Tag

Trở về "Mùa yêu đầu" cùng Giana trong phiên bản rock

Văn hóa 07/06/2024 15:42
aa
TTTĐ - Nữ ca sỹ Giana vừa trình làng MVlog remake bài hát "Mùa yêu đầu" của nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh. Đây là ca khúc được mệnh danh bản hit thanh xuân của nhiều người Việt.
Giana mang giày trượt patin lên sân khấu VTV Awards 2023 Giana phá cách với giày trượt patin và áo dài đón Tết Erik, Giana hòa giọng trong Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản

MVlog vừa ra mắt là một khái niệm rất mới được ê kíp sản xuất của Giana đặt tên, là hình thức video khá độc đáo kết hợp giữa Music video và Vlog. Sản phẩm ghi lại hành trình đầy ý nghĩa nhưng không kém phần thơ mộng của Giana tại Nhật Bản, trong chuyến lưu diễn nước ngoài đầu tiên của cô tại Lễ hội Việt Nam “Pray for Japan” 2024, được tổ chức tại Nhà hát ngoài trời Công viên Ikebukuro, thủ đô Tokyo vào đầu tháng 4 vừa qua.

Trở về
Giana trong MVlog "Mùa yêu đầu"

Xuyên suốt MVlog, Giana thể hiện “gu" ăn mặc street style cực “chất" khi rảo bước trên những cung đường với lối kiến trúc đậm dấu ấn của “xứ sở Phù Tang”. Giữa tiết trời mùa xuân se lạnh và hoa anh đào nở rộ khắp nẻo đường, nữ ca sỹ sinh năm 2002 xuất hiện một cách trẻ trung, năng động ứng với phong cách “sporty girl" mà cô nàng đã và đang theo đuổi.

Trở về

Trong những khung hình, Giana diện áo len cao cổ, khoác ngoài vest da vintage kết hợp cùng chân váy tennis và boot cao đến gối. Ở khoảnh khắc khác, giọng ca gốc Hải Phòng vận áo crop-top mix cùng quần túi hộp phom rộng và giày thể thao, khoe khéo vòng eo thon gọn, săn chắc, trượt roller skate (giày trượt patin) đi muôn nơi.

Trở về

Đặc biệt, nhằm lan tỏa đến đồng bào tại Nhật và người Nhật bản địa một hình ảnh người trẻ Việt Nam hiện đại, năng động nhưng vẫn luôn gìn giữ nét đẹp truyền thống, Giana đã diện áo dài trắng nữ sinh cùng nón lá thả dáng đầy thanh lịch, nền nã trên đại lộ Tokyo.

Trở về

Ý tưởng xây dựng một sản phẩm âm nhạc dựa trên trải nghiệm thực tế từ những chuyến đi đã được Giana và ekip ấp ủ từ lâu bởi tình yêu to lớn của nữ ca sỹ đối với du lịch, khám phá và chia sẻ những điều lý thú cho những khán giả của mình. MVlog “Mùa yêu đầu" được công bố vừa qua đã phần nào hiện thực hoá được những mong ước của giọng ca 22 tuổi, đánh dấu cột mốc đáng nhớ kỷ niệm 6 tháng debut.

Bản remake "Mùa yêu đầu" phiên bản Giana được hoà âm, phối khí bởi nhạc sĩ Nguyễn Dân - người được khán giả biết đến là producer “ruột" của nhóm nhạc MTV, "cha đẻ" của những bản hit như "Chào buổi sáng", "Yêu đời", "Thiên thần nhỏ bé"... Nhạc sỹ Huy Tuấn đảm nhiệm vai trò là Nhà sản xuất của dự án.

Trở về

Được ví như bài hát thanh xuân quốc dân của thế hệ 8x, 9x, "Mùa yêu đầu" được ca sỹ, nhạc sỹ Đinh Mạnh Ninh trình làng từ năm 2012, đến nay trải qua 12 năm tồn tại đã được vô số những nghệ sĩ hát lại với nhiều phong cách khác nhau.

Giai điệu của những phiên bản này đa phần đều êm dịu, nhẹ nhàng, mang hơi thở của dòng nhạc pop, R&B, tiệm cận với bản gốc. Việc đưa chất liệu rock vào bản remake dành cho Giana lần này là một quyết định đầy táo bạo, phá cách đến từ nhạc sĩ Huy Tuấn và Nguyễn Dân.

Cũng trong MVlog “Mùa yêu đầu", Giana được dịp thể hiện khả năng vocal ổn định với chất giọng nội lực, khoẻ khoắn, tràn đầy năng lượng thông qua những nốt cao đặc trưng của ca khúc quốc dân.

Trở về

Vốn được định hình phát triển để trở thành một nghệ sĩ biểu diễn toàn năng, nếu trong sản phẩm debut “Yêu đậm âm điệu", nàng hot girl Idol ngày nào đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi kỹ thuật trình diễn, khả năng vũ đạo, phong cách thời trang có “gu" cùng tư duy âm nhạc hiện đại, văn minh thì đến “Mùa yêu đầu", nữ ca sĩ đã có cơ hội thể hiện khía cạnh khác về kỹ năng ca hát và nhận được sự ủng hộ từ khán giả sau khi MVlog ra mắt.

Đọc thêm

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước Văn hóa

Chấn hưng văn hóa - động lực phát triển đất nước

TTTĐ - Văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội, “soi đường cho quốc dân đi” và là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá cho sự phát triển của đất nước. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, văn hóa được coi là sức mạnh nền tảng trong xây dựng khối đoàn kết toàn dân tộc. Tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh: “Văn hóa còn thì dân tộc còn”.
Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai? Thời trang - Làm đẹp

Mẫu nam nhí dắt tay Lã Thanh Huyền trong show của NTK Cao Minh Tiến là ai?

TTTĐ - Show diễn ra mắt bộ sưu tập thời trang mới của nhà thiết kế (NTK) Cao Minh Tiến vừa diễn ra tại Hà Nội. Với 70 thiết kế trong bộ sưu tập mới, Cao Minh Tiến khiến khán giả ngạc nhiên về sức sáng tạo dồi dào của anh trong lĩnh vực thời trang với hướng đi giao thoa truyền thống và hiện đại sắc nét. Bộ sưu tập mới của Cao Minh Tiến có tên “Lúng liếng” lấy cảm hứng từ hình tượng, họa tiết, hoa văn, màu sắc… trong văn hóa thờ Tam phủ của người Việt.
Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng Giải trí

Đức và Ba Lan mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng

TTTĐ - Tối 22/6, dù cơn mưa đến bất ngờ trong đêm thi thứ ba của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2024, nhưng cả Đức và Ba Lan đều để lại những ấn tượng đặc biệt với người xem.
Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Văn học

Ra mắt cuốn sách về văn hóa của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Chiều 21/6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phối hợp tổ chức Lễ ra mắt cuốn sách Xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo Văn hóa

Tăng cường xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa người làm báo

TTTĐ - Ngày 21/6, báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức gặp mặt cán bộ, phóng viên, nhân viên, sơ kết thực hiện phong trào thi đua xây dựng cơ quan báo chí văn hóa và văn hóa của người làm báo.
Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội Văn hóa

Báo chí Thủ đô: Thương hiệu riêng, “chất” Hà Nội

TTTĐ - Lãnh đạo TP Hà Nội kỳ vọng, báo chí Thủ đô tiếp tục khát vọng, mơ xa nghĩ lớn, với tầm nhìn chiến lược, tư duy sáng tạo, giải pháp thông minh… để khẳng định vị trí trong làng báo chí cách mạng Việt Nam; tiếp tục đồng hành hỗ trợ Thủ đô trong quá trình phát triển; đáp ứng ngày càng cao nhu cầu thông tin của người dân và bạn đọc cả nước…
Những MC năng động và nhiệt huyết Giải trí

Những MC năng động và nhiệt huyết

TTTĐ - “Gặp gỡ” khán giả hằng ngày trên sóng truyền hình, những MC trẻ trung, năng động, nhiệt huyết của VTV đã truyền đi năng lượng tích cực thông qua chương trình mà họ dẫn dắt.
Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa" Điện ảnh - Âm nhạc

Hôn nhân đầy "kịch tính", hài hước trong "Sao Kim bắn tim sao Hỏa"

TTTĐ - Nỗi khổ phái yếu, nỗi niềm phái mạnh, những khác biệt về hoàn cảnh, những xung đột trong quan điểm sống sẽ lộ ra tất thảy khi hai người vốn độc lập, xa lạ quyết định “thổi cơm chung", chung sống bên nhau trọn đời. Tất cả được kể dưới góc nhìn đầy thú vị và hài hước trong bộ phim "Sao Kim bắn tim sao Hỏa”.
Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI Điện ảnh - Âm nhạc

Quảng Nam: Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI

TTTĐ - Từ ngày 25 - 26/6, UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam sẽ tổ chức Liên hoan Âm vang cồng chiêng lần thứ VI, năm 2024 với chủ đề “Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa”.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 Giải trí

Khởi động cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024

TTTĐ - Hoa hậu Hòa bình Doanh nhân Việt Nam 2024 (Miss Grand Business Vietnam) do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận ký ngày 6/5/2024, GP số 39/SVHTTDL-QLVHGĐ. Cuộc thi được tổ chức với mục đích kết nối giao lưu văn hóa, quảng bá du lịch cho thành phố Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời đây còn là nơi kết nối giao lưu kinh tế, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp.
Xem thêm