Tag

Trao tặng 10 công trình “Nhà kế hoạch nhỏ” tới thiếu nhi tỉnh Gia Lai

Nhịp sống trẻ 08/01/2023 15:51
aa
TTTĐ - Từ hoạt động hưởng ứng đi bộ gây quỹ của các em thiếu nhi tỉnh Gia Lai, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 10 công trình “Nhà kế hoạch nhỏ” cho 10 liên đội trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.
2.000 thiếu nhi đi bộ gây quỹ tặng quà Tết cho học sinh khó khăn

Ngày 8/1, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa quốc tế (IDP) - Thương hiệu Kun tổ chức ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” và chương trình “Xuân sẻ chia – Tết yêu thương”. Chương trình có sự tham gia của gần 2.000 thiếu nhi và 278 thầy cô giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang tới dự.

Trao tặng 10 công trình “Nhà kế hoạch nhỏ” tới thiếu nhi tỉnh Gia Lai
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao tặng công trình "Nhà kế hoạch nhỏ" tới đại diện Liên đội
Mở đầu các hoạt động của ngày hội, gần 2.000 em thiếu nhi tỉnh Gia Lai đã tham gia hoạt động đi bộ hưởng ứng chương trình “Cùng Kun bảo vệ môi trường”. Mỗi em tham gia đi bộ đã đóng góp 30.000 đồng vào Quỹ Bảo vệ môi trường của chương trình do Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế IDP - Thương hiệu Kun hỗ trợ.

Với số tiền 60 triệu đồng từ sự hưởng ứng của các em, Ban Tổ chức đã trao tặng 10 công trình “Nhà kế hoạch nhỏ” cho 10 liên đội trường tiểu học trên địa bàn tỉnh. “Nhà kế hoạch nhỏ” là một mô hình đặc biệt, đóng vai trò là nơi để các em phân loại rác thải ngay tại nguồn.

Đại biểu và các em thiếu nhi đi bộ gây quỹ
Đại biểu và các em thiếu nhi tham gia đi bộ gây quỹ

Mô hình này được thiết kế với kiểu dáng giống như một ngôi nhà nhỏ sinh động, có chi tiết và màu sắc phù hợp với lứa tuổi học đường, tác động tích cực đến cảm quan của các bạn nhỏ với các ngăn đựng riêng biệt bao gồm: Ngăn đựng chất thải nhựa tái chế được như hộp nhựa, hộp sữa…, ngăn chứa chất thải hữu cơ và ngăn đựng chất thải vô cơ. Với sự độc đáo đó, “Nhà kế hoạch nhỏ” sẽ thu hút các em học sinh, cùng các em thực hiện tốt việc đóng góp và phân loại rác, giúp ngôi trường trở nên trong lành và sạch đẹp hơn.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân, chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022 - 2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng.

Trao tặng 10 công trình “Nhà kế hoạch nhỏ” tới thiếu nhi tỉnh Gia Lai
Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao quà Tết tới thiếu nhi

Một trong những mục tiêu trọng tâm mà chương trình hướng tới đó chính là giáo dục, nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi; Góp phần tạo không gian an toàn, lành mạnh để các em được phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần. Từ chương trình ý nghĩa này, các em sẽ có nhiều cơ hội để tham gia vào các hoạt động cụ thể, chung tay bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng các công trình, phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng và bản thân.

Đây là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương và Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi một sân chơi bổ ích, có nhiều cơ hội được trải nghiệm, phát triển năng lực bản thân; Tạo môi trường để các em thi đua học tập, làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, tạo thành thói quen liên tục hàng ngày.

Nhiều phần quà Tết được trao tặng tới thiếu nhi
Nhiều phần quà Tết được trao tặng tới thiếu nhi

Đồng thời, chương trình góp phần đưa ứng dụng của công nghệ vào các hoạt động trải nghiệm, vui chơi cho các em; tích hợp việc triển khai chương trình dự bị đội viên, rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt” để tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, hưởng ứng chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” do Ban Chấp hành Trung ương Đoàn phát động.

Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Lê Anh Quân mong các em thiếu nhi sẽ không ngừng phấn đấu, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, có ích để xứng đáng với tình thương yêu, sự quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, thầy cô và các anh, chị phụ trách Đội.

Các em thiếu nhi háo hức tham gia chương trình
Các em thiếu nhi háo hức tham gia chương trình
Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và chương trình “Xuân biên giới - Tết biển đảo” năm 2023 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo Tết cho các em thiếu nhi và các thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội tại các địa phương: Hoà Bình, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Ngãi, Gia Lai, Đồng Nai, Bình Dương và Đồng Tháp với tổng giá trị nguồn lực 1,7 tỷ đồng.

Tại tỉnh Gia Lai ngoài các hoạt động trải nghiệm cùng lễ hội gói bánh chưng, hàng trăm suất quà Tết và bánh chưng đã được trao cho các em thiếu nhi và các thầy cô giáo viên làm tổng phụ trách Đội như một sự sẻ chia, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của Hội đồng Đội Trung ương và các đơn vị đồng hành đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đây cũng chính là sự cổ vũ, động viên, mang mùa xuân tươi đẹp sẻ chia, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

Đọc thêm

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cô bạn nhỏ xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ

TTTĐ - Là đội viên, thiếu nhi giỏi giang, năng động, các em ấy được tuyên dương trong dịp kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh. Những tấm gương này tiêu biểu, xuất sắc trong rèn luyện, phấn đấu, tiếp nối truyền thống tốt đẹp của thiếu nhi Thủ đô.
Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công Nhịp sống trẻ

Người trẻ có ước mơ, khát khao sẽ khởi nghiệp thành công

TTTĐ - Chiều 16/5, Thành đoàn Hà Nội, Hội Sinh viên thành phố đã tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá” Camera 360 trẻ

Phát triển khoa học, công nghệ để “tăng tốc, bứt phá”

TTTĐ - Ngày 15/5, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động khoa học, công nghệ năm học 2023 - 2024 và lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và công nghệ Việt Nam.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Xem thêm