Tag

5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam

Nhịp điệu cuộc sống 17/06/2025 15:34
aa
TTTĐ - Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt. Chỉ tính riêng hết tháng 5/2025, Hàn Quốc đã đón 224.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024.
Du lịch văn hóa lịch sử và bước đi táo bạo của Sun Mega City Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển Công nhận điểm du lịch mới và chấm dứt dự án chậm tiến độ

Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), năm 2024 đánh dấu một bước phát triển nổi bật trong hợp tác du lịch giữa hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc. Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt, thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ và tiềm năng to lớn của du lịch song phương Việt - Hàn.

Bên cạnh đó, trong năm 2024, KTO đã hỗ trợ hơn 54.000 lượt khách du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, triển lãm), tăng 32% so với năm 2023, đưa Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 tại Đông Nam Á về lượng khách MICE đến Hàn Quốc, chỉ xếp sau Philippines.

Trong nửa đầu năm 2025, KTO Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch quy mô và hiệu quả. Nổi bật là chiến dịch “Xuân Hạ ghé Hàn, Thơm hoa rộn nắng”, phối hợp cùng 20 công ty du lịch hàng đầu tại Việt Nam nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch mùa xuân – hè đặc sắc của Hàn Quốc, với hàng nghìn quà tặng cho du khách Việt Nam; hỗ trợ chi phí trải nghiệm du lịch Hàn Quốc lên tới 50,000 won/du khách (khoảng 900 nghìn đồng).

KTO cũng tích cực tham gia các sự kiện trong nước, như Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 tại Hà Nội, cùng các cơ quan xúc tiến địa phương đến từ Jeju, Busan, Suwon, Gyeongsangbuk..., mang đến chuỗi trải nghiệm phong phú thu hút đông đảo khách tham quan. Ngoài ra, sự kiện Korea Travel Mart 2025 đã được tổ chức thành công, quy tụ hơn 20 doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc và hơn 100 đối tác từ Việt Nam, bao gồm các hãng hàng không, công ty lữ hành, cơ quan báo chí và hiệp hội ngành du lịch.

Song song với các hoạt động xúc tiến truyền thống, KTO cũng chú trọng đẩy mạnh truyền thông trực tuyến thông qua chương trình “Be the Kreator”. Chương trình đã tuyển chọn và kết nối với 20 nhà sáng tạo nội dung trẻ người Việt đang sinh sống và học tập tại Hàn Quốc, nhằm lan tỏa hình ảnh đất nước Hàn Quốc qua góc nhìn mới mẻ, sáng tạo và gần gũi. Thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, chương trình kỳ vọng sẽ đưa hình ảnh du lịch Hàn Quốc đến gần hơn với du khách Việt Nam, đặc biệt là nhóm du khách trẻ năng động và yêu thích trải nghiệm văn hóa.

Đại diện rong nửa cuối năm 2025, KTO Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường hiện diện và sức lan tỏa của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua chuỗi sự kiện quy mô lớn. Đáng chú ý, Lễ hội Du lịch Hàn Quốc - Korea Travel Festa 2025, sự kiện B2C dự kiến tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với quy mô tiếp cận khoảng 70.000 du khách Việt yêu mến du lịch, mang đến nhiều hoạt động giao lưu văn hóa – giải trí hấp dẫn như các trải nghiệm văn hóa, du lịch Hàn Quốc, chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ Kpop nổi tiếng và đặc biệt là hoạt động giao lưu cùng các tuyển thủ của Giải vô địch Liên minh Huyền thoại Hàn Quốc (LCK).

Bên cạnh đó, KTO sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE tại TP Hồ Chí Minh để mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác khu vực phía Nam. Đồng thời, sự kiện thường niên Korea Travel Award 2025 cũng sẽ được tổ chức nhằm vinh danh các đối tác tiêu biểu, góp phần thúc đẩy các mối quan hệ chiến lược lâu dài trong lĩnh vực du lịch giữa hai nước.

5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam
Các điểm du lịch Hàn Quốc hút khách Việt

Đặc biệt trong nửa cuối năm 2025, KTO tập trung trọng điểm quảng bá các sản phẩm tour quá cảnh Hàn Quốc đa dạng dành cho du khách Việt bay từ Việt Nam tới Mỹ, châu Âu hay các nước khác có đường bay quá cảnh tại Hàn Quốc.

Với chính sách miễn visa cho các du khách quá cảnh, các chương trình miễn phí như city tour quanh Seoul, hay các sản phẩm có trả phí với nhiều lựa chọn ẩm thực, văn hóa và mua sắm, tour quá cảnh đang là lựa chọn hấp dẫn cho những hành khách muốn tận dụng thời gian quá cảnh để khám phá một phần Hàn Quốc trong chuyến đi của mình.

“Thông qua chuỗi hoạt động xúc tiến đa dạng, kết hợp cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đang tích cực đồng hành cùng các công ty du lịch Việt Nam trong việc phát triển các sản phẩm du lịch chuyên biệt như K-Culture tour, Premium tour, Sports tour, cũng như hỗ trợ các đoàn charter đến Hàn Quốc.

Chúng tôi mong muốn mang đến cho du khách Việt những trải nghiệm mới mẻ, đặc sắc và đậm chất Hàn Quốc. Dự kiến trong năm 2025, Hàn Quốc cũng sẽ tiếp tục đón hơn 500 nghìn lượt khách từ Việt Nam và duy trì thành quả để là một trong những thị trường Đông Nam Á có lượng khách đến thăm Hàn Quốc cao nhất” – bà Park Eun Jung, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ.

Thái Sơn

Đọc thêm

Học sinh giỏi háo hức cầm giấy khen đi chơi miễn phí Bà Nà Du lịch

Học sinh giỏi háo hức cầm giấy khen đi chơi miễn phí Bà Nà

TTTĐ - Từ đầu tháng 7 đến nay, Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận gần 10 ngàn lượt khách là học sinh có thành tích học tập xuất sắc được miễn phí vé cáp treo theo chính sách ưu đãi mới nhất của khu du lịch.
Giữ hồn văn hóa dân tộc giữa lòng Thủ đô hiện đại Người Hà Nội

Giữ hồn văn hóa dân tộc giữa lòng Thủ đô hiện đại

TTTĐ - Không chỉ là nơi lưu giữ ký ức văn hóa Thăng Long - Kẻ Chợ, Hà Nội còn là “ngôi nhà chung” của hơn 50.000 người dân tộc thiểu số với những giá trị văn hóa độc đáo. Từ các nghi lễ truyền thống ở bản Dao, bản Mường cho đến những sản phẩm OCOP gắn với bản sắc dân tộc, văn hóa dân tộc đang được trở thành phần không thể thiếu trong đời sống, sinh kế và tương lai bền vững của chính cộng đồng.
Những lát cắt văn hóa Tây Bắc độc đáo tại Lễ hội Xòe Bản Mây Fansipan Du lịch

Những lát cắt văn hóa Tây Bắc độc đáo tại Lễ hội Xòe Bản Mây Fansipan

TTTĐ - Tháng 7 và 8 đánh dấu mùa lễ hội sôi động bậc nhất trong năm tại Fansipan (Sa Pa), cũng là thời điểm lý tưởng để du khách khám phá vẻ đẹp văn hóa vùng cao Tây Bắc. Mở màn cho chuỗi sự kiện đặc sắc này là Lễ hội Xòe tại Bản Mây, khu du lịch Sun World Fansipan Legend.
Phường Sơn Tây tăng cường bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa Người Hà Nội

Phường Sơn Tây tăng cường bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa

TTTĐ - Tự hào là mảnh đất “địa linh nhân kiệt”, nơi hội tụ khí thiêng sông núi, phường Sơn Tây (TP Hà Nội) mang trong mình bề dày văn hóa, lịch sử lâu đời cùng hệ thống di tích dày đặc, phong phú.
Không ngủ ở Hạ Long: Đại nhạc hội bên vịnh biển thu hút vạn người Du lịch

Không ngủ ở Hạ Long: Đại nhạc hội bên vịnh biển thu hút vạn người

TTTĐ - Cuối tuần qua, khu đô thị Halong Marina (Bãi Cháy) rực rỡ sắc màu lễ hội với sự kiện âm nhạc hoành tráng Halo! Halo Fest, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng và hàng vạn khán giả. Đây là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động của Halong Marina Street Fest - phố đi bộ đêm đang tạo nên sức hút mới tại khu vực vịnh di sản.
Hà Nội “tung” nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách dịp 2/9 Du lịch

Hà Nội “tung” nhiều sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách dịp 2/9

TTTĐ - Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị bước vào giai đoạn cao điểm đón khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9. Để thu hút du khách, ngành du lịch Thủ đô tổ chức nhiều chương trình tour mới, kích cầu du lịch.
Du lịch Cà Mau tăng trưởng, du lịch sinh thái “ghi điểm” Nhịp sống phương Nam

Du lịch Cà Mau tăng trưởng, du lịch sinh thái “ghi điểm”

TTTĐ - Du lịch Cà Mau tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực trong 6 tháng đầu năm 2025, với hơn 5,1 triệu lượt khách và gần 4.900 tỷ đồng doanh thu. Sự đầu tư bài bản vào sản phẩm đặc thù, mô hình sinh thái mới cùng chiến lược quảng bá đồng bộ đang góp phần khẳng định vị thế của Cà Mau như một điểm đến hấp dẫn ở cực Nam Tổ quốc.
Cơ hội cho sản phẩm làng nghề vươn xa Người Hà Nội

Cơ hội cho sản phẩm làng nghề vươn xa

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 25, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa tại Thủ đô (theo khoản 8 Điều 21 Luật Thủ đô 2024). Đối với người dân làng nghề, đây là một tin vui vì sản phẩm làng nghề sẽ có cơ hội vươn xa.
Nghệ thuật ánh sáng chở khát vọng hòa bình và phát triển Du lịch

Nghệ thuật ánh sáng chở khát vọng hòa bình và phát triển

TTTĐ - Tối 12/7, tại sân khấu bên sông Hàn, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 khép lại bằng ánh sáng pháo hoa rực rỡ, với giải Quán quân thuộc về đội Jiangxi Yangfeng từ Trung Quốc.
Hướng tới mô hình "khu thương mại văn hóa" tại làng cổ Đường Lâm Du lịch

Hướng tới mô hình "khu thương mại văn hóa" tại làng cổ Đường Lâm

TTTĐ - Giám đốc Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao phường Sơn Tây Nguyễn Đăng Thạo phấn khởi khi Nghị quyết về khu phát triển thương mại và văn hóa của Thủ đô được HĐND TP Hà Nội thông qua, mở đường để làng cổ Đường Lâm xây dựng mô hình "khu thương mại văn hóa"...
Xem thêm