Tag

Bài học từ vụ Công ty Việt Á: Đừng tiếp tay cho sự nhẫn tâm

Bảo vệ người tiêu dùng 28/12/2021 08:55
aa
TTTĐ - Những thông tin, diễn biến mới nhất liên quan đến "scandal" Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á đang làm nổi sóng dư luận với mức độ nghiêm trọng của sự việc.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam: Không để người dân nào đang cách ly, tự điều trị tại nhà không có Tết Thủ tướng yêu cầu tăng cường công tác điều trị, giảm ca tử vong do COVID-19

Sở Y tế Thanh Hóa chỉ định thầu gói mua vật tư, hóa chất xét nghiệm COVID-19 với Công ty Việt Á Thủ tướng Chính phủ yêu cầu đẩy nhanh tiến độ điều tra, mở rộng vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á Cử tri yêu cầu làm rõ trách nhiệm một số Bộ trong vụ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á

Sự việc liên quan đến Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) nổ ra khiến mọi người bàng hoàng và rùng mình hơn đối với những kẻ viết ra “kịch bản tiêu cực” để doanh nghiệp diễn tuồng khi có sự tiếp tay của “trận chiến dưới... gầm bàn”.

Có ý kiến cho rằng, trừng trị cái sai, cái ác của Công ty Việt Á và lợi ích nhóm là việc phải làm. Tuy nhiên, nếu không có mấy ông cán bộ thoái hoá, biến chất, tham lam thì Công ty Việt Á đâu thể nào lộng hành được như vậy, đơn cử như ông Phạm Duy Tuyến - Giám đốc CDC Hải Dương, người đã bị Bộ Công an khởi tố.

Bài học từ vụ Công ty Việt Á: Đừng tiếp tay cho sự nhẫn tâm
Bộ xét nghiệm COVID-19 của Công ty Việt Á làm tiêu tốn nhiều tiền của của người dân, Nhà nước

Qua sự việc của Công ty Việt Á, nhiều ý kiến cho rằng, đã đến lúc chúng ta cần xem xét lại việc ngoáy mũi xét nghiệm để tìm F0 có cần thiết nữa không khi vừa tốn kém kinh phí, trong khi tỷ lệ bao phủ vắc xin của Việt Nam đã ở mức cao.

Theo thông tin mới nhất, đến nay, cả nước đã tiêm được khoảng 145 triệu liều, tỷ lệ sử dụng đạt 87% số vắc xin phân bổ và tỷ lệ bao phủ đủ vắc xin liều cơ bản gần 70% tổng dân số Việt Nam. Tỷ lệ này đã vượt mức mục tiêu mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đề ra đến hết năm 2021 là khoảng 40% dân số của mỗi quốc gia được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Bài học từ vụ Công ty Việt Á: Đừng tiếp tay cho sự nhẫn tâm

Đến thời điểm hiện nay, Việt Nam đã có gần 1 triệu liều xắc xin mũi 3 được tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên tại 29 tỉnh thành, trong đó miền Nam tiêm nhiều nhất.

Với tốc độ tiêm ngừa đang được đẩy nhanh và mạnh như hiện nay, thì Việt Nam đã có sự trang bị kháng thể kịp thời cho toàn dân trước khi biến chủng Omicro đột nhập.

Với góc nhìn của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, chuyện F này F nọ không còn quan trọng. Nhiều địa phương đã cho FO tự điều trị tại nhà, thì khái niệm F sẽ không mang nhiều ý nghĩa.

Mặt khác, việc gia tăng độ phủ vắc xin đến đâu thì COVID-19 sẽ bị đẩy lùi đến đó và cũng đồng nghĩa với việc nên giảm dần và tiến đến chấm dứt tình trạng “vạch mũi” tìm F0, vừa để tiết kiệm chi phí vừa chống tiêu cực như vụ Công ty Việt Á vừa qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công an Nhân dân trong sạch, vững mạnh
Khắc phục tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc Khắc phục tình trạng ùn tắc hàng hóa tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc
Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT Đa dạng học bổng dành cho khối ngành STEM tại Đại học RMIT
Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021” Generali được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2021”
Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo... Khi những người trẻ bùng nổ trong đổi mới và sáng tạo...

Đọc thêm

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm của Cty CP Nông dược HAI bị phát hiện kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023, ngành chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Nông dược HAI có sản phẩm vi phạm về chất lượng nhưng vừa qua lại bất ngờ đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức.
An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác Bảo vệ người tiêu dùng

An Giang: Tạm giữ 65 tấn phân bón vi phạm nhãn mác

TTTĐ - Cơ quan chức năng tỉnh An Giang vừa lập biên bản tạm giữ để tiếp tục thẩm tra, xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật đối với 65 tấn phân bón vi phạm nhãn của Công ty TNHH MTV TM XNK Chính Ph.
Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn? Bảo vệ người tiêu dùng

Gửi tiết kiệm qua app fintech: Lãi suất hấp dẫn kèm rủi ro lớn?

TTTĐ - Bằng nhiều tên gọi khác nhau, các app fintech đang quảng cáo các gói tích lũy cùng mức lãi suất hấp dẫn, thậm chí cao hơn cả ngân hàng. Tuy nhiên, thực tế việc các nhà đầu tư gửi tiền vào các app này vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro và khung pháp lý cũng chưa rõ ràng.
Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả Bảo vệ người tiêu dùng

Phát hiện lô sản phẩm nghi của Công ty Eco Nam Dũng là hàng giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện một hộ kinh doanh, buôn bán thuốc thú y giả. Sản phẩm bị phát hiện hàng giả là lô sản phẩm nghi của Công ty Cổ phần Eco Nam Dũng.
Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Liên tục phát hiện nhiều đại lý kinh doanh phân bón kém chất lượng

TTTĐ - Năm 2023 nhiều tỉnh thành trên cả nước liên tục phát hiện nhiều đại lý, công ty kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu phân bón kém chất lượng.
Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng Bảo vệ người tiêu dùng

Kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách hơn 96 tỷ đồng

TTTĐ - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh cho biết, trong năm 2023, toàn ngành Quản lý thị trường kiểm tra trên 5.000 vụ, thu nộp ngân sách tăng 66,8% so với cùng kỳ năm trước.
Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ" Bảo vệ người tiêu dùng

Khách hàng khởi kiện Bệnh viện Tâm Anh vì lý do "bất ngờ"

TTTĐ - Nghi ngờ Bệnh viện Tâm Anh chẩn đoán sai bệnh dẫn tới việc điều trị không đúng hướng, bà Uyên Thư đã nộp đơn khởi kiện ra tòa để yêu cầu bồi thường.
Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023 Bảo vệ người tiêu dùng

Công bố loạt sản phẩm phân bón giả bị phát hiện trong năm 2023

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Tây Ninh vừa công bố danh sách các sản phẩm phân bón giả được phát hiện trong quá trình thanh kiểm tra năm 2023.
Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu Bảo vệ người tiêu dùng

Yên Định (Thanh Hóa): Phát hiện, thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã phát hiện đối tượng mua bán thuốc lá điếu nhập lậu qua mạng xã hội và thu giữ hơn 2.200 bao thuốc lá...
Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả Bảo vệ người tiêu dùng

Đắk Nông: Loạt cửa hàng bị phát hiện kinh doanh phân bón giả

TTTĐ - Ngành chức năng tỉnh Đắk Nông vừa công bố hàng loạt cửa hàng có hành vi kinh doanh sản phẩm phân bón giả.
Xem thêm