Tag
Kon Tum: Nhiều hộ dân không có lối đi vì hàng xóm xây tường rào chắn

Bài 5: Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng”

Đường dây nóng 06/01/2024 10:00
aa
TTTĐ - UBND huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) đã có chỉ đạo yêu cầu xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô, liên quan một số hộ dân tại tổ 1, thôn 3, xã Đăk Kan không có lối đi do hàng xóm xây tường rào, bịt kín đường dân sinh.
Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân
Kon Tum: Công ty 732 hai lần cấp đất cho ông Ngô Sỹ Ngạn Kon Tum: Công ty 732 hai lần cấp đất cho ông Ngô Sỹ Ngạn
UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh
Bài 5: Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng”
Ngay sau khi báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, Công ty TNHH MTV 732 đã yêu cầu ông Vi Văn Việt tháo dỡ cầu thang và ông bị "cô lập" trong chính ngôi nhà của mình (Ảnh: Trần Nghĩa).

Ông Nguyễn Văn Việt, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi đã có văn bản số 40/UBND-TH về việc kiểm tra, xác minh thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Đăk Kan, tiến hành xác minh thông tin phản ánh về nội dung trên để thông tin cho báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đúng quy định; đồng thời, báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện xem xét, xử lý các vi phạm (nếu có); Hoàn thành và báo cáo Ủy ban Nhân dân huyện trước ngày 10/1/2024.

Sáng 6/1, trao đổi với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Vi Văn Việt, trú tại tổ 1, thôn 3, cho biết: “Ngay sau khi cơ quan báo chí thông tin, phản ánh vụ việc, Công ty TNHH MTV 732 đã yêu cầu tôi tháo dỡ thang, không cho trèo qua bức tường của công ty để ra vào ngôi nhà của mình. Hiện tôi bị “cô lập” hoàn toàn trong ngôi nhà của mình vì không còn lối đi”.

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh, một số hộ dân tại tổ 1, thôn 3, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) phải chịu cảnh oái oăm vì không có lối đi, bởi ông Ngô Sỹ Ngạn xây tường chắn đường dân sinh.

Do bị bịt kín đường dân sinh, nhiều diện tích hoa màu của người dân không thể chăm sóc và hư hại nghiêm trọng. Bên cạnh đó, để ra vào ngôi nhà của mình, ông Vi Văn Việt phải trèo tường cao khoảng 3m bởi không còn lối đi.

Bài 5: Huyện Ngọc Hồi chỉ đạo “nóng”
UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo xác minh những nội dung mà báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh liên quan việc, đất của Nhà nước quản lý nhưng Công ty TNHH MTV 732 đã cấp cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn (Ảnh: Trần Nghĩa)

Trước đó, ông Nguyễn Đăng Trình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản số 70/VP-NNTN gửi Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Ngọc Hồi; Công ty TNHH MTV 732, truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm, chỉ đạo xác minh thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi và Công ty TNHH MTV 732 tiến hành xác minh thông tin phản ánh đối với bài viết: “Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân” để thông tin cho báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đúng quy định.

Đồng thời, các đơn vị báo cáo UBND tỉnh Kon Tum xem xét, xử lý các vi phạm (nếu có) trong quá trình quản lý đất đai nêu trên của Công ty TNHH MTV 732.

UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu hoàn thành việc xác minh và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/1/2024.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm