Tag
TP HCM

3 tháng thỏa sức thưởng thức đặc sản trái cây Nam Bộ

Du lịch 21/05/2024 12:10
aa
TTTĐ - Hàng trăm loại trái cây đặc sản Nam Bộ được quy tựu về TP HCM tại Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20, được tổ chức trong 3 tháng, từ ngày 1/6 - 31/8 tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên.
Chạm vào thiên đường vui chơi giải trí mùa hè tại Suối Tiên Suối Tiên chào đón hè 2024 với Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

Sáng 21/5, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên và Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP HCM tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2024 với chủ đề “Hành trình làm nông hạnh phúc”.

Buổi họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20
Buổi họp báo thông tin về Lễ hội trái cây Nam Bộ lần thứ 20

Thông tin đến báo chí, bà Bùi Thị Tố Trinh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, lễ hội là sự kiện văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc và đa dạng các chủng loại trái cây miền nhiệt đới; đồng thời tôn vinh thành quả lao động của những người làm nông nghiệp và giữ lửa đam mê, lan tỏa nét đẹp truyền thống của nghệ thuật tạo hình bằng trái cây.

Điểm nhấn của lễ hội lần thứ 20 chính là chuỗi hoạt động mới kêu gọi tinh thần đoàn kết chung tay bảo vệ và hành động vì môi trường xanh - sạch - lành, như: Đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP; giới thiệu bộ sưu tập sản phẩm xanh; hội thi Green Unity Campaign; triển lãm mô hình nông nghiệp công nghệ cao, mô hình nông nghiệp du lịch xanh Suối Tiên Farm...

Show diễu hành “Bách quả tứ quý thần tiên hội” là điểm nhấn của Lễ hội Trái cây Nam Bộ suốt 20 năm qua.

Ban Tổ chức lễ hội cũng giới thiệu đến người dân và du khách về “Suối Tiên Farm - Mô hình du lịch nông nghiệp xanh” có diện tích hơn 5ha với hơn 30 giống cây có nguồn gốc từ các nước trên thế giới, được trồng theo công nghệ kỹ thuật cao Nhật Bản và phương pháp hữu cơ cho ra sản phẩm sạch, an toàn theo chuẩn VietGAP.

Đặc biệt dịp này, Suối Tiên cũng cho khánh thành Vườn cây Hữu nghị - Friendship Garden (vườn cây hội tụ nhiều loài thực vật đặc trưng, biểu tượng của 27 quốc gia) nhân kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị TP HCM.

Du khách thập phương thích thú khám phá chợ trái cây đặc sản
Du khách thập phương thích thú khám phá chợ trái cây đặc sản tại lễ hội năm 2023

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội còn tổ chức các khu phố ẩm thực, hoạt động diễu hành, chương trình nghệ thuật, văn nghệ hấp dẫn... và Ngày hội Sinh vật cảnh dành cho những người yêu thích, nuôi dưỡng bò sát đến giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Lễ hội diễn ra xuyên suốt trong 3 tháng, từ ngày 1/6 - 31/8 tại Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức, TP HCM).

- Ngày 1/6 (Ngày Quốc tế Thiếu nhi): Miễn 100% vé cổng cho trẻ em (cao từ 1 - 1,4m) đi cùng phụ huynh.

- Từ ngày 1/6 - 31/8: Giảm 50% vé cổng xe lửa cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2023 - 2024; khách mua từ 20 combo vé bất kỳ sẽ được tặng 2 vé biển Tiên Đồng trẻ em; tặng phiếu giảm giá 10% khi dùng bữa tại nhà hàng Phố Lẩu.

- Mừng ngày Gia đình Việt Nam: Giảm giá Combo vé tham quan cho người lớn chỉ còn 150.000 đồng, trẻ em chỉ còn 90.000 đồng.

- Từ ngày 1/7 - 31/8: Tặng vé cổng Xe lửa cho du khách có sinh nhật trong tháng 7 và 8.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm