Tag

Làm mới sản phẩm là mục tiêu quan trọng của du lịch Đà Nẵng

Du lịch 21/03/2022 17:27
aa
TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn khẳng định, mục tiêu “làm mới” sản phẩm, dịch vụ du lịch đóng vai trò rất quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng ở thời điểm này.
Sun World Ba Na Hills rộn ràng đón khách ngày đầu mở cửa trở lại Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách “Sun World Ba Na Hills góp phần tạo thương hiệu cho Du lịch Đà Nẵng” Du lịch Đà Nẵng: Những tín hiệu “hồi sinh” Bà Nà Hills bắt đầu đón khách trở lại

- Du lịch Đà Nẵng đã mở cửa trở lại từ cuối năm 2021 nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thực sự khởi sắc như kỳ vọng. Theo ông, nguyên nhân của tình trạng này là gì?

Như chúng ta đã biết, dịch bệnh COVID-19 kéo dài đến nay chưa có dấu hiệu kết thúc đã và đang gây thiệt hại nghiêm trọng cho các doanh nghiệp, người lao động ngành du lịch. Theo đó, hoạt động du lịch khi mở cửa trở lại phụ thuộc rất lớn vào diễn biến và khả năng kiểm soát dịch bệnh trong nước và quốc tế, các chính sách đi lại và thừa nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vắc xin”.

PCT UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn khảo sát Bà Nà Hills
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn khảo sát Bà Nà Hills

Đà Nẵng sẽ triển khai mở cửa trở lại hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Chuẩn bị nguồn nhân lực và đảm bảo chất lượng dịch vụ; Chuẩn bị sản phẩm mới; Công tác đảm bảo an ninh - an toàn phục vụ khách và công tác truyền thông điểm đến, xúc tiến khai thác thị trường.

Trong đó, việc chuẩn bị sản phẩm mới và nâng cấp sản phẩm hiện có đang được thành phố quan tâm, thông qua việc tháo gỡ các khó khăn vướng mắc đối với các dự án du lịch trọng điểm, động lực, nghiên cứu áp dụng một số cơ chế thí điểm để khai thác phát triển sản phẩm/dịch vụ mới, ưu tiên nguồn lực đầu tư công đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ du lịch trong ngắn hạn và dài hạn. Đồng thời thành phố đang rất cần sự chung tay, góp sức của các nhà đầu tư, các doanh nghiệp nhằm sớm triển khai đưa vào hoạt động khai thác các dự án du lịch, góp phần khôi phục nhanh, mạnh mẽ và phát triển bền vững ngành du lịch thành phố.

- Mới đây, tại buổi làm việc tại Bà Nà Hills, Bí thư thành phố Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã bày tỏ mong muốn, các doanh nghiệp du lịch cần phải làm mới những sản phẩm cũ, tạo nên những giá trị mới để tăng sức hút cho du lịch Đà Nẵng. Vậy theo ông, mục tiêu “làm mới” sản phẩm, dịch vụ du lịch đóng vai trò quan trọng như thế nào đối với du lịch Đà Nẵng ở thời điểm này?

Bên cạnh các tiêu chí về an ninh, an toàn, giao thông thuận lợi, hiếu khách, môi trường trong lành... thì sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, đặc biệt các sản phẩm/dịch vụ mới sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh cho điểm đến, thu hút khách trở lại nhiều lần. Do vậy, mục tiêu “làm mới” sản phẩm, dịch vụ đóng vai trò rất quan trọng đối với du lịch Đà Nẵng. Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành, các quận huyện thông qua các biện pháp chỉ đạo điều hành, cơ chế khuyến khích, huy động các nguồn lực cho phát triển du lịch. Đồng thời, đây cũng là trách nhiệm quan trọng hàng đầu của các doanh nghiệp du lịch, để tạo doanh thu và đạt hiệu quả kinh doanh.

Thành phố luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng đầu tư nhằm tăng sức hút cho du lịch Đà Nẵng. Với Bà Nà Hills, đây là điểm đến trọng điểm và rất đặc sắc của Đà Nẵng, do vậy, lãnh đạo thành phố đã có những chỉ đạo và hỗ trợ nhà đầu tư tích cực đầu tư sản phẩm dịch vụ chất lượng độc đáo, đẩy nhanh tiến độ cải tạo, mở rộng và tổ chức các dịch vụ mới nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, khẳng định thương hiệu điểm đến Đà Nẵng trên bản đồ du lịch trong nước và thế giới.

- Mới đây, KDL Sun World Ba Na Hills đã chính thức mở cửa đón khách sau gần 1 năm ngưng hoạt động phòng dịch. Ông kỳ vọng như thế nào về sự kiện mở cửa trở lại của điểm đến này?

Sun World Ba Na Hills từ lâu đã là điểm đến góp phần thu hút lượng khách lớn đến Đà Nẵng. Sau một thời gian dài đóng cửa, ngưng đón khách do dịch bệnh COVID-19, chắc hẳn nhiều du khách đều nhớ Bà Nà Hills. Chúng tôi tin rằng, khi Bà Nà Hills mở cửa trở lại, chắc chắn sẽ góp phần tạo cú hích lớn cho du lịch Đà Nẵng phục hồi và bứt phá.

- Được biết, Tâp đoàn Sun Group đã và đang tập trung đầu tư nâng cấp, cải tạo, làm mới sản phầm, dịch vụ tại KDL Sun World Ba Na Hills với hàng loạt công trình mới. Ông đánh giá như thế nào về sự đầu tư quy mô lớn của Sun Group đối với Bà Nà Hills và điều này có ý nghĩa ra sao đối với Đà Nẵng?

Chúng tôi đánh giá rất cao sự đóng góp cũng như nỗ lực không ngừng để đổi mới của KDL Bà Nà Hills nói riêng và Tập đoàn Sun Group nói chung đối với ngành Du lịch thành phố.

KDL Sun World Ba Na Hills mở cửa đón du khách trở lại từ 18/3
Khu du lịch Sun World Ba Na Hills mở cửa đón du khách trở lại từ 18/3

Có thể nói, Bà Nà Hills là một trong những điểm đến đặc sắc, khác biệt và chuyên nghiệp không chỉ của Đà Nẵng, mà còn của cả nước. Với sự đầu tư của Tập đoàn Sun Group, KDL này luôn luôn có ý thức đổi mới, thay đổi diện mạo, đầu tư đột phá cho sản phẩm, dịch vụ để liên tục đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Ngay trong những ngày ngưng đón khách, Bà Nà Hills đã tranh thủ thời gian nhàn rỗi để đầu tư, nâng cấp hàng loạt sản phẩm, công trình mới để chuẩn bị cho sự trở lại và đem đến nhiều trải nghiệm, nhiều giá trị mới cho du khách.

Điều này cũng có ý nghĩa lớn đối với du lịch Đà Nẵng, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại khi du lịch thành phố đang thiếu những yếu tố mới mẻ để thu hút du khách. Chúng tôi tin rằng, khi Bà Nà Hills hoàn thiện những sản phẩm, dịch vụ mà họ đang ấp ủ, triển khai, không chỉ du khách trong nước, mà ngay cả du khách quốc tế đến Đà Nẵng cũng sẽ phải ngưỡng mộ, thán phục và hài lòng.

- Để xây dựng hàng loạt công trình mới như vậy, KDL Sun World Ba Na Hills sẽ mất nhiều năm để có thể hoàn thiện và trở thành công viên tầm cỡ quốc tế như kỳ vọng. Vậy ông có lo ngại rằng, thời gian dài triển khai các công trình xây dựng như vậy, Bà Nà Hills sẽ khó có thể đem lại trải nghiệm trọn vẹn cho du khách, thậm chí giảm lượng khách, vô hình trung làm giảm đi sức hấp dẫn hay năng lực cạnh tranh của du lịch Đà Nẵng hay không?

Ở mỗi thời điểm, chúng ta cần có sự ưu tiên nhất định để thúc đẩy sự phát triển. Bảo tồn, kế thừa những giá trị đã có nhưng cũng cần không ngừng phát huy, đầu tư cho sự phát triển để Đà Nẵng ngày một đẹp hơn, hấp dẫn và mới mẻ trong mắt du khách trong nước và quốc tế.

Để đảm bảo du khách đến Bà Nà vẫn được tận hưởng những trải nghiệm trọn vẹn, đồng thời vẫn đảm bảo tiến độ hoàn thiện các công trình mới, lãnh đạo Đà Nẵng đã có những buổi làm việc cụ thể với Bà Nà Hills để thảo luận và đưa ra các giải pháp phù hợp.

Bên cạnh việc đầu tư theo chiều sâu, làm mới và đa dạng hoá sản phẩm nhằm gia tăng giá trị, sức hút cho khu du lịch, Bà Nà Hills đã chuẩn bị và sẵn sàng tổ chức các hoạt động hoạt náo hấp dẫn, các show diễn được đầu tư đẳng cấp để du khách có được trải nghiệm thật chất lượng.

- Trong bối cảnh một số điểm đến như Phú Quốc, Quảng Ninh, Thanh Hóa… đang đầu tư mạnh cho du lịch, du lịch Đà Nẵng sẽ ưu tiên và chú trọng đẩy mạnh lĩnh vực gì trong giai đoạn tới để “không bị bỏ lại phía sau”, thưa ông?

Thực hiện chủ đề năm 2022 là "Năm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội”, thành phố sẽ ưu tiên và chú trọng đẩy mạnh lĩnh vực du lịch, trong đó tập trung triển khai các giải pháp làm sao sớm khôi phục trở lại hoạt động du lịch, xúc tiến mở lại các đường bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc của các dự án du lịch động lực, trọng điểm để phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch, qua đó phục hồi phát triển kinh tế thành phố.

Sun Property: Tiên phong tạo khác biệt từ cú bắt tay với “người khổng lồ” Sun Property: Tiên phong tạo khác biệt từ cú bắt tay với “người khổng lồ”

TTTĐ - Mỗi dự án bất động sản mang thương hiệu Sun Property ẩn chứa mối lương duyên với những “gã khổng lồ” nổi ...

Sun World Ba Na Hills tất bật trước giờ G Sun World Ba Na Hills tất bật trước giờ G

TTTĐ - Khu du lịch lớn nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã chuẩn bị sẵn sàng “tái xuất” vào ngày ...

Sun Group và VNA triển khai thành công 2 chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine về nước Sun Group và VNA triển khai thành công 2 chuyến bay đưa người Việt tại Ukraine về nước

TTTĐ - Hai chuyến bay đầu tiên với sự tài trợ toàn bộ của tập đoàn Sun Group, do hãng hàng không quốc gia ...

Vietnam Airlines và Sun Group hợp tác đưa công dân Việt Nam ở Ukraine về nước Vietnam Airlines và Sun Group hợp tác đưa công dân Việt Nam ở Ukraine về nước

TTTĐ - Chiều 10/3, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tập đoàn Sun Group (Sun ...

Đọc thêm

Cơ hội gia nhập đội bay Sun PhuQuoc Airways - nơi kỳ nghỉ bắt đầu từ bầu trời Du lịch

Cơ hội gia nhập đội bay Sun PhuQuoc Airways - nơi kỳ nghỉ bắt đầu từ bầu trời

TTTĐ - Sun PhuQuoc Airways chính thức công bố chương trình tuyển dụng phi hành đoàn gồm Phi công và Tiếp viên hàng không, chuẩn bị cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến vào quý IV/2025.
Hạ tầng dẫn lối, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu “lên ngôi” Du lịch

Hạ tầng dẫn lối, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu “lên ngôi”

TTTĐ - Bà Rịa - Vũng Tàu đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu khu vực phía Nam. Không chỉ sở hữu lợi thế tự nhiên, cảnh quan thơ mộng và khí hậu ôn hòa quanh năm, Bà Rịa - Vũng Tàu còn đang ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ chiến lược phát triển hạ tầng bài bản, đồng bộ. Chính hạ tầng đã mở đường, tạo nền móng vững chắc để ngành Du lịch “cất cánh”.
Du khách háo hức chờ đón màn trình diễn pháo hoa của đội Anh và Bồ Đào Nha Du lịch

Du khách háo hức chờ đón màn trình diễn pháo hoa của đội Anh và Bồ Đào Nha

TTTĐ - Tối 20/6, buổi tổng duyệt cho đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2025) đã thắp sáng sông Hàn với màn trình diễn sôi động của các ca sĩ nổi tiếng và hàng trăm vũ công.
Đa dạng các hoạt động tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 Du lịch

Đa dạng các hoạt động tại lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025

TTTĐ - Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng 2025 kéo dài từ ngày 19/6 đến 23/6, tại các bãi biển du lịch Đà Nẵng và dọc bờ sông Hàn diễn ra chuỗi hoạt động vui chơi, giải trí, thể thao, văn hoá, du lịch hấp dẫn, mới lạ, độc đáo.
Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác đẩy mạnh phát triển du lịch Du lịch

Hà Nội và Vietnam Airlines hợp tác đẩy mạnh phát triển du lịch

TTTĐ - Ngày 20/6, UBND thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bền vững, xúc tiến đầu tư, thương mại và nâng cao vị thế quốc tế của Thủ đô Hà Nội.
Nằm lòng địa điểm vui chơi Đà Nẵng mùa DIFF 2025 Du lịch

Nằm lòng địa điểm vui chơi Đà Nẵng mùa DIFF 2025

TTTĐ - Mùa hè Đà Nẵng đang “nóng” hơn bao giờ hết khi lễ hội pháo hoa DIFF 2025 liên tục thắp sáng bầu trời. Cùng với bờ sông Hàn, dưới đây là các toạ độ vui chơi không nên bỏ lỡ trong mùa hè năm nay.
Booking.com gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+ Du lịch

Booking.com gợi ý danh sách điểm đến thân thiện với cộng đồng LGBTQ+

TTTĐ - Khám phá thế giới là một trải nghiệm thú vị và dành cho tất cả mọi người. Tuy vậy, với riêng cộng đồng LGBTQ+, những chuyến đi có thể đòi hỏi sự cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng hơn để vượt qua những thách thức trong bối cảnh hiện nay.
5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam Nhịp điệu cuộc sống

5 tháng, Hàn Quốc đón 224.000 lượt khách du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tổng lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt hơn 5 triệu lượt. Chỉ tính riêng hết tháng 5/2025, Hàn Quốc đã đón 224.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024.
Hà Nội định vị du lịch xanh tại Ba Vì Du lịch

Hà Nội định vị du lịch xanh tại Ba Vì

TTTĐ - Ba Vì từ lâu được ví như “lá phổi xanh" của Hà Nội - nơi hội tụ vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên, chiều sâu văn hóa bản địa và tiềm năng lớn về du lịch.
Fan chấm điểm 10 cho an ninh và công tác tổ chức tại Ocean City Du lịch

Fan chấm điểm 10 cho an ninh và công tác tổ chức tại Ocean City

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Anh trai vượt ngàn chông gai” tại Ocean City cuối tuần qua đã thu hút kỷ lục với hơn 220.000 lượt khách. Kết thúc trong kịch bản “bất ngờ” dưới cơn mưa tầm tã tháng 6, song chương trình đã để lại ấn tượng khó phai với các “Gai con” về tinh thần “vượt chông gai” cũng như công tác tổ chức và an ninh “10 điểm không nhưng” tại Ocean City.
Xem thêm