Tag
Điện lực Thủ đô:

Áp dụng nền tảng số trong dịch vụ khách hàng

Xã hội 31/08/2020 10:17
aa
TTTĐ - Để rút ngắn các quy trình, thời gian và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội.
Thúc đẩy giao dịch nền tảng số hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp "Thời Covid"

0007 1
EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

Trong nhiều năm qua, EVNHANOI đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVNHANOI đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.

0117 2
EVNHANOI hoàn thành các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi và liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội: http://hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia: http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…

0222 cdvcqg
Các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia

Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

0201 78561373 446388069607644 5025704690914951168 n
Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí.

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.

Người dân có thể “bán điện” lại cho “Nhà đèn” từ hệ thống điện mặt trời mái nhà Người dân có thể “bán điện” lại cho “Nhà đèn” từ hệ thống điện mặt trời mái nhà

TTTĐ - Hiện nay, mô hình điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đang ngày càng phổ biến và không còn xa lạ với người dân ...

Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện

TTTĐ - Là một trong những đơn vị tiêu biểu trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Công ty Điện lực Hoàn ...

Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc Thợ điện và những đêm không ngủ cho người dân yên giấc

TTTĐ - Với nhiều người, mùa hè là mùa nghỉ ngơi du lịch cùng gia đình, bạn bè, còn với những người công nhân ngành ...

"Nhà đèn" lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao

TTTĐ - Vài ngày gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội phản ánh hóa đơn tiền điện tháng 6 nhà mình tăng cao hơn ...

Đọc thêm

Giao lưu các Anh hùng lực lượng vũ trang dịp 50 năm toàn thắng Muôn mặt cuộc sống

Giao lưu các Anh hùng lực lượng vũ trang dịp 50 năm toàn thắng

TTTĐ - 50 đại biểu tướng lĩnh, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, cựu chiến binh… trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã cùng giao lưu, kể chuyện về chủ đề “50 năm toàn thắng về ta”.
Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về tăng trưởng xanh, bền vững Môi trường

Hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm về tăng trưởng xanh, bền vững

TTTĐ - Sáng 16/4, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Đỗ Đức Duy tiếp và làm việc với bà Quách Phương, Thứ trưởng Bộ Sinh thái và Môi trường Trung Quốc nhân dịp Thứ trưởng tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G).
Ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam", bảo vệ chủ quyền Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam", bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

TTTĐ - Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội vừa phát đi Lời kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam" năm 2025
Vận dụng hiệu quả cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô Đô thị

Vận dụng hiệu quả cơ chế, chính sách đặc thù trong Luật Thủ đô

TTTĐ - Thực hiện Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP yêu cầu vận dụng có hiệu quả các cơ chế, chính sách đặc thù được quy định trong Luật Thủ đô để tạo ra những đột phá tạo sức hút, huy động đa dạng các nguồn lực bên ngoài, các thành phần kinh tế tham gia khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế thành nguồn lực phát triển Thủ đô
Đồng Nai "bứt phá" ngoạn mục trong cải cách hành chính năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Đồng Nai "bứt phá" ngoạn mục trong cải cách hành chính năm 2024

TTTĐ - Năm 2024, Chỉ số cải cách hành chính công của tỉnh Đồng Nai đã vươn lên vị trí thứ 8 trên cả nước với 90,69 điểm, tăng 24 bậc so với năm 2023.
Ban hành thông báo cưỡng chế thu hồi đất tại phường Mễ Trì Đô thị

Ban hành thông báo cưỡng chế thu hồi đất tại phường Mễ Trì

TTTĐ - Ngày 16/4, lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, UBND quận đã ban hành thông báo tổ chức cưỡng chế thực hiện Quyết định thu hồi đất đối với 28 hộ gia đình, cá nhân tại phường Mễ Trì để thực hiện dự án Công viên giải trí, trường học và Tổ hợp nhà ở thương mại, dịch vụ Golden Palace A.
Ưu tiên nhiệm vụ di dời nhà ven kênh, rạch địa bàn Quận 8 Đô thị

Ưu tiên nhiệm vụ di dời nhà ven kênh, rạch địa bàn Quận 8

TTTĐ - Theo Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, đề án chỉnh trang nhà ở trên và ven kênh rạch của Quận 8 có ý nghĩa thiết thực, nhằm sắp xếp lại chỗ ở đàng hoàng, mang lại cuộc sống an toàn hơn cho người dân.
Quảng Ninh sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã Xã hội

Quảng Ninh sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã

TTTĐ - Theo phương án đề xuất Trung ương, toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ sắp xếp 171 đơn vị hành chính cấp xã thành 51 đơn vị. Sau sắp xếp, Quảng Ninh sẽ có 27 phường, 21 xã và 3 đặc khu.
Nhiệt độ tại Bắc Bộ cao nhất 33 độ C Môi trường

Nhiệt độ tại Bắc Bộ cao nhất 33 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 16/4, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng với nền nhiệt trên 35 độ C, chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Vững mái ấm, trọn nghĩa tình nơi rẻo cao Văn Yên Muôn mặt cuộc sống

Vững mái ấm, trọn nghĩa tình nơi rẻo cao Văn Yên

TTTĐ - Hoà chung trong không khí cả nước đón chào kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025); kỷ niệm 135 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2025), chiều 15/4, đoàn công tác của Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức bàn giao kinh phí hỗ trợ xoá nhà tạm, nhà dột nát tại huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái với tổng trị giá 200 triệu đồng.
Xem thêm