Tag

33 dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tranh tài

Đối thoại với Thanh niên 22/12/2021 10:29
aa
TTTĐ - Dự án đoạt giải Nhất của cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2021 sẽ được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm của Trung ương Đoàn với mức vay tối đa 1 tỷ đồng (dự án phải đủ các điều kiện quy định để vay vốn).
Sao Thái Dương hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Xóa bỏ khoảng cách số và bất bình đẳng giới - mô hình khởi nghiệp xã hội ý nghĩa Đồng hành cùng sinh viên trong chuỗi chương trình “Tư vấn hướng nghiệp, việc làm và khởi nghiệp”

Trong hai ngày 22, 23/12, Trung ương Đoàn tổ chức chung kết cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2021 với sự tranh tài của 33 dự án.

Triển khai phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”, Ban Bí thư Trung ương Đoàn giao Ban Thanh niên nông thôn phối hợp với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương, Hiệp hội Nông nghiệp số VIDA, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp và chuyển giao công nghệ ngành bán lẻ tổ chức cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2021. Đây là hoạt động thiết thực nhằm xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình
Chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn cho biết, cuộc thi “Dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn” năm 2021 được phát động trong thời điểm dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, đặc biệt đối với các tỉnh phía Nam. Tuy nhiên, số lượng dự án năm 2021 tăng 17% so với năm 2020 (406 dự án so với năm 2020 là 346 dự án). Trong đó, 64 dự án do thanh niên là người dân tộc thiểu số đăng ký tham gia.

Các dự án tham gia cuộc thi năm 2021 tập trung vào các lĩnh vực: Phát triển nông nghiệp ứng dụng khoa học kĩ thuật, phát huy tài nguyên bản địa; Bảo vệ môi trường; Bảo tồn văn hóa dân tộc.

33 dự án khởi nghiệp thanh niên nông thôn tranh tài
Bạn trẻ Nguyễn Hồng Sơn mang đến sản phẩm "Máy đa năng công nghệ cao"

Qua vòng sơ khảo có 120 dự án từ 26 tỉnh, thành được chọn vào thi vòng Bán kết (đạt tỷ lệ 29,5%). Trước khi vào vòng Bán kết, Ban Tổ chức đã tập huấn về: Hoàn thiện đề án khởi nghiệp, xây dựng thương hiệu, tham gia thương mại điện tử, áp dụng số hóa và truy xuất nguồn gốc nhằm giúp đỡ các thí sinh hoàn chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh để các dự án trở nên khả thi hơn.

Vòng bán kết tại 3 miền đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong ba ngày 8, 10 và 11 tháng 12/2021. Kết thúc vòng bán kết, Ban Tổ chức đã chọn ra được 33 dự án tiêu biểu nhất để thi vòng chung kết toàn quốc.

Anh Trần Văn Hoàng trình bày về dự án phát triển thương hiệu dự án cao an xoa
Anh Trần Văn Hoàng trình bày về dự án phát triển thương hiệu dự án cao an xoa

Vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi được diễn ra trong ngày 22 - 23/12/2021 với sự tranh tài của 33 dự án.

Tiêu biểu như dự án “Phát triển thương hiệu cao an xoa Trần Hoàng Đắk Nông” của anh Trần Văn Hoàng. Khai thác thế mạnh nông nghiệp của địa phương, anh Hoàng mang đến sản phẩm có thể hỗ trợ các bệnh về gan và đại tràng.

Với đam mê sáng tạo khoa học, sinh viên Nguyễn Hồng Sơn, trường Cao đẳng Nghề Yên Bái, đã nung nấu ý tưởng thiết kế ra sản phẩm nhằm giải quyết nhu cầu phục vụ sản xuất của người dân. Dựa trên những kiến thức đã được học tại trường, Sơn đã tạo ra sản phẩm "Máy đa năng công nghệ mới” tích hợp nhiều công năng với mục đích nhằm giảm bớt nặng nhọc cho chính gia đình, đem lại năng suất cao trong sản xuất, chăn nuôi cho bà con.

Đây cũng là sản phẩm Sơn mang đến chung kết cuộc thi và được Hội đồng Giám khảo đánh giá cao bởi tính sáng tạo và mang ý nghĩa xã hội thiết thực…

Dự án đoạt giải Nhất của cuộc thi sẽ nhận được Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức; 50 triệu đồng tiền mặt; Được hỗ trợ nguồn vốn từ Quỹ quốc gia về việc làm của Trung ương Đoàn với mức vay tối đa 1 tỷ đồng (dự án phải đủ các điều kiện quy định để vay vốn).

Ngoài ra, các dự án lọt vào vòng chung kết toàn quốc sẽ nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được Ban Tổ chức cuộc thi giới thiệu với các doanh nghiệp đầu tư, hỗ trợ, tư vấn triển khai thực tế đối với các ý tưởng phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm