Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group
![]() |
| Từ trái sang phải: Ian Loon, Chief Transformation Officer, Publicis Groupe Đông Nam Á; Joanne Theseira, Chief Growth Officer, Publicis Groupe Đông Nam Á; Amrita Randhawa, Chief Executive Officer, Publicis Groupe Đông Nam Á; Michelle Tan, Chief Executive Officer, HEPMIL Singapore; Karl Mak, Co-founder kiêm Chief Executive Officer, HEPMIL Media Group và Cassi Yang, Chief Commercial Officer, HEPMIL Media Group. |
HEPMIL hiện đang hợp tác với hơn 3000 nhà sáng tạo nội dung chất lượng cao, phục vụ hơn 450 thương hiệu, với tổng lượng tiếp cận hơn 1 tỷ người dùng tại 6 thị trường Đông Nam Á.
Được thành lập năm 2015 tại Singapore, HEPMIL khởi nguồn của HEPMIL bắt đầu từ việc phát triển các nền tảng truyền thông thế hệ mới như SGAG (ra đời năm 2012), MGAG và PGAG – những thương hiệu nội dung quen thuộc được hơn 70 triệu người dùng yêu thích tại Đông Nam Á. Với trọng tâm phát triển nội dung do nhà sáng tạo dẫn dắt, các định dạng nội dung phù hợp văn hóa bản địa, cùng mối quan hệ gắn bó lâu dài với các creator, những người đã đồng hành cùng HEPMIL thông qua HEPMIL Creators Network (HCN), công ty có trụ sở tại Đông Nam Á này đã đạt tốc độ tăng trưởng hai con số kể từ khi thành lập.
Thị trường influencer marketing tại Đông Nam Á được dự báo sẽ tăng trưởng từ 12% đến 15% trong 5 năm tới và đạt mốc hơn 1,4 tỷ USD vào năm 2030. Với thế mạnh vượt trội trong xây dựng cộng đồng số, hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung địa phương, và phát triển nội dung thương hiệu phù hợp với từng nền tảng, HEPMIL giúp các thương hiệu tăng cường tương tác và thúc đẩy tăng trưởng bền vững tại khu vực.
Việc kết hợp giữa năng lực sáng tạo nội dung của HEPMIL và hệ thống dữ liệu hàng đầu của Publicis Groupe - bao gồm Lotame và Epsilon với hơn 800 triệu hồ sơ người tiêu dùng tại Đông Nam Á - sẽ củng cố vị thế dẫn đầu của tập đoàn trong lĩnh vực influencer marketing dựa trên dữ liệu nhận diện người dùng, trong bối cảnh khu vực đang chuyển dịch mạnh mẽ sang chiến lược “social-first” (ưu tiên mạng xã hội).
Cụ thể, thương vụ này sẽ mang đến cho khách hàng của Publicis Groupe quyền tiếp cận với mạng lưới sáng tạo độc nhất tại khu vực, có khả năng: Kết hợp chiến lược mạng xã hội, quản lý influencer và sáng tạo nội dung dựa trên dữ liệu, đáp ứng đúng nhu cầu “social-first” của thị trường Đông Nam Á; Tối ưu hóa hiệu quả đa kênh thông qua việc thống nhất đo lường tác động truyền thông và kết quả kinh doanh từ các hoạt động mạng xã hội và influencer trên nhiều nền tảng và định dạng; Triển khai các chiến dịch mạng xã hội và influencer an toàn cho thương hiệu, có ý nghĩa, khác biệt và được dựa trên dữ liệu – giúp kết nối thương hiệu với đúng đối tượng mục tiêu và thúc đẩy tăng trưởng dài hạn.
Chủ tịch kiêm CEO của Publicis Groupe, Arthur Sadoun chia sẻ: “Sau thương vụ mua lại Influential cách đây 18 tháng và Captiv8 hồi đầu năm nay, chúng tôi đang từng bước xây dựng nền tảng influencer kết nối mạnh mẽ nhất thế giới. Việc tiếp tục đầu tư vào influencer marketing dựa trên dữ liệu thể hiện cam kết của Publicis đối với khách hàng.
Sự kết hợp giữa độ phủ, năng lực nội dung và sức mạnh nền tảng xã hội của HEPMIL với hệ sinh thái dữ liệu và truyền thông độc đáo của Publicis sẽ tạo nên giải pháp influencer marketing toàn diện đầu tiên tại Đông Nam Á, giúp khách hàng hợp nhất chiến lược mạng xã hội, quản lý influencer và nội dung đa nền tảng để mang lại kết quả kinh doanh thực sự và có thể đo lường. Tôi rất vui mừng được chào đón đội ngũ xuất sắc của HEPMIL gia nhập đại gia đình Publicis”.
CEO Publicis Groupe Singapore và Đông Nam Á, Amrita Randhawa cho biết: “Các giải pháp tích hợp thực sự phù hợp với nhu cầu khách hàng hiện vẫn còn rời rạc trong ngành. Chưa ai thực sự kết nối tất cả lại một cách có ý nghĩa tại Đông Nam Á - và chúng tôi sẽ là người đầu tiên làm điều đó.
HEPMIL, với xuất phát điểm là những nhà sáng tạo nội dung được yêu thích nhất khu vực, đã định hình cách thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên, chân thực và phù hợp với văn hóa bản địa. Giờ đây, với sự hỗ trợ từ AI, dữ liệu và nền tảng công nghệ của Publicis Groupe, chúng tôi sẽ đảm bảo mỗi đồng chi tiêu cho mạng xã hội và influencer của khách hàng đều mang lại giá trị thực, minh bạch và thúc đẩy tăng trưởng tại Đông Nam Á”.
CEO kiêm Đồng sáng lập HEPMIL Media Group, Karl Mak chia sẻ: “HEPMIL bắt đầu từ giấc mơ của tôi và Adrian Ang khi chúng tôi còn học tại Đại học Quản lý Singapore. Với hơn 300 nhân sự, chúng tôi đã biến giấc mơ đó thành hiện thực trong suốt 10 năm qua.
Hôm nay đánh dấu một chương mới trong hành trình tăng trưởng của chúng tôi. Cơ hội hợp tác cùng đội ngũ Publicis Groupe tại Đông Nam Á và toàn cầu sẽ mở ra nhiều giá trị hơn nữa cho doanh nghiệp, đối tác khách hàng, mạng lưới nhà sáng tạo và toàn thể nhân viên”.
HEPMIL sẽ tiếp tục hoạt động dưới thương hiệu riêng và hợp tác chặt chẽ với các đội ngũ của Publicis Groupe trên toàn Đông Nam Á. Thương vụ dự kiến hoàn tất sau khi đáp ứng các điều kiện pháp lý cần thiết.
Tin liên quan
Đọc thêm
Doanh nghiệp
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Nhà sáng lập Tập đoàn MEBO International
Lao động - Công đoàn
Đoàn kết, đổi mới vì sự phát triển bền vững của Nhà máy
Môi trường
Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4
Doanh nghiệp
C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ"
Doanh nghiệp
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp
Doanh nghiệp
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển
Doanh nghiệp
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu
Doanh nghiệp
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp
Doanh nghiệp
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng
Kinh tế



