Tag

Báo chí góp phần hiệu quả quảng bá thương hiệu “Bình Dương”

Xã hội 08/02/2023 11:15
aa
TTTĐ - Sáng 8/2, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương tổ chức Họp mặt báo chí đầu Xuân Quý Mão 2023.
Bình Dương sẵn sàng cho Hội trại Tòng quân năm 2023 Bình Dương: Lãnh đạo TP Thủ Dầu Một thăm, chúc thọ các cụ tròn 90 tuổi

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương nhấn mạnh: Năm 2022 là năm có ý nghĩa đặc biệt đánh dấu chặng đường ¼ thế kỷ tỉnh Bình Dương xây dựng và phát triển từ khi được chia tách từ tỉnh Sông Bé (1997).

Đồng thời, đây cũng là năm Bình Dương gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu quá trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19.

Báo chí góp phần hiệu quả quảng bá thương hiệu “Bình Dương”
Đồng chí Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương phát biểu tại buổi họp mặt

Trong bối cảnh khó khăn đó, Bình Dương đã nhận được sự quan tâm chia sẻ, hỗ trợ của trung ương, sự đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân và đã tạo ra cú “lội ngược dòng”.

Vượt qua những tác động tiêu cực của đại dịch, Bình Dương đang lấy lại đà tăng trưởng mạnh mẽ. Nổi bật là kinh tế Bình Dương tiếp tục đà phục hồi nhanh sau đại dịch và có tốc độ tăng trưởng tích cực.

Tổng sản phẩm trong tỉnh tăng 8,29%, đạt hầu hết chỉ tiêu kế hoạch, hoàn thành dự toán thu ngân sách sớm và đạt 103%. Đặc biệt thu hút đầu tư nước ngoài tăng gấp 2 lần, tiếp tục duy trì thặng dư thương mại gần 10 tỷ đô la Mỹ.

Các công trình trọng điểm, nhất là hạ tầng giao thông được tập trung chỉ đạo quyết liệt. Các hoạt động đối ngoại được tăng cường, tổ chức đa dạng, phong phú, đúng đường lối, qua đó đã thúc đẩy ký kết hợp tác kinh tế, văn hóa giữa Bình Dương với các đối tác quốc tế ngày càng đi vào chiều sâu và đạt nhiều kết quả thiết thực.

Báo chí góp phần hiệu quả quảng bá thương hiệu “Bình Dương”
Ông Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô (ngoài cùng, bên trái ảnh) cùng các vị đại biểu tham dự buổi họp mặt

Chia sẻ tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương khẳng định, những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực trong năm 2022 ngoài sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.

Với tinh thần “Hiểu Bình Dương, vì Bình Dương”, các cơ quan báo chí, đội ngũ nhà báo, phóng viên đã nỗ lực và trách nhiệm trong việc thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, toàn diện về tình hình trong tỉnh, trong nước và thế giới giúp cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân hiểu, đồng tình với các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước và của tỉnh Bình Dương.

Trong năm 2022, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền, nâng cao chất lượng các tin, bài; thông tin kịp thời, toàn diện về các sự kiện, hoạt động chính trị, kinh tế, đối ngoại quan trọng của địa phương, những giải pháp trong lãnh đạo, điều hành, quản lý. Qua đó, báo chí đã tạo hiệu ứng truyền thông rất tích cực, không khí phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân đối với sự phục hồi và tiếp tục phát triển mạnh mẽ của tỉnh Bình Dương sau đại dịch COVID-19, góp phần hiệu quả quảng bá thương hiệu “Bình Dương”; khẳng định tiềm năng, “thế” và “lực” của Bình Dương trong giai đoạn phát triển mới.

Tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho cơ quan báo chí và nhà báo trong và ngoài tỉnh đã đồng hành với tỉnh thời gian qua
Tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho cơ quan báo chí và nhà báo trong và ngoài tỉnh đã đồng hành với tỉnh thời gian qua

Ghi nhận và gửi lời cảm ơn chân thành tới lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh đã đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong năm 2022, cũng như trong suốt những năm qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Hoàng Thao mong muốn các cơ quan báo chí kịp thời phản ánh trên tinh thần xây dựng những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến cơ chế, chính sách trong công tác quản lý, điều hành của ngành chức năng và các địa phương, đơn vị nhằm giúp cho lãnh đạo tỉnh và các ngành, địa phương kịp thời chấn chỉnh, hoặc kiến nghị với Trung ương giải quyết kịp thời tháo gỡ những nút thắt, những điểm nghẽn để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển.

Dịp này, tỉnh Bình Dương trao thư cảm ơn cho cơ quan báo chí và nhà báo trong và ngoài tỉnh đã đồng hành với tỉnh thời gian qua. Đồng thời, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã phát động Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết lần thứ IX năm 2023.

Đọc thêm

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Muôn mặt cuộc sống

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở.
Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự Muôn mặt cuộc sống

Bố cáo thành lập Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự

TTTĐ - Ngày 15/5/2024, Sở Tư Pháp tỉnh Quảng Nam đã cấp Giấy phép hoạt động số 33.01.0076/TP/KĐHĐ cho Tổ chức hành nghề Luật sư tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho Văn phòng Luật sư Viễn Nam và Cộng sự.
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát phòng chống cháy nổ

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội tiếp tục đề nghị HĐND TP tiếp tục giám sát các lĩnh vực quy hoạch đô thị, xử lý nước thải, rác thải; các vấn đề liên quan đến an sinh xã hội; công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn...
Xem thêm