Tag

50.000 người tham gia đồng diễn áo dài tại TP Hồ Chí Minh

Du lịch 07/03/2025 11:20
aa
TTTĐ - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, lần đầu tiên chương trình đồng diễn dân vũ áo dài thu hút sự tham gia của hơn 50.000 người dân. Đây là một hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2025.
Ấn tượng đêm khai mạc Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 Lễ hội tôn vinh vẻ đẹp áo dài Việt Nam quay trở lại

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 hứa hẹn tiếp tục lan tỏa niềm tự hào dân tộc, nâng tầm thương hiệu áo dài Việt Nam trên trường quốc tế.

Lễ hội có chủ đề “Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam” diễn ra từ ngày 1 - 9/3 với chuỗi hoạt động đa dạng tại các địa điểm quan trọng như: Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố, showroom xuất khẩu từ số 92 - 96 Nguyễn Huệ, Quận 1…

"Lễ hội năm nay có sự tham gia của hơn 30 đại sứ hình ảnh là các chính trị gia, hoa hậu, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Sự kiện còn thu hút 53 nhà thiết kế áo dài từ khắp cả nước. Đặc biệt, lễ hội sẽ có chương trình đồng diễn dân vũ áo dài dự kiến có hơn 50.000 người tham gia hưởng ứng tại các quận, huyện và TP Thủ Đức", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2025 cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). Sự kiện này không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn khẳng định khát vọng phát triển và hội nhập của TP Hồ Chí Minh trên bản đồ quốc tế.

Lễ hội áo dài TP Hồ Chí Minh
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh sẽ có 50.000 người tham gia đồng diễn áo dài

Hiện nay, với những nỗ lực không ngừng, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế và 45 triệu khách nội địa trong năm 2025, với tổng doanh thu dự kiến đạt 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của thành phố. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, nhưng với sự quyết tâm và các kế hoạch cụ thể, TP Hồ Chí Minh đang trên đà trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Trong tháng 3/2025, TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của các khu vực như TP Thủ Đức và các quận, huyện khác.

Đặc biệt, thành phố sẽ tập trung vào các loại hình du lịch tiềm năng như du lịch đường thủy, với kế hoạch phát triển giai đoạn 2023 - 2025 và xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm 2025.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng sẽ nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong công tác thông tin và quảng bá du lịch; tiếp tục triển khai hiệu quả các kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D/360 trong quảng bá du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh trên các màn hình LED tại các cửa ngõ thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và các điểm tập trung đông du khách...

Các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 gồm:

1. Chương trình khai mạc lễ hội: Diễn ra từ 19h - 21h ngày 7/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ với màn trình diễn bộ sưu tập áo dài ấn tượng.

2. Chương trình đồng diễn dân vũ áo dài: Dự kiến từ 7h - 10h ngày 8/3 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ, với khoảng 3.000 người tham gia trực tiếp và hơn 50.000 người hưởng ứng tại các quận, huyện và TP Thủ Đức.

3. Chương trình nghệ thuật áo dài: Tổ chức từ 19h - 21h ngày 8/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với các bộ sưu tập sáng tạo kết hợp giá trị truyền thống.

4. Cuộc thi “Duyên dáng áo dài TP Hồ Chí Minh”: Vòng Bán kết diễn ra vào ngày 2 - 3/3, Chung kết vào 9/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

5. Cuộc thi Vẽ trên áo dài: Diễn ra từ ngày 1 - 9/3 dành cho học sinh cấp 1, 2, 3 trên địa bàn.

6. Cuộc thi Ảnh đẹp áo dài online: Chủ đề “Áo dài với di tích lịch sử 30/4”, với các tác phẩm tham gia qua Fanpage chính thức của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh.

7. Không gian triển lãm và tương tác với áo dài: Tổ chức từ ngày 1 - 9/3 tại tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, showroom xuất khẩu, trạm dừng ga metro Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

8. Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân: Bao gồm quyên góp và cung cấp vải may áo dài nhằm tôn vinh, chia sẻ và hỗ trợ phụ nữ lao động.

Như Anh

Đọc thêm

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này Du lịch

“Chị đẹp” Uyên Linh có hẹn với đại tiệc âm nhạc lớn bậc nhất Tây Ninh tháng 8 này

TTTĐ - Thông tin về đại nhạc hội lớn bậc nhất phía Nam Sài Gòn do T&T Group tổ chức ngày 9/8 này đang tiếp tục nóng lên từng giờ. Tiết lộ mới nhất từ Ban tổ chức cho biết, “chị đẹp” Uyên Linh cũng đã xác nhận tham dự sự kiện
Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này Du lịch

Trọn bộ trải nghiệm độc nhất biến Phú Quốc trở thành điểm đến nhất định phải thử mùa hè này

TTTĐ - Từ thế giới đại dương kỳ ảo, công viên nước hoành tráng, safari hoang dã, không gian lãng mạn phong cách Châu Âu đến “đại tiệc” trình diễn thị giác. Đây là chuỗi trải nghiệm “hiếm có khó tìm” giúp du khách tận hưởng trọn vẹn mọi cung bậc cảm xúc chỉ trong một hành trình khi đến Phú Quốc.
Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất Nhịp sống phương Nam

Cà Mau hút trên 5,1 triệu lượt khách du lịch sau hợp nhất

TTTĐ - Với những kết quả tích cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, phát triển thể thao và phục hồi du lịch, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau đã tạo dấu ấn rõ nét trong 6 tháng đầu năm 2025.
Xem thêm