Tag

Acecook và công thức thành công "Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam"

Kinh tế 08/01/2019 08:00
aa
TTTĐ - Là thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, Acecook Việt Nam được thành lập năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995. Với 23 năm kinh nghiệm tích lũy, Acecook Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam.

Acecook và công thức thành công

Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông KAJIWARA JUNICHI

Bài liên quan

Acecook tổ chức hòa nhạc ngoài trời miễn phí tại Aeon Mall Long Biên

Công ty Acecook Việt Nam có tòa nhà văn phòng mới

Acecook Việt Nam trao 33 suất học bổng cho sinh viên Hà Nội

Acecook Việt Nam lọt "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

Thành công của Acecook Việt Nam bắt nguồn từ nỗ lực thực hiện sứ mệnh đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, an toàn, an tâm đúng với triết lý kinh doanh "Cook Happiness".

Theo báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) năm 2017 cho thấy Việt Nam hiện là nước tiêu thụ mì gói lớn thứ 5 thế giới chỉ sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ với mức tiêu thụ bình quân khoảng 5,2 tỷ gói/năm. Với quy mô thị trường mì gói vào khoảng 24.000 tỷ đồng, tương đương trên 1 tỷ USD, Việt Nam là thị trường cực kỳ màu mỡ cho các nhà sản xuất mì trên thế giới. Việc chiếm lĩnh hơn 50% thị phần mì ăn liền tại Việt Nam được xem là thành công lớn của Acecook Việt Nam trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần khốc liệt giữa các "ông lớn" trong ngành. "Tuy nhiên chủ trương của chúng tôi không phải đi cạnh tranh thị phần mà tập trung cung cấp những sản phẩm thực phẩm chất lượng tốt nhất, dinh dưỡng nhất để mở rộng nhu cầu ngành hàng" – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông KAJIWARA JUNICHI khẳng định.

image003

Trên cơ sở nhận thức rõ khẩu vị quyết định thành công, chính vì vậy ngay từ những ngày đầu hoạt động, thay vì áp đặt công thức, hương vị của Nhật để sản xuất mì gói tại Việt Nam, Acecook tin tưởng trao nhiệm vụ định vị khẩu vị thị trường này cho bộ phận chuyên môn người Việt. Chung quy lại, công thức thành công của Acecook Việt Nam chỉ gói gọn trong "Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam"; bên cạnh đó là hài hòa giữa giá trị và giá bán của sản phẩm.

Bắt đúng "mạch" thị trường, những năm qua doanh thu, sản lượng tiêu thụ của Acecook Việt Nam đều có sự tăng trưởng ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017, doanh thu của Công ty tăng trưởng 5% so với năm 2016; trong đó ngành hàng mì ly, tô, khay có mức tăng trưởng tới 200%. Riêng 6 tháng đầu năm 2018 với sức nóng từ World Cup 2018, doanh thu của Công ty tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

image005

Theo chia sẻ của ông KAJIWARA JUNICHI, thị trường mỳ gói trị giá 1 tỷ USD của Việt Nam như một miếng bánh ngon thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất với hàng trăm nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường. Sức ép cạnh tranh khốc liệt này cộng với xu thế bão hòa trong tiêu thụ mì gói buộc Acecook Việt Nam phải thay đổi bài toán chiến lược để có thể giữ vững và gia tăng thị phần tiêu thụ. Theo đó Công ty tập trung đẩy mạnh đầu tư cho mì ly với mục tiêu nâng mức tiêu thụ sản phẩm này từ 5% hiện tại lên 15-20% trong tương lai trên cơ sở vẫn đảm bảo không giảm tỷ lệ tiêu thụ mì gói. Song song đó Acecook quyết định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với Công ty CP Ringer Hut để kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

image007

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt, các sản phẩm của Acecook Việt Nam còn vươn đến hơn 40 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc… Tuy nhiên hiện nay doanh số xuất khẩu của Công ty còn khá khiêm tốn, mới chỉ chiếm khoảng 7 - 8% trong tổng doanh thu. Với chủ trương toàn cầu hoá, Acecook Việt Nam đang tập trung cho kế hoạch gia tăng mảng xuất khẩu với mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu xuất khẩu lên 20% trong những năm tới.

Đọc thêm

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Huyện Sóc Sơn có thêm 7 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Với chủ trương “xây dựng Nông thôn mới có điểm đầu nhưng không có điểm kết thúc”, ngay sau khi được công nhận huyện đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2020, Sóc Sơn tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
Xem thêm