Tag

50 trẻ em và người già ở Trung tâm Bảo trợ được cắt tóc miễn phí

Xã hội 17/06/2022 19:00
aa
TTTĐ - Đó là một trong những hoạt động ý nghĩa mà trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội tổ chức hôm nay (17/6) cho người già và trẻ em.
Báo chí thúc đẩy giáo dục cho trẻ em gái dân tộc thiểu số Tuyên truyền luật trợ giúp pháp lý, văn bản pháp luật liên quan trẻ em Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng – một nhiệm vụ cấp bách
50 trẻ em và người già ở Trung tâm Bảo trợ được cắt tóc miễn phí
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) đến Khu Di tích K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội, dâng hương, hoa báo công Bác
50 trẻ em và người già ở Trung tâm Bảo trợ được cắt tóc miễn phí
Đoàn dâng hương tại khu di tích Đá Chông K9, Ba Vì, Hà Nội

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội (HHT) lần thứ V, nhiệm kỳ 2022 - 2024, kỷ niệm 13 năm ngày thành lập trường (25/6/2009 - 25/6/2022), đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu và Đoàn thanh niên do NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng trường làm trưởng đoàn cùng các đoàn viên, thanh niên ưu tú đã dâng hương, hoa báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

Tặng quà cho trẻ em Trung tâm Bảo trợ
Tặng quà cho trẻ em Trung tâm Bảo trợ

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, nhà trường đã dâng hoa, thắp hương và dành phút tưởng niệm, tưởng nhớ tới công lao của Bác Hồ kính yêu - Anh hùng giải phóng dân tộc - Danh nhân văn hóa thế giới. Người đã làm rạng rỡ non sông đất nước ta, dân tộc ta.

Hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội
Hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội

Trước anh linh của Bác, tập thể lãnh đạo, cán bộ giáo viên và học sinh, sinh viên nhà trường nguyện ghi lòng, tạc dạ những lời dạy của Bác; đoàn kết, hăng hái thi đua dạy tốt, học tốt, phấn đấu xây dựng trường thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hà Nội và khu kinh tế trọng điểm Bắc bộ.

Cắt tóc miễn phí cho trẻ em trong Trung tâm Bảo trợ 4
Cắt tóc miễn phí cho trẻ em trong Trung tâm Bảo trợ 4

Tiếp đó, đoàn đã đi thăm quan tìm hiểu các điểm di tích gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh, những hiện vật, những công trình liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp khi Người còn sống và lúc đã đi xa tại K9.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc
Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Bên cạnh đó, Đoàn còn tổ chức Chương trình HHT hành trình nhân ái tại Trung tâm Bảo trợ xã hội 4 với các hoạt động: Tặng quà lưu niệm cho Trung tâm, tặng quà và cắt tóc cho các em nhỏ, người già neo đơn tại Trung tâm.

Tất cả đoàn viên thanh niên nhà trường đều hào hứng với hoạt động ý nghĩa này
Tất cả đoàn viên thanh niên nhà trường đều hào hứng với hoạt động ý nghĩa này

Mặc dù chỉ là hoạt động nhỏ, xong chương trình cắt tóc từ thiện là một trong những hoạt động đầy tính nhân văn, đong đầy tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng của trường Cao đẳng Nghề công nghệ cao Hà Nội.

Nhiều em nhỏ được tặng quà
Nhiều em nhỏ được tặng quà

Chị Phạm Thị Mỹ Hoa, Bí thư đoàn trường cho biết: Thông qua hoạt động này chúng tôi mong rằng sẽ gieo vào tâm hồn các bạn nhỏ tấm lòng nhân ái, biết yêu thương và san sẻ tình thương yêu đến với những trẻ em nghèo, mồ côi và các cụ già tại Trung tâm bảo trợ".

Chỉ trong một buổi chiều, 50 trẻ em và người già đã được cắt tóc miễn phí.

Đọc thêm

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ Môi trường

Chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 65/CĐ-TTg ngày 2/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành, địa phương chủ động ứng phó với đợt mưa lớn tại khu vực Bắc Bộ.
Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to Môi trường

Hà Nội mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80 mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào, dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Xem thêm