Tag

7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023

Du lịch 26/11/2022 12:00
aa
TTTĐ - Để hiểu du lịch sẽ được tái hình dung như thế nào vào năm 2023, Booking.com đã ủy nhiệm thực hiện một nghiên cứu chuyên ngành với hơn 24.000 du khách trên 32 quốc gia và vùng lãnh thổ, kết hợp cùng những dữ liệu chuyên sâu trên tư cách là nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu để đưa ra 7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023.
Xác lập hệ thống giá trị riêng biệt cho du lịch xanh Hội An Gần 100 doanh nghiệp tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch Gia Lai tại Hà Nội Nhiều chương trình đặc sắc trong Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Hồ Chí Minh Nhiều điểm đặc biệt hội tụ trong Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Chuẩn bị cho tương lai

61% khách du lịch Việt muốn có trải nghiệm du lịch “trở về nguồn cội” và đang tìm kiếm kỳ nghỉ theo phong cách “ngoài vùng phủ sóng” để thoát khỏi thực tại, tạm ngắt kết nối và trải nghiệm cuộc sống chỉ dựa trên những nhu cầu thiết yếu.

Gần ba phần tư du khách Việt cho biết họ muốn tận dụng chuyến du lịch trong năm tới như một cơ hội để học các kỹ năng sinh tồn, bao gồm cách tìm nguồn nước sạch, cách nhóm lửa, tìm kiếm thức ăn trong tự nhiên...

Du hành thực tế ảo

64% khách du lịch Việt Nam nói rằng sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo để tìm cảm hứng cho các lựa chọn du lịch của họ. Metaverse sẽ không chỉ phục vụ cho mục đích “dùng thử trước khi mua”, mà còn giáo dục, giải trí và truyền cảm hứng cho mọi người, mở ra cánh cửa của những chuyến phiêu lưu không giới hạn.

Bước sang năm 2023, tính năng phản hồi xúc giác, sử dụng cảm ứng chạm để giao tiếp với người dùng, sẽ làm cho du lịch ảo trở thành trải nghiệm 3D chân thực.

Vượt khỏi vùng an toàn

58% du khách Việt muốn trải nghiệm sốc văn hóa mạnh trong năm 2023 - điều này bao gồm đi du lịch đến một nơi nào đó có văn hóa và ngôn ngữ hoàn toàn khác biệt, hoặc khám phá các thành phố ít được biết đến sở hữu nét đẹp tiềm ẩn.

Gần một nửa du khách Việt cho biết sẽ lên đường săn lùng những món ngon độc lạ trên thế giới, chẳng hạn như loại ớt cay nhất, trong khi 52% muốn sử dụng kỳ nghỉ của họ để khám phá những điều thú vị ngoài trái đất như vật thể bay UFO hoặc các tour tham quan những địa điểm được cho là có liên quan đến người ngoài hành tinh.

7 dự đoán về xu hướng du lịch năm 2023

Hồi tưởng về những ngày tươi đẹp

94% du khách Việt Nam dự định tới thăm các địa điểm hoài cổ để sống lại cảm giác của những ngày xưa cũ. Đây cũng là trải nghiệm du lịch được bình chọn cao nhất cho năm 2023 bởi du khách và được cả thế hệ trẻ Millennial và Gen-Z yêu thích. Các địa danh có thể kể đến như những nơi được dùng làm bối cảnh quay phim cổ trang, phim xưa/retro.

Du khách thế giới nói chung và du khách Việt Nam nói riêng cho biết họ sẵn sàng thay thế việc nghỉ ngơi và thư giãn với cảm giác phấn khích khi tham gia các trò chơi tại công viên giải trí, và kích thích trí tưởng tượng với các trò như giải đố thoát hiểm, tìm đồ vật. Du khách thuộc thế hệ Millennial sẽ là nhóm đầu tiên đặt chỗ nghỉ tại những địa điểm gắn liền với tuổi thơ cùng gia đình, góp phần tạo nên xu hướng du lịch với nhiều thế hệ trong một gia đình vào năm 2023.

Những cuộc hành hương về chốn bình yên

73% du khách Việt Nam muốn đi du lịch đến những nơi nghỉ dưỡng yên bình, và 75% muốn dành những chuyến đi để cải thiện sức khỏe tinh thần. Những chuyến đi của năm 2023 sẽ tập trung vào sức khỏe “thân – tâm – trí”. Xu hướng tìm kiếm những chỗ nghỉ giúp cân bằng tâm trí, thiền định và chánh niệm sẽ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với du khách Việt.

Trốn chạy khỏi công việc và bộn bề cuộc sống

60% khách du lịch Việt Nam muốn tham gia những chuyến du lịch để gắn kết với đồng nghiệp bên ngoài khuôn khổ văn phòng làm việc. Với chính sách “làm việc ở bất kỳ đâu” hiện nay đã trở nên phổ biến và được áp dụng tại nhiều công ty, các nhân viên ngày càng quan tâm đến việc để dành ngày nghỉ phép cho những chuyến “thoát ly” hoàn toàn khỏi công việc với 69% khách du lịch Việt Nam muốn các chuyến đi vào năm 2023 hoàn toàn thoát khỏi công việc.

Từ tiết kiệm đến hào phóng

63% du khách Việt sẽ tiếp tục ưu tiên đầu tư cho những chuyến du lịch nhưng cũng đồng thời cẩn trọng hơn với các chi tiêu, trong đó 75% du khách Việt Nam sẽ ưu tiên việc chi trả để nhận lại những giá trị tương xứng, và lập kế hoạch ngân sách du lịch chặt chẽ hơn bằng cách tận dụng các ưu đãi, thủ thuật đặt phòng giá rẻ hơn, lựa chọn thời điểm, quan tâm tới các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết. Hơn một nửa du khách sẽ tiết kiệm bằng cách đi chơi vào mùa thấp điểm, trong khi phần lớn sẽ lên kế hoạch trước rất lâu để giành được ưu đãi tốt hơn.

Minh Việt

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm