Tag

70 năm phát triển của đế chế khách sạn InterContinental Hotels & Resorts

Du lịch 16/09/2020 08:00
aa
TTTĐ - 212 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu với sức chứa 69.900 phòng và 65 dự án chuẩn bị đi vào hoạt động trải đều 5 châu lục, những con số cho thấy quy mô và sự chiếm lĩnh của thương hiệu InterContinental trong ngành công nghiệp khách sạn toàn cầu.
InterContinental Residences Halong Bay - Di sản bền lâu qua nhiều thế hệ InterContinental Residences Halong Bay những điểm vượt trội xuất hiện lần đầu tiên Thương hiệu Intercontinental đặt chân đến vịnh Hạ Long huyền thoại Xu hướng tìm "nơi trú ẩn" mùa dịch của giới siêu giàu

“Trong chớp nhoáng, chúng ta đã thu nhỏ trái đất”

Khi cuốn sách “Chiếc Lexus và cây Olive” của Thomas Friedman ra đời, nhân loại bắt đầu nói đến khái niệm “Thế giới phẳng”. Nhưng trước đó, Juan Trippe – nhà sáng lập hãng hàng không huyền thoại Pan American Airways đã rất nổi tiếng với câu nói: “Trong chớp nhoáng, chúng ta đã thu nhỏ trái đất”. Thực tế là, khi hàng không phát triển mạnh, khoảng cách giữa các nơi trên trái đất không còn đo bởi km, mà là số giờ bay.

Chủ tịch Boeing Bill Allen (trái)  và Nhà sáng lập Pan Am Juan Trippe (phải)
Chủ tịch Boeing Bill Allen (trái) và Nhà sáng lập Pan Am Juan Trippe (phải)

Ngày 14/3/1927, hãng hàng không Pan American Airways được thành lập tại bang Florida, Mỹ. Trong thời kỳ đỉnh cao, Pan Am chuyên chở những doanh nhân và chính khách thông thương trên 86 quốc gia trên cả 6 lục địa. Mặc dù dừng hoạt động vào năm 1998, Pan Am đã trở thành biểu tượng của lưu thông quốc tế với rất nhiều sáng kiến sau này thành chuẩn mực cho hàng không thế giới.

Gần 20 năm sau khi chinh phục bầu trời, Juan Trippe đưa ra một quyết định khôn ngoan khác. Năm 1946, ông thành lập InterContinental Hotels & Resorts, tiền thân của tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG), với khách sạn đầu tiên tại Belem, Brazil. Juan Trippe muốn một vị khách mua vé máy bay của Pan Am không chỉ bởi những gì họ được phục vụ trên máy bay mà còn xa hơn là bước xuống sân bay họ sẽ lựa chọn khách sạn InterContinental để dừng chân. Quan điểm rất thực tế đó sau này đã trở thành tôn chỉ hoạt động của chuỗi khách sạn InterContinental Hotels & Resorts. Đó là sứ mệnh mang đến trải nghiệm du hành sang trọng đến khắp mọi cửa ngõ trên thế giới.

Chân dung đế chế khách sạn toàn cầu

Lịch sử phát triển với sự tăng trưởng không ngừng của thương hiệu InterContinental là thành quả của một chiến lược được xác lập và duy trì ổn định.

InterContinental Hotels & Resorts được xếp vào phân khúc 5 thương hiệu cao cấp của Tập đoàn IHG. “Đứa con cưng” của tập đoàn mẹ giữ nhịp tăng trưởng doanh thu trung bình khoảng 5% qua các năm 2016 - 2019. Năm 2016, doanh thu của chuỗi khách sạn này là là 4,6 tỷ USD; 2017 là 4,8 tỷ USD; 2018 và 2019 ổn định với tổng doanh thu 5,1 tỷ USD, trong tổng doanh thu 27,9 tỷ USD của IHG.

InterContinental Shanghai – khách sạn âm dưới lòng đất lớn nhất thế giới
InterContinental Shanghai – khách sạn âm dưới lòng đất lớn nhất thế giới

Báo cáo tài chính thường niên của tập đoàn IHG chỉ ra 5 trụ cột phát triển bền vững của tập đoàn, đó là: mở rộng quy mô, củng cố chương trình khách hàng thân thiết, tăng cường doanh thu từ đặt phòng trực tiếp, tăng số lượng dự án có chủ sở hữu và tập trung tối ưu hóa danh mục thương hiệu được yêu thích.

Chiến lược phát triển của tập đoàn IHG thể hiện rõ nét qua số khách sạn của InterContinental Hotels & Resorts đi vào hoạt động, cụ thể: năm 2016, thương hiệu có 190 khách sạn và resort, tới năm 2019, con số này là 212, với hơn 69,000 phòng khách sạn trên toàn thế giới, chưa kể 65 khách sạn và resort dự kiến đi vào hoạt động.

Mạng lưới 100 triệu thành viên của chương trình IHG Rewards Club cùng với sức hút từ thương hiệu và hệ thống đặt phòng thông minh đã góp phần giữ cho tỉ lệ lấp đầy trung bình cho các khách sạn và resort của InterContinental Hotels & Resorts ở mức 70%.

Dấu ấn một thương hiệu lớn tại Việt Nam

Năm 2007, thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts ghi dấu cột mốc đầu tiên tại Việt Nam với khách sạn InterContinental Hanoi Westlake. Trong vòng 2 thập niên qua, thương hiệu đã xuất hiện tại các vị trí chiến lược về kinh tế và du lịch của Việt Nam: Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng.

Được thiết kế bởi bậc thầy Bill Bensley, InterContinental Da Nang Sun Peninsula ra mắt năm 2012, và từng dành giải thưởng Best Resort tại Châu Á – TBD do độc giả tờ Travel Weekly Asia bầu chọn.

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort lần đầu tiên áp dụng mô hình branded residences của InterContinental tại Châu Á
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort lần đầu tiên áp dụng mô hình branded residences của InterContinental tại Châu Á

Đi vào hoạt động đầu năm 2019, dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences luôn duy trì điểm đánh giá 4,7/5 với 1.125 đánh giá từ khách hàng. Tháng 10/2019, đây được vinh danh là khu nghỉ dưỡng sang trọng hàng đầu dành cho gia đình và các sự kiện tại World Travel Awards 2019.

Tiếp nối thành công tại Phú Quốc, ngày 28/7 vừa qua, chủ đầu tư BIM Group tiếp tục bắt tay với tập đoàn IHG cho ra mắt dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences, khẳng định tiềm năng phát triển của mô hình branded residences tại Việt Nam.

InterContinental Residences Halong Bay củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại thủ phủ du lịch của Việt Nam
InterContinental Residences Halong Bay củng cố sự hiện diện của thương hiệu tại thủ phủ du lịch của Việt Nam

Phát biểu về việc phát triển loại hình branded residences thông qua hợp tác với thương hiệu InterContinental Hotels & Resorts, ông Adam Riley, trưởng ban quản lý khách sạn tập đoàn BIM Group cho biết: “Với hơn 100 năm kể từ khi ra đời, mô hình branded residences phát triển mạnh tại các thành phố thịnh vượng trên thế giới và đang mở rộng ra khu vực Châu Á. Đây là cuộc chơi win-win giữa chủ đầu tư và đơn vị cung cấp thương hiệu. Với tính chất là ngôi nhà nghỉ dưỡng thứ hai, việc giao căn hộ/biệt thự của mình cho InterContinental quản lý sẽ mang đến một kỳ nghỉ thực sự đẳng cấp, đậm chất InterContinental. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng có thể an tâm về việc gìn giữ, bảo quản khối tài sản lớn của mình cùng với tỉ lệ lấp đầy ổn định”.

Ông Adam cũng cho hay: “Branded residences là mô hình phát triển mà các tập đoàn khách sạn đang hướng tới trong chiến lược phát triển light-asset. Thông qua mô hình này, các khách sạn mở rộng được quỹ phòng, và giúp tăng trưởng doanh thu nhờ mức phí quản lý”.

InterContinental Residences Halong Bay một lần nữa khẳng định dấu ấn của thương hiệu InterContinental tại Việt Nam và củng cố tôn chỉ của tập đoàn trong việc hiện diện tại những cửa ngõ du lịch bậc nhất thế giới.

Khẩu vị đầu tư mới của giới thượng lưu Khẩu vị đầu tư mới của giới thượng lưu
Phú Quốc lên thành phố - Bãi Trường trở thành đô thị trung tâm? Phú Quốc lên thành phố - Bãi Trường trở thành đô thị trung tâm?
Thương hiệu Intercontinental đặt chân đến vịnh Hạ Long huyền thoại Thương hiệu Intercontinental đặt chân đến vịnh Hạ Long huyền thoại
BIM Group chủ động đảm bảo tối đa an toàn trước dịch viêm đường hô hấp cấp BIM Group chủ động đảm bảo tối đa an toàn trước dịch viêm đường hô hấp cấp

Huyền Anh

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm