9 tháng, du lịch TP Hồ Chí Minh thu hơn 140.000 tỷ đồng
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Lễ Quốc khánh, doanh thu du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 2.940 tỷ Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh |
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa có báo cáo về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2024.
Theo đó, khách quốc tế đến TP Hồ Chí Minh trong 9 tháng năm 2024 ước đạt 4,014 triệu lượt, tăng 12,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 66,9% so với kế hoạch năm 2024.
Khách du lịch nội địa đến TP Hồ Chí Minh trong 9 tháng ước đạt 27,353 triệu lượt, tăng 1,3% so cùng kỳ năm 2023, đạt 72% so với kế hoạch năm 2024.
Tổng thu du lịch 9 tháng ước đạt 140.398 tỉ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 73,9% so với kế hoạch năm 2024.
![]() |
Tổng thu du lịch TP Hồ Chí Minh trong 9 tháng ước đạt 140.398 tỉ đồng |
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, trong 9 tháng năm 2024, công tác phát triển sản phẩm du lịch tiếp tục triển khai về sản phẩm du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh, đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến thành phố.
Để tăng cường sự đa dạng cho các sản phẩm du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ, TP Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện nhiều chương trình xúc tiến du lịch nổi bật. Sở Du lịch đã phát hành "Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng TP Hồ Chí Minh"; phối hợp cùng UBND huyện Cần Giờ tổ chức công bố điểm đến du lịch cộng đồng Thiềng Liềng giai đoạn 2...
Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Vietjet, và Vietravel Airlines... để phát động các sản phẩm bay đêm. Các chương trình này khuyến khích du khách lựa chọn những chuyến bay vào khung giờ đặc biệt với mức giá hấp dẫn và ưu đãi về lưu trú.
Ngoài ra, hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao...
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này
