Tag

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Du lịch 03/06/2021 18:22
aa
TTTĐ - Hai trang báo lớn Nikkei và Jiji Press của Nhật Bản nhấn mạnh Phú Quốc là một điểm du lịch hấp dẫn, trong đó nổi bật là khu phức hợp du lịch - giải trí “không ngủ” Phú Quốc United Center.
Ăn gì tại Phú Quốc dưới 200 nghìn đồng và 24 giờ? Báo quốc tế: Quên Phuket đi, đây là Phú Quốc - niềm hi vọng lớn của du lịch Việt Nam Vingroup khai trương siêu quần thể nghỉ dưỡng vui chơi giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Phú Quốc United Center Đột nhập siêu quần thể Phú Quốc United Center trước giờ G

“Thay da đổi thịt” nhờ các doanh nghiệp nội

Theo Nikkei, hòn đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, nằm ở vùng biển phía nam của Việt Nam tiếp giáp với Campuchia. Xưa kia, Phú Quốc vốn nổi tiếng với đặc sản nước mắm. Những năm trở lại đây, hòn đảo này đã được định hình để trở thành khu vực trọng điểm về du lịch, qua đó thu hút lượng đầu tư rất lớn.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Thành phố đảo Phú Quốc đang chuyển mình để trở thành điểm đến du lịch hàng đầu Đông Nam Á. Sự “thay da đổi thịt” nhanh chóng của Phú Quốc chủ yếu xuất phát từ các doanh nghiệp nội địa lớn hàng đầu.

Vào tháng 4 vừa qua, một tổ hợp du lịch - giải trí, trong đó những công trình kiến trúc mang dáng dấp của thành phố Venice, Italia đã được đưa vào vận hành trên diện tích bằng khoảng 20 lần sân vận động Tokyo Dome (gần 112,5 nghìn m2 và có sức chứa lớn thứ 4 tại Nhật Bản).

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Nikkei dẫn lời một lãnh đạo đại diện Vingroup tại buổi lễ khai trương ngày 21/4 vừa qua, cho biết “Phú Quốc sẽ trở thành một điểm đến du lịch lớn trong khu vực”.

Dự án mới nhất của Vingroup tại Phú Quốc, có tên Grand World, được mệnh danh là “thành phố không ngủ”, với các loại hình dịch vụ du lịch hoạt động 24 giờ/ngày và 365 ngày/năm. Tại đây có hơn 1.000 nhà hàng, cửa hiệu, các shop thời trang với kiến trúc độc đáo nằm dọc một dòng kênh, tạo nên khung cảnh thơ mộng tựa như một Venice thu nhỏ. Mỗi tối, Grand World cũng là nơi tổ chức các show trình diễn trị giá triệu USD, kết hợp âm nhạc, ánh sáng và nước.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Vươn mình trở thành địa chỉ du lịch quốc tế

Trang Jiji Press thông tin, Vingroup bắt đầu phát triển khu nghỉ dưỡng phức hợp Phú Quốc United Center ở phía bắc đảo từ năm 2014. Mặc dù không thể tránh khỏi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thời gian qua, nhưng Phú Quốc United Center đang thực hiện một chiến lược phát triển dài hạn với các công trình du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí, như vườn thú bán hoang dã, công viên giải trí, casino, sân golf cùng tổ hợp khách sạn lên tới 12.000 phòng ở mọi phân khúc.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch
Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Jiji Press nhấn mạn, tại tổ hợp công viên giải trí VinWonders, một công trình xây dựng mới - với hình dáng 1 chú rùa khổng lồ với nhiều hạng mục vui chơi giải trí mới - đang dần được hoàn thiện. VinWonders Phú Quốc đang là điểm đến thu hút nhiều đối tượng khách du lịch từ trẻ em đến người lớn.

Vào thời điểm mới khai trương dự án Grand World cuối tháng 4/2021, Phú Quốc United Center thu hút đông đảo khách du lịch. Trang Jiji Press dẫn lời phỏng vấn ông Đoàn Văn Tiến - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Phú Quốc - bày tỏ "tình hình đang trở nên căng thẳng hơn từng ngày" do số lượng người nhiễm Covid-19 ở Campuchia cũng như ở Việt Nam ngày một tăng. Tuy nhiên, ông Tiến cũng cho biết “Phú Quốc chưa có người nhiễm Covid-19, nên đây là một điểm đến vô cùng an toàn”. Ông khẳng định Phú Quốc là một điểm thăm quan mà du khách có thể yên tâm đi du lịch.

Cả Nikkei và Jiji Press đều nhấn mạnh quyết tâm của lãnh đạo của thành phố đảo Phú Quốc trong phát triển du lịch địa phương, với “mong muốn trở thành một địa chỉ du lịch có tầm cỡ tương đương hoặc thậm chí vượt trên những tên tuổi trong khu vực như Phuket (Thái Lan) hay Bali (Indonesia)”.

Báo Nhật: Phú Quốc “vươn mình” trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn bất chấp đại dịch

Những dự án du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay ở Phú Quốc đang giúp hiện thực hóa mục tiêu đó. Đặc biệt, từ khi dự án Phú Quốc United Center được khai trương vào cuối tháng 4/2021, nhiều người đã biết đến Phú Quốc với biệt danh “thành phố không ngủ”, bởi đây là lần đầu tiên có một mô hình phức hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí hoạt động 24/7 với đẳng cấp quốc tế ở Việt Nam.

Từ “thủ phủ” du lịch bán lẻ trên thế giới tới “thành phố không ngủ” ở Việt Nam Từ “thủ phủ” du lịch bán lẻ trên thế giới tới “thành phố không ngủ” ở Việt Nam

TTTĐ - Du lịch bán lẻ đang được coi là “mỏ kim cương” được các “thủ phủ du lịch” thế giới chú trọng phát triển ...

Phú Quốc United Center sẽ trở thành “siêu điểm đến” mua sắm hàng đầu khu vực Phú Quốc United Center sẽ trở thành “siêu điểm đến” mua sắm hàng đầu khu vực

TTTĐ - Mới đây, Vincom Retail tổ chức hội thảo “Khởi đầu thăng hoa tại điểm đến mới hàng đầu Đông Nam Á” tại Phú ...

Teddy Bear Museum đầu tiên của Việt Nam sắp khai trương tại Phú Quốc United Center Teddy Bear Museum đầu tiên của Việt Nam sắp khai trương tại Phú Quốc United Center

TTTĐ - Từ ngày 21/4/2021, Teddy Bear Museum đầu tiên tại Việt Nam, Top 5 bảo tàng Gấu lớn nhất thế giới chính thức đi ...

Vingroup sắp ra mắt Vingroup sắp ra mắt "Thành phố không ngủ" hàng đầu khu vực

TTTĐ - Ngày 21/4/2021, Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khai trương “Trung tâm giải trí nghỉ dưỡng Phú Quốc United Center” tại Bắc đảo ...

Huyền Anh (Tổng hợp từ Jiji Press, Nikkei)

Đọc thêm

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
Xem thêm