Tag

70 gian hàng giảm giá, 4 gian hàng 0 đồng cho công nhân, lao động Thủ đô

Xã hội 09/01/2023 12:07
aa
TTTĐ - Chợ Tết Công đoàn năm 2023 gồm 70 gian hàng cung cấp những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ dịp Tết cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn TP; Đặc biệt có 4 gian hàng 0 đồng của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Hà Nội.
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội thăm, động viên công nhân lao động đang thi công tại công trường “Cùng nhau làm nên Tết” trao tặng 500 phần quà ý nghĩa đến công nhân lao động khó khăn Đẩy mạnh các hoạt động học tập trong công nhân lao động tại các doanh nghiệp

Sáng 9/1, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Liên đoàn Lao động TP Hà Nội tổ chức Chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

undefined
Đại biểu dự chương trình

Tới dự Chương trình có các đồng chí: Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Trần Thị Thanh Hà - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quan hệ lao động; Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ TP; Lê Đình Hùng, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP; Phạm Bá Vĩnh - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP, Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP…

Phát biểu khai mạc “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023, đồng chí Phan Văn Anh - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cho biết, ngay từ đầu năm 2022, tình hình kinh tế, xã hội nước ta đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức.

undefined
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu tại chương trình

Bên cạnh đó, tình hình suy thoái kinh tế toàn cầu, giá năng lượng, khí đốt và xăng dầu tăng cao đã tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đời sống việc làm của nhân dân nói chung và công chức, viên chức, người lao động nói riêng.

Với vai trò đại diện, luôn đồng hành với đoàn viên, người lao động, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức thành công nhiều hoạt động nhằm thiết thực chăm lo cho đoàn viên người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động ở các khu công nghiệp, khu chế xuất trên cả nước mỗi dịp tết đến Xuân về.

undefined
Lãnh đạo LĐLĐ TP Hà Nội trao tặng quà cho công nhân lao động

Từ chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các cấp Công đoàn đã và đang tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: Chương trình “Tết sum vầy”; “Ngày hội công nhân”; “Chợ Tết Công đoàn”; “Tấm vé nghĩa tình”; “Chuyến xe nghĩa tình”… và tặng hàng ngàn phần quà quà đoàn viên, người lao động động có hoàn cảnh khó khăn, đưa người lao động ở xa về quê đón Tết; Tổ chức Tết cho người lao động ở lại, chăm lo cho người lao động mất việc làm, ốm đau, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai, lũ lụt… Qua đó, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức Công đoàn với người lao động.

undefined
Các đại biểu cắt băng khai mạc

Riêng với chương trình “Chợ Tết Công đoàn”, theo Phó Chủ tịch Phan Văn Anh, đây là chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam nhằm đa dạng các hình thức chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Quý Mão 2023. Theo đó, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức 22 Chương trình “Chợ Tết Công đoàn” ở 22 địa phương, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Trước thềm năm mới 2023 - năm tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đề nghị các cấp Công đoàn tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục tồn tại hạn chế vượt qua khó khăn thách thức; Tập trung thực hiện tốt hơn nữa chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đãng của đoàn viên người lao động.

undefined
Đại biểu tham quan các gian hàng

Đồng thời, xây dựng tổ chức Công đoàn trong doanh nghiệp thực sự vững mạnh, động viên đoàn viên, người lao động chấp hành tốt kỷ luật lao động, nỗ lực nâng cao trình độ nghề nghiệp, làm việc năng suất, chất lượng cao: Tiếp tục khẳng định là lực lượng tiên tiến của xã hội, đóng góp ngày càng to lớn cho sự phát triển của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

undefined
Các gian hành tại Chợ Trét Công đoàn năm 2023

Chợ Tết Công đoàn năm 2023 diễn ra từ 9-10/1 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô.

Chợ Tết Công đoàn năm 2023 gồm 70 gian hàng đến từ 48 doanh nghiệp tham gia, các gian hàng cung cấp những sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ dịp Tết cho đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn TP với mức giảm giá bán của mỗi sản phẩm ít nhất là 10%. Đặc biệt có 4 gian hàng 0 đồng của LĐLĐ TP.

Ban Tổ chức đã gửi tặng 5.500 voucher mua hàng trị giá từ 300 đến 500 nghìn đồng và 5.500 Phiếu nhận quà tặng 0 đồng đến tay 5.500 công nhân lao động trên địa bàn Hà Nội.

Để động viên đoàn viên, người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, Ban Thường vụ LĐLĐ TP đã ra Quyết định trao tặng 20 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350 nghìn đồng, cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Ngoài 20 suất quà, LĐLĐ TP Hà Nội còn trao tặng 80 suất quà cho 80 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; Mỗi suất quà gồm: Chảo chống dính, sữa, mứt, bánh kẹo...

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão Môi trường

Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố trong mùa mưa bão

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) ngành TT&TT năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM BHXH & Đời sống

Gần 80% người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH mức mới qua ATM

TTTĐ - Tính đến 14 giờ chiều ngày 2/7/2024, BHXH thành phố Hà Nội đã thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng theo mức hưởng mới gần 80% tổng số người hưởng nhận qua tài khoản cá nhân. Việc chi trả bằng tiền mặt cho người hưởng tại các điểm chi trả bắt đầu từ ngày 4/7/2024.
Xem thêm