Tag

Acecook và công thức thành công "Công nghệ Nhật Bản – Hương vị Việt Nam"

Kinh tế 08/01/2019 08:00
aa
TTTĐ - Là thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, Acecook Việt Nam được thành lập năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995. Với 23 năm kinh nghiệm tích lũy, Acecook Việt Nam không ngừng phát triển lớn mạnh, vươn lên trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam.

Acecook và công thức thành công

Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông KAJIWARA JUNICHI

Bài liên quan

Acecook tổ chức hòa nhạc ngoài trời miễn phí tại Aeon Mall Long Biên

Công ty Acecook Việt Nam có tòa nhà văn phòng mới

Acecook Việt Nam trao 33 suất học bổng cho sinh viên Hà Nội

Acecook Việt Nam lọt "Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam"

Thành công của Acecook Việt Nam bắt nguồn từ nỗ lực thực hiện sứ mệnh đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm thực phẩm chất lượng cao, an toàn, an tâm đúng với triết lý kinh doanh "Cook Happiness".

Theo báo cáo của Hiệp hội mì ăn liền thế giới (WINA) năm 2017 cho thấy Việt Nam hiện là nước tiêu thụ mì gói lớn thứ 5 thế giới chỉ sau Trung Quốc, Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ với mức tiêu thụ bình quân khoảng 5,2 tỷ gói/năm. Với quy mô thị trường mì gói vào khoảng 24.000 tỷ đồng, tương đương trên 1 tỷ USD, Việt Nam là thị trường cực kỳ màu mỡ cho các nhà sản xuất mì trên thế giới. Việc chiếm lĩnh hơn 50% thị phần mì ăn liền tại Việt Nam được xem là thành công lớn của Acecook Việt Nam trong cuộc chiến cạnh tranh thị phần khốc liệt giữa các "ông lớn" trong ngành. "Tuy nhiên chủ trương của chúng tôi không phải đi cạnh tranh thị phần mà tập trung cung cấp những sản phẩm thực phẩm chất lượng tốt nhất, dinh dưỡng nhất để mở rộng nhu cầu ngành hàng" – Tổng Giám đốc Acecook Việt Nam, ông KAJIWARA JUNICHI khẳng định.

image003

Trên cơ sở nhận thức rõ khẩu vị quyết định thành công, chính vì vậy ngay từ những ngày đầu hoạt động, thay vì áp đặt công thức, hương vị của Nhật để sản xuất mì gói tại Việt Nam, Acecook tin tưởng trao nhiệm vụ định vị khẩu vị thị trường này cho bộ phận chuyên môn người Việt. Chung quy lại, công thức thành công của Acecook Việt Nam chỉ gói gọn trong "Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam"; bên cạnh đó là hài hòa giữa giá trị và giá bán của sản phẩm.

Bắt đúng "mạch" thị trường, những năm qua doanh thu, sản lượng tiêu thụ của Acecook Việt Nam đều có sự tăng trưởng ấn tượng, năm sau cao hơn năm trước. Năm 2017, doanh thu của Công ty tăng trưởng 5% so với năm 2016; trong đó ngành hàng mì ly, tô, khay có mức tăng trưởng tới 200%. Riêng 6 tháng đầu năm 2018 với sức nóng từ World Cup 2018, doanh thu của Công ty tăng trưởng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

image005

Theo chia sẻ của ông KAJIWARA JUNICHI, thị trường mỳ gói trị giá 1 tỷ USD của Việt Nam như một miếng bánh ngon thu hút hơn 50 doanh nghiệp sản xuất với hàng trăm nhãn hiệu đang có mặt trên thị trường. Sức ép cạnh tranh khốc liệt này cộng với xu thế bão hòa trong tiêu thụ mì gói buộc Acecook Việt Nam phải thay đổi bài toán chiến lược để có thể giữ vững và gia tăng thị phần tiêu thụ. Theo đó Công ty tập trung đẩy mạnh đầu tư cho mì ly với mục tiêu nâng mức tiêu thụ sản phẩm này từ 5% hiện tại lên 15-20% trong tương lai trên cơ sở vẫn đảm bảo không giảm tỷ lệ tiêu thụ mì gói. Song song đó Acecook quyết định mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực nhà hàng thông qua ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với Công ty CP Ringer Hut để kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam vào trung tuần tháng 4 vừa qua.

image007

Không chỉ chinh phục người tiêu dùng Việt, các sản phẩm của Acecook Việt Nam còn vươn đến hơn 40 nước trên thế giới, trong đó có cả những quốc gia nổi tiếng khắt khe về mặt chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm như: Mỹ, Nhật, Úc, Canada, Đức, Pháp, Hàn Quốc… Tuy nhiên hiện nay doanh số xuất khẩu của Công ty còn khá khiêm tốn, mới chỉ chiếm khoảng 7 - 8% trong tổng doanh thu. Với chủ trương toàn cầu hoá, Acecook Việt Nam đang tập trung cho kế hoạch gia tăng mảng xuất khẩu với mục tiêu nâng tỷ trọng doanh thu xuất khẩu lên 20% trong những năm tới.

PV

Đọc thêm

Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền Nông thôn mới

Đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền

Sáng 13/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị toàn quốc tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025 và định hướng nội dung giai đoạn 2026-2030.
Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng Doanh nghiệp

Hòa Phát khai lò thổi số 2, Dung Quất 2 đã sẵn sàng

TTTĐ - Ngày 5/8/2025, lò thổi oxy luyện thép (BOF) số 2 và lò tinh luyện chân không kiểu RH của Dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 (Dung Quất 2) đã chính thức vận hành. Với lò BOF và RH, Hòa Phát sản xuất được các loại mác thép với yêu cầu chất lượng cao nhất hiện lưu hành trên thế giới.
Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025 Kinh tế

Quyết liệt thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 133/CĐ-TTg ngày 12/8/2025 về việc đẩy mạnh thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế năm 2025.
Mở rộng thể chế điều phối, liên kết vùng, cơ chế đặc thù gắn với không gian phát triển mới Kinh tế

Mở rộng thể chế điều phối, liên kết vùng, cơ chế đặc thù gắn với không gian phát triển mới

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có Văn bản số 417/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Hội nghị lần thứ 6 của Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ và Hội nghị lần thứ 4 Ban Chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 98/2023/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.
Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest Doanh nghiệp

Nhìn lại những khoảnh khắc “cực cháy” của Vinamilk tại V-Concert và V-Fest

TTTĐ - Giữa không gian âm nhạc đỉnh cao và sắc màu rực rỡ, gian hàng Vinamilk trở thành điểm nhấn nổi bật mà bất kỳ khách tham dự nào cũng không muốn bỏ qua. Từ các hoạt động tương tác thú vị đến hàng chục ngàn sản phẩm được trao tặng, thương hiệu quốc dân đã mang đến trải nghiệm vui tươi và giàu năng lượng tại V-Concert & V-Fest, góp phần tạo nên một cuối tuần đáng nhớ cho hàng vạn người tham dự.
Nông dân Thủ đô nêu cao tinh thần đoàn kết vì sự đổi mới, phát triển của đất nước Nông thôn mới

Nông dân Thủ đô nêu cao tinh thần đoàn kết vì sự đổi mới, phát triển của đất nước

TTTĐ - Sau hơn một tháng kiện toàn, sắp xếp và vận hành tổ chức bộ máy Hội Nông dân các cấp, Chủ tịch Hội Nông dân các xã phường nêu cao tinh thần đổi mới, gần dân, sát dân, không ngừng nỗ lực, rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, các cấp Hội tích cực, chủ động học tập, nâng cao năng lực, trình độ mọi mặt, vững vàng bước vào kỷ nguyên mới, chuyển đổi số, hội nhập và phát triển.
Tây Ninh hút đầu tư từ thị trường Australia Kinh tế

Tây Ninh hút đầu tư từ thị trường Australia

TTTĐ - Với mục tiêu mở rộng hợp tác quốc tế và thu hút đầu tư chiến lược, tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tại TP Melbourne (Australia), quy tụ hơn 80 doanh nghiệp Việt – Úc và nhiều dự án tiềm năng.
Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast Doanh nghiệp

Hàng trăm quà tặng công nghệ, giải Đặc biệt là xe máy điện VinFast

TTTĐ - Từ 4/8 đến 30/11/2025, VietinBank triển khai chương trình khuyến mại “Pack2School - Tựu trường chill, rinh quà chất” dành riêng cho khách hàng trẻ trong độ tuổi từ 15 đến dưới 24 (sinh từ năm 2001 đến 2010). Đây là hoạt động ý nghĩa trong mùa tựu trường, góp phần khuyến khích giới trẻ chủ động làm quen và quản lý tài chính cá nhân một cách hiện đại, thông minh.
Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á Doanh nghiệp

Vertiv bổ nhiệm Giám đốc phụ trách các thị trường mới nổi tại châu Á

TTTĐ - Vertiv (NYSE: VRT), tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật số trọng yếu (critical digital infracstructure) và giải pháp đảm bảo vận hành liên tục (continuity solutions), vừa công bố bổ nhiệm ông Jordan Koh đảm nhiệm vị trí Giám đốc Cấp cao phụ trách kinh doanh mảng khách hàng doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi ở châu Á.
Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025" Doanh nghiệp

Tiếp tục được vinh danh "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025"

TTTĐ - Ngày 9/8, tại Hà Nội, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) vinh dự đạt danh hiệu “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025” Ngành Bảo hiểm - Tài chính, do Hội Sở hữu Trí tuệ Việt Nam công bố và trao tặng trong Lễ trao Chứng nhận “Nhãn hiệu nổi tiếng - Nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam 2025.
Xem thêm