Tag

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

Doanh nghiệp 17/02/2020 11:33
aa
TTTĐ - “Đây là những giọt máu hồng quý giá khi mà dịch bệnh còn chưa hạ nhiệt”, Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cảm ơn nhân dân đã nhiệt tình tham gia Chiến dịch Xuân hồng 2020; đặc biệt là cán bộ, nhân viên MobiFone.

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

Bài liên quan

Từng nhà, từng người dân phải là chủ thể trực tiếp đẩy lùi dịch bệnh

Phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu

WHO đánh giá Việt Nam đã xử lý dịch COVID-19 rất tốt

Những giọt máu hồng quý giá giữa “bão dịch” Corona"

Agribank và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác cùng phát triển

Lễ hội Xuân hồng đặc biệt nhất

BS. Phạm Tuấn Dương nói, đây là mùa hiến máu cứu người, “một mùa Xuân hồng đặc biệt nhất từ trước đến nay”. Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia Lễ hội Xuân hồng - hiến máu tình nguyện, phát đi mỗi dịp Tết Nguyên đán, năm nay hàng nghìn người dân đã không ngại dịch bệnh do virus Corona, trời lại mưa rét, vẫn đi hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, doanh nghiệp tiên phong là Tổng công ty viễn thông MobiFone, đã nhiệt thành hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2020, ngay khi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát đi thông tin kêu gọi giải cứu tình trạng khan hiếm máu điều trị sau Tết Canh Tý.

Ngày hội Hiến máu tình nguyện MobiFone năm 2020 cùng Chiến dịch “MobiFone-Những giọt máu hồng” lần thứ V đã được Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty MobiFone phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức vào ngày 11/2.

135 CBCNV MobiFone đã hiến máu thành công, với hơn 200 đơn vị máu hiến vào ngân hàng máu để cứu người bệnh. Đặc biệt “Góp máu Xuân hồng”, có sự tham gia của 2 thành viên HĐTV MobiFone là ông Nguyễn Đình Chiến và ông Nguyễn Đình Tuấn cùng lãnh đạo các ban, đơn vị miền Bắc của Tổng công ty.

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

”Chúng tôi rất trân trọng những tình cảm, những giọt máu tình nguyện của CBCNV MobiFone. Nhất là khi nguồn máu dự trữ đang giảm mạnh do người dân không đi hiến máu để tránh nhiễm virus nơi đông người; lực lượng hiến máu chính là học sinh, sinh viên cũng còn đang nghỉ Tết do dịch bệnh. Tấm lòng thiện nguyện và sự kịp thời, những lúc như này thật quý giá ”, BS. Phạm Tuấn Dương nói.

Nhiệt thành hiến máu giữa mùa dịch

Vừa hiến máu xong tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, chị Nguyễn Thu Giang- nhân viên MobiFone nói, chị và các đồng nghiệp rất vui khi hưởng ứng cuộc vận động hiến máu cứu người của Đoàn Thanh niên Tổng công ty, góp chút công giải cứu tình trạng bệnh viện thiếu máu điều trị.

Chị Giang nói, “dù đây là lần đầu đi hiến máu và tình hình dịch bệnh đang phức tạp nhưng tôi không sợ do rất tin tưởng vào quy trình lấy máu an toàn và hoạt động khử trùng kỹ lưỡng của các y bác sĩ nơi đây”.

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

Niềm vui thiện nguyện “nhuộm hồng” Ngày hội Hiến máu tình nguyện, CBCNV MobiFone rộn ràng từ sáng sớm cho đến khi kết thúc. “Dù đi hiến máu năm nay khác mọi năm, lỉnh kỉnh một chút với khẩu trang, kính bảo hộ, găng tay y tế, các bước vệ sinh, sát khuẩn..., chúng tôi vẫn rất vui đã góp sức cùng bệnh viện vượt qua khó khăn mùa dịch bệnh, đảm bảo nguồn máu cứu chữa kịp thời cho người bệnh”, một người hiến máu cho biết.

Theo anh Bùi Chí Tuệ - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành nội dung thường niên, ý nghĩa của MobiFone vào mỗi dịp đầu Xuân, sau Tết Nguyên đán, khi tình trạng khan hiếm máu xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Qua Ngày hội Hiến máu tình nguyện 2020, MobiFone hi vọng sẽ góp phần lan tỏa rộng rãi ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia hiến máu nhân đạo, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Với khẩu hiệu “Phòng chống nCoV - Đừng quên đi hiến máu”, thay vì tổ chức ngày hội tập trung như mọi năm, để hạn chế lây lan dịch bệnh, Lễ hội Xuân hồng 2020 được tổ chức từ ngày 11/2 đến 22/2 tại 7 địa điểm ở Hà Nội với sự chuẩn bị chu đáo nhất về công tác bảo vệ cho người hiến máu.

Cuối buổi sáng 11/2, lượng máu dự trữ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã là hơn 10.000 đơn vị máu, trong đó nhóm A có 1.200 đơn vị.

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm