Tag

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Du lịch 01/12/2020 12:34
aa
TTTĐ -Trong khi khát khao du lịch để khám phá thế giới không hề suy giảm trước đại dịch toàn cầu, đa số du khách Việt Nam vẫn mong đợi sự chuẩn bị các biện pháp an toàn và đảm bảo sức khỏe trước virus corona tại các điểm đến. 75% có kế hoạch áp dụng các biện pháp đề phòng liên quan đến sức khỏe và an toàn khi đi du lịch trong tương lai cùng với 66% quyết định không đi đến một số nơi vì lo ngại các vấn đề về an toàn, theo khảo sát Tương lai của du lịch thực hiện bởi Booking.com.
Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế Du lịch Mũi Né - cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng mang tầm quốc tế
“Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi “Du lịch tại chỗ” - điểm tựa cho ngành du lịch nghỉ dưỡng phục hồi
Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua Booking.com công bố xu hướng du lịch nội địa tại Việt Nam trong thời gian qua
Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe Bí quyết du lịch an toàn khi có trẻ nhỏ trên xe

An toàn là trên hết

Trước trạng thái “bình thường mới”, du khách cũng có xu hướng ưu tiên và tuân thủ các biện pháp tăng cường về an toàn và sức khỏe. 77% khách du lịch Việt Nam chấp nhận đi đến những nơi có chốt kiểm tra sức khỏe tại chỗ khi đến và 76% người tham gia khảo sát chấp nhận đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Không quá ngạc nhiên khi các du khách Việt Nam sẽ có kỳ vọng nhiều hơn giúp họ an tâm hơn khi đi du lịch với 72% hy vọng rằng các nhà cung cấp dịch vụ du lịch cần cho biết rõ các biện pháp đề phòng mà họ áp dụng và 44% đồng tình rằng việc hiển thị rõ ràng các chính sách về vệ sinh là điều bắt buộc trong thời điểm này.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Sẵn sàng phượt đường dài

Với sở thích về điểm đến thay đổi, các lựa chọn phương tiện di chuyển cũng không còn như trước. 50% du khách Việt Nam sẽ bỏ qua các phương tiện giao thông công cộng (như máy bay hay tàu lửa) để tránh đi chung với nhiều người khác. Thay vào đó, du khách sẽ chọn thuê xe hoặc dùng xe cá nhân để tự lái, dự đoán năm 2021 sẽ trở thành năm của những chuyến phượt đường dài.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Ưu tiên biện pháp phòng ngừa

Giữ an toàn khi du lịch là ưu tiên hàng đầu với 75% khách du lịch Việt Nam sẽ chỉ đặt một chỗ nghỉ cụ thể khi biết rõ các chính sách về sức khỏe và vệ sinh đang áp dụng, với 4/5 du khách Việt (80%) ưu tiên các chỗ nghỉ có sản phẩm khử trùng và kháng khuẩn.

Khi trạng thái “bình thường mới” khiến khách du lịch đề phòng và yêu cầu nhiều hơn với các biện pháp bảo vệ an toàn và sức khỏe nhưng cách ly kiểm dịch vẫn ít được du khách lựa chọn, chỉ 41% du khách chấp nhận cách ly để ghé thăm một điểm đến cụ thể.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ việc khách du lịch muốn hiểu rõ hơn về các tính năng đảm bảo an toàn và sức khỏe của chỗ nghỉ, Booking.com đảm bảo rằng các biện pháp đảm bảo an toàn của chỗ nghỉ (như vệ sinh, tẩy rửa, giãn cách) được hiển thị rõ ràng trên trang đặt chỗ, nhờ đó du khách có thể an tâm khi đặt chuyến đi tiếp theo của họ.

Với hơn 14 triệu đăng ký trên Booking.com trên toàn cầu, bao gồm 140.000 đăng ký tại Việt Nam hiện đã thực hiện các biện pháp an toàn và sức khỏe, nền tảng Booking.com đang nỗ lực giúp mọi người trải nghiệm thế giới dễ dàng hơn theo cách phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

“An toàn là trên hết” - đại dịch đã mở ra một kỷ nguyên mới về du lịch an toàn như thế nào?

Bên cạnh đó, Booking.com cũng giới thiệu cam kết về điểm sạch sẽ tối thiểu (Minimal Cleanliness Score Commitment) để hỗ trợ các đối tác đặt chỗ nghỉ trong việc cam kết cải thiện và duy trì điểm số sạch sẽ - chỉ số được xác định bởi các đánh giá có tính xác thực của từ những du khách đã đặt phòng và lưu trú.

Dựa trên phản hồi cập nhật của khách, chỉ những chỗ nghỉ duy trì được tiêu chuẩn sạch sẽ cần thiết theo thời gian mới được giữ trên nền tảng cho khách đặt phòng. Điều này sẽ giúp đảm bảo sự yên tâm cho những du khách đang muốn đi du lịch một cách an toàn ngay khi có thể.

Để tìm hiểu rõ hơn các dự đoán của Booking.com về tương lai ngành du lịch vui lòng truy cập: https://www.booking.com/articles/category/future-of-travel.html

Thái Nguyên

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm