Tag

Báo chí "tiếp sức" để Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc

Kinh tế 21/06/2022 08:14
aa
TTTĐ - Ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang khẳng định: “Bên cạnh nhiệm vụ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương luôn động viên, quan tâm và phản ánh những vấn đề mà cử tri còn bức xúc để địa phương nắm bắt kịp thời giải quyết”.
Báo chí góp phần hình thành văn hóa giao thông Thôi thúc truyền cảm hứng từ những chuyến đi Báo chí Hà Nội đoàn kết, kiên trung, tạo đột phá

Những năm qua, các cơ quan báo chí Trung ương nói chung và báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng luôn đồng hành với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Giang, đóng góp tích cực trong thực hiện khát vọng về một Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc.

Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang kiểm tra phòng chống dịch ở cơ sở
Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang kiểm tra phòng chống dịch ở cơ sở
Nhận thức về tầm quan trọng và đánh giá cao vai trò của báo chí đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong xu thế hội nhập, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang luôn quán triệt và thực hiện nghiêm Luật Báo chí; Hoạt động cung cấp thông tin cho báo chí, tổ chức họp báo để cung cấp các thông tin được dư luận và người dân quan tâm.

Bên cạnh đó, những năm gần đây, các cơ quan báo chí không ngừng tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế tỉnh Bắc Giang trong phát triển kinh tế - xã hội, môi trường thu hút đầu tư, hỗ trợ người dân trong tiêu thụ nông sản, đặc biệt là quả vải thiều.

Năm 2021, Bắc Giang là tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ khi đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 quay trở lại Việt Nam. Trước tình hình dịch bùng phát tại các khu công nghiệp từ ngày 17/5/2021, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã đưa thông tin kịp thời, đảm bảo thông tin nhất quán, công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Nhờ có sự cung cấp thông tin chính thống từ cơ quan chức năng và sự ủng hộ, không quản ngại “hiểm nguy” của phóng viên, nhà báo từ các cơ quan báo chí, trong suốt những ngày cao điểm chống dịch, thông tin báo chí đã có sức cổ vũ rất lớn tinh thần “chống dịch như chống giặc” để Bắc Giang khống chế được dịch bệnh, khôi phục hoạt động sản xuất cho doanh nghiệp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho Nhân dân.

Đánh giá về những đóng góp của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí đã luôn đồng hành và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của địa phương trong suốt thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang khẳng định, công tác tuyên truyền, đồng hành của các cơ quan báo chí đã kịp thời động viên, cổ vũ các gương người tốt việc tốt. Bên cạnh đó, báo chí đã cung cấp thông tin, phản ánh các vấn đề nổi cộm, những vấn đề mà cử tri quan tâm để lãnh đạo tỉnh và các cấp chính quyền tập trung chỉ đạo giải quyết, khắc phục các tồn tại, hạn chế, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

“Cùng với các cơ quan báo chí Trung ương, những năm qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tham gia tích cực tuyên truyền với địa phương về phát triển kinh tế, công nghiệp, thu hút đầu tư, môi trường, đất đai và tiêu thụ nông sản, đặc biệt là quả vải thiều”, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái nhấn mạnh.

Người đứng đầu tỉnh Bắc Giang đánh giá, nhiều vấn đề mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phát hiện, phản ánh đã giúp lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo cấp huyện kịp thời xử lý, góp phần ổn định tình hình an ninh, chính trị của địa phương trong những năm qua.

Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, ủng hộ, phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí đối với tỉnh
Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, ủng hộ, phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo chí đối với tỉnh

Có thể thấy rằng, báo chí chính là cầu nối gắn kết cấp ủy, chính quyền các cấp với người dân và doanh nghiệp; Là kênh thông tin để tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước tới người dân; Là công cụ sắc bén trong phát triển kinh tế - xã hội, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các vấn đề tiêu cực của xã hội.

Khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Bắc Giang, báo chí thực sự góp phần tạo sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh; Đồng thời ngày càng khẳng định vai trò đồng hành tích cực trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái từ các tầng lớp nhân dân, trong dịch bệnh tình người, tình đời càng sáng đẹp hơn bao giờ hết.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, ủng hộ, phối hợp tuyên truyền của các cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội trong suốt thời gian qua.

Đánh giá về những đóng góp của báo Tuổi trẻ Thủ đô đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Giang, ông Dương cho biết, đây là tờ báo có uy tín, luôn bám sát để phản ánh kịp thời những vấn đề nóng của cuộc sống, cung cấp nhiều thông tin bổ ích và góc nhìn đa chiều giúp cho các cấp chính quyền kịp thời có những chỉ đạo phù hợp với thực tiễn.

Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) - Ảnh: Phạm Mạnh
Khu công nghiệp Vân Trung (Bắc Giang) - Ảnh: Phạm Mạnh

Công tác tuyên truyền, động viên kịp thời của báo chí đối với sự phát triển của tỉnh Bắc Giang đã góp phần thúc đẩy tốc độ tăng trưởng tổng sản phầm (GRDP) bình quân trên địa bàn tỉnh Bắc Giang năm 2021 đạt 7,82%, nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, mức tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bắc Giang ước đạt 24,03% và dẫn đầu cả nước. Giá trị sản xuất công nghiệp 6 tháng ước đạt 199.570 tỷ đồng, tăng 55,5% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 54,5% kế hoạch. Quy mô nền kinh tế ngày càng được mở rộng; GRDP bình quân đầu người năm 2021 của tỉnh đạt 2.950 USD/người/năm.

Trao đổi với phóng viên về vai trò của báo chí và công tác dân vận đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, ông Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang nhận định, để tạo ổn định, đồng thuận trong Nhân dân tạo tiền đề cho sự phát triển thì công tác dân vận và công tác tuyên truyền của báo chí nói chung, báo Tuổi trẻ Thủ đô nói riêng cần được tăng cường, đẩy mạnh tập trung ở nhiều lĩnh vực. Cụ thể, báo chí và công tác dân vận cần tuyên truyền sâu rộng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các đề án, dự án trên địa bàn tỉnh.

Song song với đó là những thành tựu, kết quả đạt được để bồi đắp niềm tin, sự đồng thuận để người dân ủng hộ các chính sách, tạo khí thế mới, khơi dậy khát vọng, tích cực hăng hái thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Do đó, công tác dân vận và báo chí phải vừa mềm mỏng, vừa mạnh mẽ để luôn là “tiếng nói của Nhân dân”; Phản ánh tâm tư, nguyện vọng cả đồng thuận và còn băn khoăn liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích của Nhân dân trong lĩnh vực đất đai, giải phóng mặt bằng, an sinh xã hội…

Nhiều năm qua báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh vải Thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)
Nhiều năm qua báo Tuổi trẻ Thủ đô luôn đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu về hình ảnh vải Thiều Lục Ngạn (Bắc Giang)

Chia sẻ với phóng viên, ông La Văn Nam, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn cho biết, là huyện có diện tích trồng vải thiều lớn, trong những năm qua, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã không quản ngại khó khăn, mưa nắng để tuyên truyền để giúp cho bà con trồng vải tiêu thụ được thuận lợi.

Bên cạnh đó, các mô hình hay, phương pháp chăm sóc quả vải thiều đạt năng suất cao, chất lượng quả vải thơm ngon cũng như những khó khăn của địa phương, người dân trồng vải cũng được các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời để cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Ông Đặng Huy Hà, Trưởng phòng Dân vận các cơ quan nhà nước, dân tộc và tôn giáo, Ban Dân vận Tỉnh uỷ Bắc Giang cho biết, sự phối hợp giữa báo chí và công tác dân vận đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh Bắc Giang. Thông qua báo chí, hình ảnh, vị thế, tiềm năng của tỉnh Bắc Giang được quảng bá rộng rãi trong và ngoài nước; Là cơ sở để các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm đến Bắc Giang đầu tư cũng như học hỏi các mô hình quản lý, sản xuất hay, hiệu quả.

Khi được hỏi báo chí quan trọng như thế nào đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, Chủ tịch UBND huyện Yên Thế Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ, những năm qua, các cơ quan báo chí luôn động viên và tuyên truyền ở nhiều lĩnh vực để huyện Yên Thế ngày càng phát triển hơn nữa, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Ông Nguyễn Ngọc Sơn mong muốn, trong thời gian tới các cơ quan báo chí sẽ luôn luôn đồng hành với huyện để tuyên truyền về những thế mạnh như gà đồi Yên Thế, chè bản Ven, công tác thu hút đầu tư để kinh tế - xã hội đạt kết quả cao, cuộc sống của người dân ngày càng phát triển.

Có thể thấy rằng, công tác tuyên truyền, động viên của báo chí đã góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng và tạo sự đồng thuận trong nhân dân nói chung và ở tỉnh Bắc Giang nói riêng. Do đó, trước những yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra ngày càng cao, những người làm báo cần phải trau dồi kiến thức hơn nữa, cố gắng hơn nữa để góp phần thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2022), ông Dương Văn Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang gửi lời trân trọng cảm ơn và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến lãnh đạo các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên thật nhiều sức khỏe để tiếp tục đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển của đất nước và khẳng định vai trò của báo chí cách mạng Việt Nam.

Đọc thêm

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc Doanh nghiệp

Hàng không đóng vai trò cầu nối quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc

Sáng 3/7, tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự lễ kỷ niệm 30 năm đường bay thẳng và chào đón hành khách thứ 15 triệu trên đường bay Việt Nam - Hàn Quốc của hãng hàng không Vietnam Airlines.
Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất Nông thôn mới

Hàng loạt hoạt động hướng tới 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng huyện Thạch Thất (13/7/1954- 13/7/2024), địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Buổi lễ chính thức sẽ diễn ra vào tối 12/7, cùng với lễ gắn biển công trình vườn hoa Phùng Khắc Khoan.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Đan Phượng nỗ lực hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Huyện Đan Phượng đã tiến hành đánh giá 9 tiêu chí theo Bộ tiêu chí Quốc gia huyện Nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Theo đó, Đan Phượng đã đạt 9/9 tiêu chí, đủ điều kiện trình cấp có thẩm quyền công nhận “Huyện đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao”.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Xem thêm