Tag

Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa

Thị trường - Tài chính 21/06/2024 17:55
aa
TTTĐ - Những năm qua, các cơ quan báo chí luôn đóng vai trò mật thiết trong việc thông tin, tuyên truyền, chuyển tải và phản ánh kịp thời ở các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh… trở thành cầu nối quan trọng góp phần đưa hình ảnh của tỉnh Thanh Hóa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Thanh Hóa: Hàng trăm suất quà được trao đến tay người lao động khó khăn “Điểm sáng” mới trên bản đồ du lịch Thanh Hóa Sôi nổi ngày hội thanh niên công nhân ở Thanh Hoá CIC tập huấn triển khai Thông tư 15/2023 tại Thanh Hóa, Nghệ An Thanh Hoá: Áo xanh tình nguyện miệt mài hỗ trợ xây dựng đường dây 500 KV mạch 3

Thanh Hóa với những bước chuyển mình mạnh mẽ trong nhiều năm qua và đang được định hình một trong những tỉnh quan trọng của sự phát triển, tăng trưởng của đất nước, là đầu tàu kinh tế của khu vực Bắc Trung Bộ. Theo đó, trong năm 2023, tỉnh Thanh Hóa có 20/26 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Kinh tế tăng trưởng khá, ước đạt 7,01%, đứng thứ 3 trong nhóm các tỉnh, thành phố có quy mô GRDP lớn nhất cả nước.

Trong sự phát triển đó, các cơ quan thông tấn, báo chí đã và đang có những đóng góp, tác động tích cực cho sự phát triển chung, góp phần tạo sự ổn định về an ninh chính trị, sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân để cùng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa
Thanh Hóa ngày càng thu hút du khách nhờ đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ du lịch

Hiện nay, hơn 60 văn phòng đại diện, phóng viên thường trú của các cơ quan báo chí Trung ương giới thiệu về hoạt động tại Thanh Hóa, trong đó có nhiều nhà báo được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp thẻ hành nghề. Đến nay, phần lớn nhà báo, phóng viên từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều có trình độ đại học, nhiều người có 2 bằng đại học, nhiều hội viên nhà báo có trình độ tiến sĩ, thạc sĩ.

Cùng với việc chuẩn hóa đội ngũ, những năm gần đây, các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện trên địa bàn đã đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị phục vụ nghiệp vụ, tập trung cải tiến và nâng cao chất lượng thông tin nhằm không ngừng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của công chúng.

Có thể khẳng định, hiện nay báo chí Thanh Hóa đã và đang có những đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh. Ở mỗi loại hình, báo chí đều bám sát vào đặc điểm, tình hình thực tiễn của địa phương để thông tin, phản ánh mọi mặt của đời sống xã hội.

Trong đó, báo chí luôn là người bạn đồng hành cùng doanh nghiệp, đấu tranh với tiêu cực, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, góp tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp, doanh nhân.

Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa
Chương trình nghệ thuật sôi động tại lễ khai mạc du lịch biển Sầm Sơn 2024

Ngoài ra, báo chí giúp các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, truyền thông sản phẩm, dịch vụ; đồng thời phản ánh tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân về những rào cản đang kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp, từ đó, giúp cấp uỷ, chính quyền các cấp có những sự điều chỉnh phù hợp. Bằng sự trung thực, khách quan, báo chí trở thành vũ khí sắc bén, vạch trần những vi phạm, sai trái của các doanh nghiệp kinh doanh không minh bạch, từ đó góp phần xây dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, tạo đà cho sự phát triển chung.

Đặc biệt, báo chí trở thành kênh quan trọng thông tin về tiềm năng, thế mạnh, cơ chế, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh, quảng bá rộng rãi những hình ảnh đẹp về đất và người Thanh Hóa đến với công chúng trong nước và quốc tế.

Bên cạnh việc tuyên truyền công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; chủ trương, chính sách của tỉnh và các ngành, địa phương, các nhà báo, phóng viên đã bám sát thực tiễn cuộc sống ở khắp các vùng, miền, tuyên truyền nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, giới thiệu gương người tốt, việc tốt, những cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa
Các phóng viên, nhà báo tác nghiệp đưa tin tại hội nghị gặp gỡ Thanh Hóa - Hàn Quốc

Trong năm 2023, các cơ quan báo chí cân đối liều lượng các nội dung phản ánh, trong đó số lượng tin bài tích cực là chủ đạo, chiếm trên 85%; tỷ lệ tin, bài phản ánh về những vấn đề bất cập, hạn chế trong công tác lãnh đạo, điều hành ở các đơn vị, địa phương trong tỉnh khoảng 15%.

Theo đó, các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa đã đăng tải 10.800 tin, bài, ảnh tuyên truyền, phản ánh về tỉnh trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Trong đó, thông tin tích cực là chủ đạo.

Chia sẻ về vai trò của báo chí trong sự phát triển của tỉnh, ông Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa, khẳng định, các cơ quan báo chí trên địa bàn đã đồng hành cùng tỉnh trong hầu hết các lĩnh vực. Tại những vấn đề nóng, các nhà báo, phóng viên tìm hiểu kỹ càng, đưa tin khách quan, tuyên truyền tích cực ổn định dư luận.

“Những năm trở lại đây, hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có sự chuyển biến tích cực, rõ nét và toàn diện trên các lĩnh vực. Các cơ quan báo chí của tỉnh, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương và tỉnh thành bạn đóng trên địa bàn đã có nhiều đổi mới, tuân thủ nghiêm quy định pháp luật, hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích; chủ động, kịp thời nắm bắt thông tin, tuyên truyền, phản ánh toàn diện các sự kiện thời sự, chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh”, ông Lại Thế Nguyên thông tin.

Báo chí - kênh quảng bá rộng rãi về đất và người Thanh Hóa
Quảng trường biển Sầm Sơn thu hút sự quan tâm của du khách với công nghệ nhạc nước trên nền ánh sáng nhiều sắc màu

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng mong muốn, những năm tới, tỉnh nhận được nhiều hơn nữa sự đồng hành của các cơ quan báo chí. Ngoài ra, ông đề nghị các Sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm công tác phát ngôn và chủ động trong việc cung cấp thông tin cho báo chí, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan báo chí hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, về định hướng đối với cơ quan báo chí, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa nêu rõ, người đứng đầu cơ quan báo chí của tỉnh, trưởng văn phòng đại diện các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh cần nâng cao vai trò và trách nhiệm đối với hoạt động của cán bộ, phóng viên ở đơn vị mình; tăng cường quản lý hoạt động của phóng viên hợp đồng, cộng tác viên, xiết chặt kỷ luật trong quá trình tác nghiệp; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về báo chí; chủ động, sáng tạo, mở rộng phương thức tạo nguồn thu góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và thu nhập cho phóng viên, biên tập viên, người lao động.

Cùng với đó, các phóng viên, nhà báo cần tiếp tục tự đổi mới tư duy, hoàn thiện kỹ năng, nâng cao đạo đức người làm báo và tiếp cận ứng dụng hiệu quả công nghệ mới, giữ vững bản lĩnh chính trị, tuân thủ nghiêm quy trình tác nghiệp để sáng tạo ra các tác phẩm báo chí có nội dung đặc sắc, nổi bật, cuốn hút, bắt kịp xu thế phát triển của báo chí và nhu cầu của công chúng, hướng đến xây dựng nền báo chí truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại.

Đọc thêm

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024 Thị trường - Tài chính

Tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến cuối năm 2024

TTTĐ - Quốc hội quyết nghị kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8% (tức giảm 2% so với hiện hành) thêm 6 tháng, tới hết năm 2024.
Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam Thị trường - Tài chính

Standard Chartered sẽ mang tới những kinh nghiệm tốt nhất để phát triển trung tâm tài chính tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ngài Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt Thị trường - Tài chính

Mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến cho doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Amazon Global Selling phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) khai mạc “Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2024”, tập trung vào việc cập nhật định hướng chính sách, phác thảo các đề xuất và giải pháp để mở rộng lộ trình xuất khẩu trực tuyến, thúc đẩy kinh doanh toàn cầu cho doanh nghiệp Việt trong giai đoạn tới.
Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung Thị trường - Tài chính

Quảng Ninh chính thức mở cặp cửa khẩu song phương Việt - Trung

TTTĐ - Lễ công bố mở chính thức cặp cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc) là sự kiện có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, văn hóa với các địa phương biên giới có chung cặp cửa khẩu.
Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Xây dựng kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc xây dựng Kế hoạch tài chính 5 năm giai đoạn 2026-2030 thành phố Hà Nội.
Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu Thị trường - Tài chính

Hisense duy trì sự thống trị thị trường TV toàn cầu

TTTĐ - Hisense - Thương hiệu điện tử công nghệ có mặt tại 160 quốc gia, đã kỷ niệm 8 năm liên tiếp trong danh sách 10 thương hiệu Trung Quốc hàng đầu trên toàn cầu theo danh sách của Kantar BrandZ™. Sự công nhận này nhấn mạnh cam kết toàn cầu của Hisense về sự đổi mới và sự xuất sắc trong công nghệ.
Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư Kinh tế

Ninh Thuận kết nối với Frankfurt - CHLB Đức thúc đẩy đầu tư

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận đã và đang đẩy mạnh xúc tiến đầu tư với Phòng Thương mại và Công nghiệp Frankfurt (IHK) – CHLB Đức, qua đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư mới cho địa phương.
“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt Thị trường - Tài chính

“Chìa khoá” tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu thuỷ sản Việt

TTTĐ - Giám đốc Sở Ngoại vụ TP HCM Trần Phước Anh nhìn nhận, ngành Thuỷ sản Việt đang gặp nhiều khó khăn từ những biến động thị trường và tình hình thế giới… vậy nên cần gấp rút tìm kiếm những giải pháp để hồi phục và phát triển ngành.
Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu Thị trường - Tài chính

Gen X đang chi tiêu nhiều hơn các thế hệ khác: Cơ hội cho các thương hiệu

TTTĐ - Theo dữ liệu mới nhất từ Visa (công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới) và Kantar (một trong những công ty tư vấn và cung cấp dữ liệu hàng đầu thế giới), "middlescents" hay còn gọi là độ tuổi trung niên Gen X (những người được sinh ra từ năm 1965 đến 1980) hiện chiếm hơn 31% tổng dân số thế giới, đang có mức chi tiêu cao hơn hẳn những thế hệ khác, chủ yếu dành cho du lịch và sở thích cá nhân.
Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm Thị trường - Tài chính

Eximbank tung loạt chương trình siêu ưu đãi lớn nhất năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tung hàng loạt ưu đãi lớn nhất năm dành cho khách hàng cá nhân và hộ kinh doanh. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 35 năm ngày thành lập của ngân hàng.
Xem thêm