Tag
Kon Tum: Nhiều hộ dân không có lối đi vì hàng xóm xây tường rào chắn

Bài 4: UBND tỉnh chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh

Bạn đọc 04/01/2024 21:00
aa
TTTĐ – Liên quan đến loạt bài phản ánh của báo Tuổi trẻ Thủ đô về việc Công ty TNHH MTV 732 (gọi tắt là Công ty 732) cấp đất trái thẩm quyền, trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo xác minh, làm rõ nội dung báo phản ánh.
Công an Kon Tum ra quân trấn áp tội phạm Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân Kon Tum: Công ty 732 hai lần cấp đất cho ông Ngô Sỹ Ngạn
Bài 4: UBND tỉnh chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh
Diện tích 3.927,6m2 đất mà Công ty TNHH MTV 732 cấp trái thẩm quyền, trái quy định pháp luật đã được hủy Quyết định cấp đất. Tuy nhiên, đến nay ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa bàn giao lại cho địa phương quản lý.

Ngày 4/1, ông Nguyễn Đăng Trình, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản số 70/VP-NNTN gửi Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND huyện Ngọc Hồi; Công ty TNHH MTV 732, truyền đạt ý kiến của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Ngọc Sâm, chỉ đạo xác minh thông tin báo Tuổi trẻ Thủ đô phản ánh.

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND huyện Ngọc Hồi, Công ty TNHH MTV 732 tiến hành xác minh thông tin phản ánh đối với, bài viết: “Kon Tum: Đất Nhà nước quản lý, công ty đem cấp cho công nhân” để thông tin cho báo Tuổi trẻ Thủ đô theo đúng quy định; báo cáo UBND tỉnh Kon Tum xem xét, xử lý các vi phạm (nếu có) trong quá trình quản lý đất đai nêu trên của Công ty TNHH MTV 732.

UBND tỉnh Kon Tum cũng yêu cầu hoàn thành việc xác minh và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/1/2024.

Vừa qua, báo Tuổi trẻ Thủ đô có tuyến bài liên quan đến phản ánh của người dân về việc hộ ông Ngô Sỹ Ngạn, trú tại xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) xây dựng tường rào, bịt kín lối đi của một số hộ dân, buộc các hộ dân này phải leo tường rào cao khoảng 3m để ra, vào nhà.

Quá trình xác minh tìm hiểu phóng viên được biết, ngày 10/2/2009, sau khi được sự ủy quyền của ông Võ Văn Nguyên (Giám đốc Công ty 732), Công ty 732 đã ban hành Quyết định số 16/QĐ về việc cấp đất thổ cư cho cán bộ, công nhân trong công ty.

Quyết định nêu rõ, cấp đất xây dựng cơ bản (làm nhà ở và phát triển kinh tế vườn) cho ông Ngô Sỹ Ngạn, là cán bộ thuộc Công ty 732 – Binh đoàn 15 (Bộ Quốc Phòng) với diện tích 3.927,6m2.

Tuy nhiên, đến ngày 10/1/2019, Thượng tá Trần Ngọc Hải, Giám đốc Công ty 732 đã ban hành Quyết định số 48/QĐ-CT về việc thu hồi và hủy Quyết định số 16/QĐ ngày 10/2/2009 của Công ty 732.

Quyết định nêu rõ: “Thu hồi và hủy Quyết định số 16/QĐ ngày 10/2/2009 của Công ty 732 về việc cấp đất thổ cư cho ông Ngô Sỹ Ngạn, là công nhân Đội 9 – Công ty 732”.

Lý do, công ty cấp đất cho ông Ngô Sỹ Ngạn để làm nhà ở và phát triển kinh tế vườn không đúng thẩm quyền, vì khu đất thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương.

Từ Quyết định cấp đất trái thẩm quyền, trái quy định của Công ty 732, ông Ngô Sỹ Ngạn đã trồng cà phê, làm kinh tế vườn trên khu đất được cấp.

Bài 4: UBND tỉnh chỉ đạo xác minh nội dung báo chí phản ánh
Thêm một Quyết định cấp đất của Công ty TNHH MTV 732 cho ông Ngô Sỹ Ngạn. Tuy nhiên, ông Ngạn đã bán cho một người khác (Ảnh: Trần Nghĩa)

Trong khi, diện tích 3.927,6m2 đất Công ty 732 cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn chưa được xử lý thì mới đây, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô lại thu thập thêm một Quyết định cấp đất của Công ty 732 cho ông Ngô Sỹ Ngạn. Tuy nhiên, trên thực tế, ông Ngạn đã bán lô đất này cho một người khác từ năm 2017.

Cụ thể, ngày 13/8/2013, Trung tá Nguyễn Quang Hải, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV 732 (gọi tắt là Công ty 732) đã ban hành Quyết định số 415/QĐ-BGĐ về việc tạm cấp đất ở cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty.

Quyết định nêu rõ, tạm cấp đất (làm nhà và phát triển kinh tế vườn) cho ông Ngô Sỹ Ngạn, là công nhân Đội 9 – Công ty 732.

Diện tích đất được cấp là 168m2, tại thôn 2, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum). Trong đó, chiều dài 28m; chiều rộng 6m.

Lô đất được cấp
Lô đất 168m2 được Công ty TNHH MTV 732 cấp cho ông Ngô Sỹ Ngạn (Ảnh: Trần Nghĩa).

Theo Quyết định cho ông Ngô Sỹ Ngạn của Công ty 732 có nêu: Nghiêm cấm việc mua bán, sang nhượng khi chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quyết định này có giá trị trong nội bộ Công ty 732.

Mặc dù, Công ty 732 đã nghiêm cấm việc mua bán, chuyển nhượng khi chưa có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 26/12/2017, ông Ngô Sỹ Ngạn cùng vợ là bà Phạm Thị Thủy đã sang nhượng lại lô đất trên cho ông N.T.D và bà N.T.P (trú tại thôn 2, xã Đăk Kan, huyện Ngọc Hồi) với số tiền 55.000.000 đồng.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch Bảo vệ người tiêu dùng

Cẩn trọng “sập bẫy” môi giới khi sang nhượng kỳ nghỉ du lịch

TTTĐ - Với lời hứa có khách sẵn mua và chỉ trong vòng nửa tháng là thực hiện xong việc sang nhượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua, ông P cùng nhiều khách hàng khác vẫn trông ngóng vô vọng dù tiền đã đóng đủ cho công ty môi giới.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Xem thêm