Tag

Ấn tượng "Đêm Hàn Quốc" quảng bá du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Du lịch 10/09/2022 12:41
aa
TTTĐ - Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Ngược lại, Hàn Quốc cũng là thị trường lớn đối với du lịch Việt Nam khi nước này cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 Nhiều đại diện của Việt Nam nhận Giải thưởng Du lịch thế giới 2022 Bắc Kạn xúc tiến quảng bá giới thiệu du lịch tại TP Hồ Chí Minh

Tối 9/9, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã tổ chức chương trình "Korea Night - Đêm Hàn Quốc" để xúc tiến, quảng bá du lịch Hàn Quốc đến người dân, du khách Việt Nam và thúc đẩy kết nối du lịch giữa hai nước.

Một tiết mục đặc sắc về văn háo Hàn Quốc tại sự kiện
Một tiết mục đặc sắc mang đậm văn hóa Hàn Quốc tại sự kiện

Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện chính của Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2022 diễn ra từ ngày 8 - 10/9 tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình "Đêm Hàn Quốc” với sự tham gia của đại diện các cơ quan, ban ngành, quản lý của Việt Nam và Hàn Quốc cùng gần 200 đại diện các đơn vị lữ hành, báo chí tại TP Hồ Chí Minh. Chương trình diễn ra nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảnh bá để có thể cung cấp nhiều thông tin chi tiết hơn về các tuyến du lịch mới có thể triển khai trong thời gian tới giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết: “Thông qua chương trình chúng tôi mong muốn giới thiệu những tuyến điểm mới của ngành Du lịch Hàn Quốc đến với các công ty du lịch, báo chí để từ đó có thể quảng bá, giới thiệu các tuyến điểm, các sản phẩm du lịch mới của Hàn Quốc sau dịch bệnh đến với đông đảo người dân Việt Nam.

Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tích cực đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến cùng các đơn vị hàng không, lữ hành tại Việt Nam để có nhiều chương trình ý nghĩa, hấp dẫn dành cho du khách Việt Nam đến khám phá, du lich tại Hàn Quốc và ngược lại đối với khách Hàn Quốc đến Việt Nam du lịch.

Với nhiều hoạt động quảng bá du lịch giữa hai nước được thúc đẩy, chúng tôi kỳ vọng sẽ giúp cho ngành Du lịch hai nước mau nhanh chóng phục hồi trở lại thị trường sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh".

Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam
Ông Lee Jae Hoon, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện "Đêm Hàn Quốc"

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, trong 8 tháng đầu năm 2022, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt con số 80 nghìn người và dự kiến sẽ còn tăng cao trong mùa Thu Đông sắp tới. Bởi Hàn Quốc là thị trường được khá nhiều du khách Việt Nam yêu thích.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường đứng thứ 7 trong số các quốc gia có số lượng khách du lịch tới Hàn Quốc nhiều nhất, với trung bình khoảng 550.000 lượt/năm. Tỷ lệ du lịch theo đoàn của Việt Nam đến Hàn Quốc khá cao. Du khách Việt đa số có sự quan tâm lớn với các sản phẩm và dịch vụ làm đẹp, thời trang, văn hóa Hallyu của Hàn Quốc…

Trong khi đó, theo Tổng cục Thống kê, Hàn Quốc là nhóm khách nước ngoài lớn nhất đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm, đạt hơn 200.000 lượt, gần gấp đôi nhóm lớn thứ hai là Mỹ, 103.000 lượt. Hàn Quốc cũng nằm trong top 10 quốc gia tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, bên cạnh Mỹ, Australia, Ấn Độ, Singapore... Vì vậy, Việt Nam cũng đang có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam đến với người dân Hàn Quốc.

Đêm Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch Việt Nam nói chung và du lịch TP Hồ Chí Minh nói riêng đang có nhiều chương trình xúc tiến quảng bá để thu hút du khách quốc tế trở lại, trong đó có chương trình thu hút khách Hàn Quốc. Bởi Hàn Quốc cũng là một thị trường tiềm năng và lớn của ngành Du lịch Việt Nam.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, hiện nay, khách Hàn Quốc đến Việt Nam đông một phần nhờ vị trí địa lý gần gũi, có nhiều đường bay từ nước bạn đến các tỉnh thành phố Việt Nam như Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Người Hàn cũng chi mạnh tay cho các loại hình du lịch cao cấp như: Du lịch đánh golf, du thuyền, những trải nghiệm mang tính gia đình... Những điều này Việt Nam đều đáp ứng được để thu hút nguồn khách từ Hàn Quốc trở lại sau mùa dịch bệnh COVID-19.

Đọc thêm

Quảng Ngãi rộn ràng lễ hội “Carnival Quảng Ngãi xin chào!” Du lịch

Quảng Ngãi rộn ràng lễ hội “Carnival Quảng Ngãi xin chào!”

TTTĐ - Lễ hội thời trang, âm nhạc đường phố “Carnival Quảng Ngãi xin chào!” đã thu hút sự tham gia của hơn 1.200 diễn viên, nghệ sĩ chuyên nghiệp và không chuyên.
Để Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn với du khách Hồi giáo… Nhịp điệu cuộc sống

Để Hà Nội là một điểm đến hấp dẫn với du khách Hồi giáo…

TTTĐ - Hội thảo quốc tế "Triển vọng phát triển du lịch gắn với Halal trên địa bàn TP Hà Nội" nhằm phát huy vai trò của Hà Nội như một điểm đến thân thiện và hấp dẫn cho du khách Hồi giáo, góp phần vào sự phát triển du lịch toàn diện và bền vững của Thủ đô.
Những địa điểm "đừng bỏ qua" khi đến TP Hồ Chí Minh dịp 30/4 Du lịch

Những địa điểm "đừng bỏ qua" khi đến TP Hồ Chí Minh dịp 30/4

TTTĐ - Đến TP Hồ Chí Minh trong dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, người dân và du khách không chỉ hòa mình vào không khí lễ hội trang trọng mà còn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng, mang đến cơ hội tuyệt vời để vừa vui chơi, thư giãn, vừa bồi đắp thêm kiến thức và lòng tự hào về lịch sử vẻ vang của đất nước và thành phố mang tên Bác.
Thảo cầm viên Sài Gòn miễn phí vé cho người sinh ngày 30/4 Du lịch

Thảo cầm viên Sài Gòn miễn phí vé cho người sinh ngày 30/4

TTTĐ - Thảo cầm viên Sài Gòn (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) sẽ miễn phí vé cho tất cả du khách sinh vào tháng 4/1975 hoặc sinh ngày 30/4. Đặc biệt, người sinh vào ngày 30/4/1975 còn được tặng một phần quà.
Kết nối, phát huy giá trị, thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển Du lịch

Kết nối, phát huy giá trị, thúc đẩy công nghiệp văn hóa phát triển

TTTĐ - Hà Nội sẽ kết nối, phát huy giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc trên địa bàn trong quá trình tái thiết đô thị, gắn với phát triển không gian sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô. Đây là mục đích của Kế hoạch tổ chức các hoạt động tham gia Mạng lưới các Thành phố sáng tạo của UNESCO năm 2025.
Khơi sáng những trầm tích văn hóa, phát huy nét đẹp của di sản Du lịch

Khơi sáng những trầm tích văn hóa, phát huy nét đẹp của di sản

TTTĐ - Sơn Tây - vùng đất có bề dày trầm tích lịch sử - văn hóa xứ Đoài được hòa quyện và cộng hưởng cùng các giá trị văn hiến ngàn năm của Thăng Long - Hà Nội nhưng lại chứa đựng những nét đặc sắc riêng có của chốn “địa linh nhân kiệt”. Vì thế, trong suốt thời gian qua, Thị xã Sơn Tây đã không ngừng đổi mới tư duy; tập trung triển khai có hiệu quả các mục tiêu, giải pháp thực hiện công tác bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hoá gắn với công tác quản lý di tích, lễ hội. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu để xác lập vị trí mũi nhọn của “ngành công nghiệp không khói”.
Không chỉ sống ảo - tour 30/4 này còn khiến bạn thấy yêu nước theo cách riêng Du lịch

Không chỉ sống ảo - tour 30/4 này còn khiến bạn thấy yêu nước theo cách riêng

TTTĐ - Gợi ý tour check-in cờ đỏ sao vàng dịp lễ 30/4: Từ lễ thượng cờ uy nghiêm trên nóc nhà Đông Dương, đại cảnh sắc cờ ở Hạ Long, đến Cầu Vàng Đà Nẵng và Tây Ninh - địa chỉ đỏ phía Nam. Một hành trình sống ảo mà đầy tự hào.
Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản thế giới Du lịch

Du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản thế giới

TTTĐ - Đây là chủ đề của Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2025 – một trong những sự kiện lớn của ngành Du lịch Hà Nội khai mạc 19h30, tối 11/4 tại Không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và phụ cận, quận Hai Bà Trưng.
Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5 Du lịch

Vô vàn trải nghiệm hấp dẫn tại Fansipan dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Nếu bạn đang tìm kiếm một kỳ nghỉ hội tụ đủ các yếu tố: Giao thông thuận tiện, chi phí hợp lý, ẩm thực hấp dẫn và nhiều hoạt động ý nghĩa cho dịp 30/4 - 1/5, Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) chính là lựa chọn hàng đầu tại miền Bắc.
Phú Yên đón gần 400.000 lượt khách du lịch trong tháng 3 Du lịch

Phú Yên đón gần 400.000 lượt khách du lịch trong tháng 3

TTTĐ - Khách du lịch đến Phú Yên trong tháng 3 đạt gần 400.000 lượt, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 3.300 lượt, tăng 17%.
Xem thêm