Tag

Ấn tượng Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023

Du lịch 13/05/2023 23:00
aa
TTTĐ - Tối 13/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phó thủ tướng Trần Lưu Quang dự khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ - Hải Phòng 2023 với chủ đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển” nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng thành phố (13/5/1955 - 13/5/2023).
Hải Phòng tưng bừng tháng lễ hội “Tỏa sáng miền cửa biển” Hải Phòng đầu tư 2.336 tỷ đồng xây dựng công trình trung tâm hội nghị Hải Phòng biểu dương 100 gương học tập và làm theo Bác Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần cải cách, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2023

Lễ hội Hoa Phượng đỏ là sự kiện được tổ chức thường niên và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu về mảnh đất và con người Hải Phòng, khẳng định những thành tựu mà thành phố đã đạt được; Nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử, Hải Phòng là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” để bảo vệ tổ quốc; Thành phố luôn tự hào về truyền thống “Trung dung, quyết thắng”.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Được minh chứng từ thời Nữ tướng Lê Chân khai hoang, lập Trang An Biên, nay là Hải Phòng, tới dòng sông Bạch Đằng lịch sử, gắn liền với nhiều chiến công hiển hách và oanh liệt của cha ông ta giành độc lập cho dân tộc, những năm đầu của thế kỷ XX, Hải Phòng là chiếc nôi hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, là nơi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc lựa chọn là “điểm cầu” để truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin về nước ta.

Trong những năm kháng chiến cứu nước, Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương.

Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, đã gợi mở và góp phần với Trung ương ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”.

Màn biểu diễn sắc màu laze
Màn biểu diễn sắc màu laze

Các năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 và xung đột ở Châu Âu nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay, GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế; Mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm chính trị - hành chính về phía Bắc Sông Cấm vào năm 2025.

Hải Phòng đang là địa phương đi đầu trong việc giải quyết chung cư cũ và đang phấn đấu đi đầu về phát triển nhà ở xã hội; Đang tích cực xây dựng xã và huyện Nông thôn mới kiểu mẫu, các tiêu chí tiếp cận với đô thị và cũng sẽ hoàn thành vào năm 2025.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) các năm gần đây luôn được xếp trong tốp đầu của cả nước, công tác chuyển đổi số được quan tâm đặc biệt.

Hải Phòng tiếp tục đi đầu về công tác chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng, hỗ trợ người nghèo, miễn học phí cho các bậc học và có nhiều hỗ trợ khác rất thiết thực cho Nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng tiếp tục được tăng cường; Quốc phòng và an ninh trật tự được bảo đảm, khu vực biên giới, biển đảo được giữ vững.

Với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề, động lực quan trọng để Hải Phòng phấn đấu đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và thực sự trở thành “động lực phát triển của cả nước”.

Ấn tượng Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng năm 2023
Màn trình diễn nghệ thuật tại lễ hội

Sau phát biểu của Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển" diễn ra tối 13/5 được coi là điểm nhấn ấn tượng của lễ hội Hoa Phượng đỏ. Dù thời tiết không thuận lợi khi có mưa, rét nhưng chương trình vẫn thu hút hàng ngàn du khách và người dân tham dự.

Để tạo không khí trẻ trung, chương trình nghệ thuật được ứng dụng công nghệ, hiệu ứng mới nhất với một sân khấu thiết kế hiện đại, hoành tráng, rực rỡ sắc màu.

Biểu diễn Dù lượn bằng động cơ trên nhiều tuyến phố của Hải Phòng

Biểu diễn dù lượn bằng động cơ trên nhiều tuyến phố của Hải Phòng

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Tùng Dương, Hoàng Thùy Linh, Noo Phước Thịnh, Hồ Ngọc Hà, nhóm nhạc Oplus, ca sĩ Văn Mai Hương... đã hội tụ về Hải Phòng để mang đến những phần trình diễn ấn tượng.

Bên cạnh màn biểu diễn của nghệ sĩ trong nước, nhiều đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và đoàn nghệ thuật đến từ Ý cũng tham gia biểu diễn.

Người dân đất Cảng được dịp mãn nhãn với màn trình diễn dù lượn
Người dân đất cảng được dịp mãn nhãn với màn trình diễn dù lượn

Đặc biệt, hoạt động bay biểu diễn dù lượn có động cơ do các phi công Việt Nam đang tham gia tập luyện và sinh hoạt thường xuyên tại các câu lạc bộ dù lượn trong cả nước và các phi công dù lượn có trình độ, kinh nghiệm thực hiện giúp người xem có trải nghiệm mãn nhãn.

Đọc thêm

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa Du lịch

DIFF 2024 đêm 4: Hồi hộp chờ đón cuộc tỉ thí giữa hai siêu cường pháo hoa

TTTĐ - Đêm thi thứ 4 diễn ra vào tối 29/6 được xem là cuộc tỉ thí đáng mong đợi bậc nhất của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024). Hai cường quốc pháo hoa Trung Quốc và Phần Lan được dự đoán sẽ mang đến màn trình diễn ánh sáng lần đầu tiên có tại Châu Á.
DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa Du lịch

DIFF 2024: Cuộc so tài đỉnh cao giữa hai cường quốc pháo hoa

TTTĐ - Đêm thứ 4 của lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 sẽ diễn ra tối 29/6 là màn trình diễn của hai đội đến từ Phần Lan và Trung Quốc với chủ đề “Thế giới thần tiên”.
Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Xem thêm