Tag

AIT CORP - “gã khổng lồ” về năng lượng điện

Doanh nghiệp 25/06/2020 14:20
aa
TTTĐ - AIT CORP đang khẳng định vị trí và ngày càng tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cả 3 lĩnh vực lớn: Năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo và hệ thống công nghiệp.

AIT CORP - “gã khổng lồ” về năng lượng điện

AIT CORP được thành lập từ năm 2003

Bài liên quan

Việt Nam - Lào ký Hiệp định hợp tác phát triển các công trình năng lượng điện và mỏ

Năng lượng tái tạo giúp giảm tác hại của ô nhiễm không khí tới sức khoẻ con người

Công ty Cổ phần Ứng dụng và Phát triển Công nghệ thông tin (AIT CORP) được thành lập từ năm 2003, với đội ngũ nhân viên hiện tại lên tới gần 200 người.

Sau 17 năm hình thành và phát triển, đến nay AIT CORP được đánh giá là một trong những nhà thầu lớn nhất cả nước về 3 lĩnh vực lớn: năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo, hệ thống công nghiệp.

Đầu tiên, trong lĩnh vực năng lượng truyền thống, AIT CORP đã cung cấp máy biến áp (MBA), vật tư thiết bị (VTTB) nhất thứ, nhị thứ, thi công xây lắp, kết nối Scada, đóng điện hàng trăm công trình từ cấp điện áp 110kV đến 500kV.

Các dự án tiêu biểu có “bóng dáng” của AIT CORP như: Trạm biến áp (TBA) 110kV Yên Phong 3, TBA 110kV Bắc Ninh, TBA 220kV Nha Trang, TBA 220kV Ba Đồn, TBA 500kV Vũng Áng, TBA 500kV Thường Tín…

Hiện nay, AIT CORP được đánh giá là một trong những nhà thầu lớn nhất cả nước về 3 lĩnh vực: Năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo, hệ thống công nghiệp
Hiện nay, AIT CORP được đánh giá là một trong những nhà thầu lớn nhất cả nước về 3 lĩnh vực: Năng lượng truyền thống, năng lượng tái tạo, hệ thống công nghiệp

Tiếp theo, trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, AIT CORP đã thực hiện cung cấp MBA, thiết bị đóng cắt ngoài trời, tủ bảng điện trong nhà, thi công xây lắp, kết nối Scada đóng điện 12 trong tổng số 88 nhà máy điện mặt trời COD hòa lưới điện thành công trước mốc 30/6/2019, thời điểm được ưu đãi giá bán điện 9,35 UScent/kWh trong 20 năm theo Quyết định số 11/2017/QĐ-TTg. Các dự án tiêu biểu các nhà máy điện mặt trời BIM, Nhị Hà, Dầu Tiếng, Đa Mi, Sông Lũy 1, Sao Mai, Vĩnh Tân 2, Sơn Mỹ 3.1…

Còn trong lĩnh vực hệ thống công nghiệp, AIT CORP luôn đồng hành cùng các chủ đầu tư trong và ngoài nước nhiều năm nay để đảm bảo cung cấp điện đúng tiến độ và ổn định cho sản xuất. Trong đó, phải kể đến các dự án tiêu biểu như: TBA 110kV cung cấp điện cho Khu công nghiệp Hải Hà (Hải Yên, Quảng Ninh) được đầu tư bởi Tập đoàn Texhong; TBA 110kV cung cấp điện cho Nhà máy kính của của Tập đoàn CFG tại Khu công nghiệp Khánh Cư (Ninh Bình); TBA 110kV cung cấp điện cho Nhà máy Thép Nghi Sơn (Thanh Hóa); TBA cung cấp điện cho Nhà máy Thuốc lá Thăng Long (Thạch Thất, Hà Nội)…

Thêm vào đó, AIT CORP hiện đang sở hữu nhà máy sản xuất tủ bảng điện rộng hơn 2ha tại Khu công nghiệp Bá Thiện 2 (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) với nhiều máy móc hiện đại và đội ngũ công nhân tay nghề cao. Sản phẩm tủ bảng điện đáp ứng các cấp điện áp từ hạ thế 0,4kV đến trung thế 22,35kV và cao thế 110, 220, 500kV, phục vụ cho các dự án của chính AIT CORP cũng như các nhà thầu khác trong và ngoài nước.

Trên hành trình phát triển, AIT CORP đã hợp tác và trở thành nhà phân phối chính thức cho các hãng sản xuất hàng đầu thế giới tại thị trường Việt Nam như: ABB (sản phẩm MBA, thiết bị nhất thứ), Eaton (sản phẩm tủ trung thế, hạ thế), GE (thiết bị rơ le bảo vệ, BCU điều khiển, phần mềm), Lanner (máy tính công nghiệp). Ngoài ra, còn có những đối tác là những "gã khổng lồ" như: Schneider, Coelme, CG, Arteche, Toshiba, Siemens…

Đọc thêm

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Xem thêm