng có ý nghĩa lâu bền. Trong dấu mốc đặc biệt này, thay mặt báo Tuổi trẻ Thủ đô một lần nữa, tôi xin bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ nhà báo đã hết lòng xây dựng, đặt nền móng vững chắc cho sự ra đời và lớn mạnh của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Trong niềm vui mừng, sự phấn khởi nhân kỷ niệm 38 năm Ngày Xuất bản số báo đầu tiên, đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo hôm nay càng quyết tâm hơn trong thực hiện nhiệm vụ, làm tốt công tác để tiếp tục cống hiến những sản phẩm hay, chân thực, ý nghĩa đến với bạn đọc.

Tiết mục văn nghệ tại chương trình
Tiết mục văn nghệ tại chương trình

Thay mặt cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng cũng gửi lời tri ân sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố, các bạn bè đồng nghiệp, doanh nghiệp, doanh nhân và bạn đọc trên cả nước đã luôn đồng hành, ủng hộ tờ báo trong thời gian qua.

Khắc họa và tôn vinh những giá trị cao đẹp của tuổi trẻ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội đánh giá cao những thành tựu của báo. Đồng chí cho biết: Trong nhiều năm qua, bên cạnh việc phản ánh sinh động các hoạt động sinh hoạt chính trị, tư tưởng, tình cảm, nguyện vọng của thanh niên, thiếu niên và nhi đồng Thủ đô, Báo còn tích cực xây dựng những chương trình xã hội, góp phần động viên, giáo dục thế hệ trẻ trong các phong trào cách mạng; Xây dựng hình ảnh người thanh niên thời đại mới kế tục trung thành và xuất sắc sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn - Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn bày tỏ: "Tôi rất vui mừng khi được thấy đội ngũ phóng viên của báo tích cực xây dựng các tuyến bài tham gia các Giải báo chí Trung ương, thành phố và các bộ, ngành tổ chức như: Giải báo chí Búa liềm vàng; Giải báo chí vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc; Giải báo chí về về văn hóa - xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh; Giải báo chí Xây dựng Đảng - Xây dựng chính quyền của thành phố Hà Nội; Giải báo chí Ngô Tất Tố…

Báo tổ chức tốt các hoạt động chào mừng sự kiện trong năm như: Giải cầu lông Học sinh- Sinh viên lần thứ IX tranh Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô; chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2022-2027) hướng tới Đại hội chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027); Chương trình ca nhạc nghệ thuật Ơn nghĩa sinh thành nhân dịp lễ Vu lan; Chương trình nghệ thuật Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác kỷ niệm chào mừng 77 năm Ngày Quốc khánh 2/9; Phối hợp với Chi Cục ATVS thực phẩm TP Hà Nội, Quận đoàn Hoàn Kiếm tổ chức thành công Hội thảo “Thanh niên nói không với thực phẩm không an toàn”

Các hoạt động từ thiện cũng được Ban Biên tập báo quan tâm như tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, xây nhà tình nghĩa, trao tặng hàng trăm suất quà tới các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật. Với tinh thần tương thân, tương ái, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức trao tặng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; Tặng sân chơi cho các em thiếu nhi...".

undefined

Nhân sự kiện quan trọng này, thay mặt Đảng ủy cơ quan Thành đoàn Hà Nội, đồng chí Nguyễn Đức Tuấn gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô. Chúc tờ báo của Đoàn Thanh niên thành phố luôn tiên phong trong lĩnh vực chính trị tư tưởng, không ngừng thổi hồn cảm xúc vào từng phong trào của thanh niên, làm sâu sắc thêm hình ảnh màu áo xanh tình nguyện trên mọi nẻo đường. Mỗi bài báo hay sự kiện đều khắc họa và tôn vinh những giá trị cao đẹp mà tuổi trẻ đã, đang và tiếp tục chinh phục.

“Từ buổi lễ ngày hôm nay, tôi mong muốn Báo TTTĐ luôn cố gắng trong chặng đường tiếp theo, không ngừng phấn đấu trở thành tờ báo được bạn đọc yêu quý, góp phần cùng Đoàn Thanh niên thành phố xây dựng hình ảnh tuổi trẻ đầy niềm tin, sức sống và trí tuệ, cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp, hùng cường”, đồng chí gửi gắm.

Tại buổi lễ, lãnh đạo báo và các vị khách quý cũng đã trao thưởng tới các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao tại các giải báo chí trong thời gian qua.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm