Tag

Phạm Thu Hà công bố dự án âm nhạc đặc biệt Live Studio Session vào dịp Valentine

Điện ảnh - Âm nhạc 12/02/2023 11:18
aa
TTTĐ - Vào đúng dịp Valentine - Lễ Tình nhân 2023, nữ ca sĩ Phạm Thu Hà (giọng ca được mệnh danh “họa mi bán cổ điển”) công bố dự án âm nhạc đặc biệt Live Studio Session.
Liveshow “Về nhà”- bức tranh âm nhạc của "họa mi bán cổ điển" Phạm Thu Hà

Vẫn tin vào tình yêu

Live Studio Session bao gồm 20 ca khúc nổi tiếng của những tên tuổi lớn như: Nguyễn Văn Tý, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Đức Trí, Đỗ Bảo, Bảo Chấn, Quốc Bảo, Việt Anh, Phùng Tiến Minh, Trường Sa, Châu Đăng Khoa…

Nữ ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ về dự án mới của mình
Nữ ca sĩ Phạm Thu Hà chia sẻ về dự án mới Live Studio Session của mình

“Đó là những ca khúc mà tôi yêu thích từ lâu, đã dùng nó để chiêm nghiệm về đời sống tình cảm của mình, với đủ thăng trầm, hạnh phúc và buồn tủi... Tôi dùng âm nhạc để kể câu chuyện của mình, hay nói cách khác là mang những tâm sự của mình “cư trú” trong âm nhạc” - Phạm Thu Hà thổ lộ.

Đồng thời, nữ ca sĩ cũng bày tỏ: "Qua Live Studio Session, tôi cũng muốn gửi gắm một thông điệp nhân văn: Dù đi qua nhiều thương tổn, khổ đau, những điều ta không mong muốn, tôi vẫn tin vào tình yêu, cũng như luôn trân trọng những gì đã qua. Nhờ chúng mà tôi vững vàng, kiên định trên con đường hôm nay".

Live Studio Session được chia làm 4 phần. Nếu như phần 1 bao gồm những ca khúc trữ tình, lãng mạn quen thuộc: Phố Mùa Đông (Bảo Chấn); Biết Mãi Là Bao Lâu (Đỗ Bảo); Đời Có Bao Nhiêu Ngày Vui (Châu Đăng Khoa); Xin Lỗi (Hồ Tiến Đạt).

Phần 2 lại là màn kết hợp mới mẻ của Phạm Thu Hà với hai giọng ca trẻ Nguyễn Đình Tuấn Dũng; Phạm Anh Duy qua 2 ca khúc “Như Chưa Bắt Đầu” (Đức Trí), “Không còn mùa Thu” (Việt Anh).

Phần 3 dành riêng cho các tác phẩm của Trịnh Công Sơn, vị nhạc sĩ mà Phạm Thu Hà vô cùng mến mộ qua các ca khúc: “Ru tình”, “Hoa vàng mấy độ”, “Tiến thoái lưỡng nan”...

Phần 4 đưa khán giả trở về một không gian đậm chất cổ điển, ở đó Phạm Thu Hà phát huy tối đa thế mạnh và sức sáng tạo của mình qua loạt ca khúc đậm chất trữ tình.

Phạm Thu Hà công bố dự án âm nhạc đặc biệt Live Studio Session vào dịp Valentine

Nhiều năm qua, Phạm Thu Hà kiên định theo đuổi con đường cổ điển giao thoa (classic crossover), mang âm nhạc cổ điển hòa quyện với các thể loại khác nhau nhằm tới gần công chúng. Dự án lần này một lần nữa khẳng định nỗ lực của cô, khi thể hiện rõ sự Pop hoá phong cách hát cổ điển, tạo nên cái chất rất riêng cho mỗi ca khúc, mà không khiến chúng trở nên khiên cưỡng, xa lạ.

Phạm Thu Hà chia sẻ: “Tôi luôn muốn khẳng định nghệ sĩ cổ điển không hề khó gần, hát cổ điển không khó nghe như mọi người vẫn mặc định. Mong muốn lớn nhất của ê-kíp là để sản phẩm lần này tới gần hơn với công chúng, đặc biệt là khán giả trẻ, giúp họ cảm nhận được trọn vẹn cái đẹp của âm nhạc cổ điển”.

Tiên phong thực hiện đĩa than tại Việt Nam

Luôn khao khát vượt qua giới hạn bản thân, Phạm Thu Hà cho thấy bản lĩnh của mình khi là nghệ sĩ đầu tiên “dám” thực hiện công nghệ thu âm đĩa than trực tiếp tại Việt Nam, thay vì phải sang Mỹ như trước đây, với sự tham gia cùng lúc của 4 bộ phận: Âm thanh, hình ảnh, dàn nhạc và người nghệ sĩ.

Ê-kíp sáng tạo bao gồm những cái tên quen thuộc, từng cộng tác với Phạm Thu Hà trong một số chương trình lớn: Đạo diễn âm nhạc Nguyễn Tuấn Nam, đạo diễn âm thanh Nguyễn Duy Nghĩa, đạo diễn hình ảnh Đỗ Hồng Sơn, dàn nhạc Namjazznight Chamber Orchestra.

E kip thực hiện dự án Live Studio Session
E kip thực hiện dự án Live Studio Session

“Thông thường, việc thu âm và ghi hình trực tiếp chỉ xảy ra cho một hoặc 2 ca khúc, thay vì cả một chương trình dài hơi như Live Studio Session. Việc 4 bộ phận cùng kết hợp trong cùng khoảnh khắc đòi hỏi sự tập trung tuyệt đối của gần 100 con người, bởi chỉ cần máy quay di chuyển hơi mạnh, hay khán giả cựa quậy một chút, nghệ sĩ đã phải thu lại” - Phạm Thu Hà chia sẻ.

Dàn nhạc tham gia chương trình bao gồm những nghệ sĩ nhạc cụ xuất sắc nhất tại Việt Nam, những người từng học tập và làm việc với Phạm Thu Hà tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia: nghệ sĩ violon Nguyễn Ngọc Hoan, nghệ sĩ saxophone Quyền Thiện Đắc, nghệ sĩ percussion Phan Cường…

Đảm nhận vai trò đạo diễn âm nhạc là Nguyễn Tuấn Nam, anh từng là sinh viên duy nhất của Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam được đặc cách tuyển thẳng vào Học viện Âm nhạc Malmo (Thụy Điển), cũng là người đứng sau hàng loạt chương trình âm nhạc chất lượng. Tuấn Nam khẳng định, Live Studio Session là một thử thách mà không phải bất kỳ ê-kíp nào cũng có thể chinh phục.

Phạm Thu Hà công bố dự án âm nhạc đặc biệt Live Studio Session vào dịp Valentine

“Dàn nhạc tại Live Studio Session như một dàn nhạc giao hưởng thu nhỏ. Khác với những dự án thông thường chỉ tôn vinh ca sĩ, Phạm Thu Hà mong muốn cho công chúng thấy vẻ đẹp của dòng nhạc giao hưởng, sự lao động nghệ thuật của những nhạc công tham dự chương trình. Chúng tôi không thực hiện một chương trình biểu diễn xong rồi sẽ trôi vào quên lãng, mà được ghi âm, quay hình và lưu giữ lại bằng đĩa than.

Chỉ cần một người đi trước hay đi sau là sẽ hỏng. Cũng bởi thế, dàn nhạc, nhà quay phim, kỹ sư âm thanh, kỹ sư hình ảnh đều tập trung cao độ vào công việc. Tôi tin, những khán giả xem Live Studio Sesson sẽ cảm nhận được dự khác biệt khi các nghệ sĩ truyền tải được hơi thở của âm nhạc một cách chân thực nhất” - Đạo diễn Tuấn Nam chia sẻ.

Thay vì hợp tác với những nghệ sĩ tên tuổi, Phạm Thu Hà cũng cho thấy tâm huyết của cô dành cho thế hệ trẻ khi mời hai gương mặt mới tham gia Live Studio Session: Nguyễn Đình Tuấn Dũng và Phạm Anh Duy. Nếu như Nguyễn Đình Tuấn Dũng chinh phục khán giả bằng lối hát nhẹ nhàng, dung dị thì Phạm Anh Duy mang tới các ca khúc một hơi thở mới với chất giọng lạ, âm vực rộng.

Không chỉ quy tụ dàn nghệ sĩ và kĩ sư âm thanh hàng đầu, Live Studio Session sử dụng công nghệ thu analog để phát hành chuẩn đĩa than, với độ âm thanh chính xác và trung thực nhất. Nữ nghệ sĩ nổi tiếng “khó tính” trong chuyên môn một lần nữa cho thấy sự đầu tư âm nhạc kỹ lưỡng, nghiêm cẩn trong cuộc chơi của riêng mình.

Sân khấu của Live Studio Session nâng đỡ cảm xúc của các nghệ sĩ tham gia khi được decor như một thảo nguyên thu nhỏ, với đồng cỏ thật được mang vào studio. “Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam một studio được dựng như sân khấu thực thụ. Nó khiến các nghệ sĩ trong chương trình không có cảm giác như mình đang làm việc mà là đang tận hưởng cuộc sống trong không gian tràn đầy âm nhạc”, nghệ sĩ violon Khánh Linh chia sẻ.

Các MV thuộc dự án Live Studio Session sẽ phát hành theo 4 đợt trong năm 2023. Chương trình âm nhạc đầu tiên thuộc dự án này mang tên Be My Love diễn ra vào 19h ngày 11/2 tại Bảo tàng lịch sử Quốc gia, Số 1 Phạm Ngũ Lão, Hoàn Kiếm, Hà Nội, mở đầu cho chuỗi liveshow của Phạm Thu Hà trong năm 2023 - đánh dấu nấc thang mới của “hoạ mi” làng nhạc cổ điển.

Chương trình không bán vé và khách mời sẽ tùy tâm đóng góp. Toàn bộ số tiền thu được sau đêm nhạc, Phạm Thu Hà sẽ quyên góp để xây dựng chùa tại TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua Điện ảnh - Âm nhạc

Dàn nghệ sĩ và khách mời cùng loạt trải nghiệm độc lạ không thể bỏ qua

TTTĐ - Là cơn địa chấn trong chiến dịch “Húc tới đi” của Red Bull, sự kiện âm nhạc Húc Fest hứa hẹn sẽ mang đến nguồn năng lượng khổng lồ cho người tham gia vào ngày 22/6 tới đây.
Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương mở ra "vũ trụ phượng hoàng" với MV kì công nhất

TTTĐ - MV "Cánh chim phượng hoàng" của Tùng Dương như một vũ trụ kết hợp những yếu tố mang tính huyền thoại với những hình ảnh đặc trưng như trống đồng, hình ảnh chim phượng hoàng lấy cảm hứng từ chim lạc, hình tượng các nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam…
Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải Điện ảnh - Âm nhạc

Tiết lộ vai trò của Hồ Quỳnh Hương với thành công của Hoàng Hải

TTTĐ - Vừa qua, đêm nhạc của Hồ Quỳnh Hương "Cứ để cho em" diễn ra thành công tại Hội An (Quảng Nam) với sự xuất hiện của 2 khách mời Hoàng Hải và Việt Anh.
Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung Văn hóa

Xúc động với bài hát về cha của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung

TTTĐ - “Cha để lại cho con” là ca khúc mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung tôn vinh tình phụ tử, được NSƯT Hoàng Tùng thể hiện trên tinh thần acoustic với giai điệu nhẹ nhàng, ca từ sâu lắng, giản dị, chạm đến với trái tim của người nghe.
Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024 Điện ảnh - Âm nhạc

Tìm ra 3 quán quân "Tài năng âm nhạc Việt" năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam VOV đã diễn ra vòng chung kết, trình diễn và trao giải cuộc thi “Tài năng âm nhạc Việt năm 2024".
HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng" Điện ảnh - Âm nhạc

HIEUTHUHAI và Phương Ly kết hợp ra mắt MV "Xoay một vòng"

TTTĐ - MV “Xoay một vòng” có sự kết hợp của rapper HIEUTHUHAI và ca sĩ Phương Ly đã chính thức được phát hành. Trước đó, fan hâm mộ của bộ đôi đều bày tỏ sự trông ngóng màn kết hợp lần đầu tiên của nghệ sĩ họ yêu mến.
Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop Điện ảnh - Âm nhạc

Đội ngũ sản xuất âm nhạc đứng sau những bản hit của Vpop

TTTĐ - Được xây dựng và phát triển theo định hướng sản xuất âm nhạc vừa chuyên nghiệp, vừa sáng tạo và đón đầu xu hướng thế giới, đội ngũ của S.HUBE từng bước tạo dấu ấn trên thị trường nhạc Việt.
Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4 Văn hóa

Hành trình xúc cảm mới với "Giao lộ thời gian" mùa 4

TTTĐ - Chương trình âm nhạc "Giao lộ thời gian" do FPT Play sản xuất ra mắt mùa 4 với hành trình xúc cảm mới trên du thuyền 5 sao Ambassador, vịnh Hạ Long (Quảng Ninh). Chương trình dự kiến có 6 số được phát sóng từ 20h ngày 22/6 trên các nền tảng FPT Play.
Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển Văn hóa

Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển

TTTĐ - "Cùng con trưởng thành qua những bộ phim thiếu nhi kinh điển" góp phần giáo dục trẻ nhỏ thông qua những tác phẩm có giá trị vượt thời gian.
Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky Điện ảnh - Âm nhạc

Cùng SSO khám phá sắc màu mới của “nhà cách tân” âm nhạc lừng danh Stravinsky

TTTĐ - Sự sáng tạo là không giới hạn, nhất là với âm nhạc của nhà soạn nhạc đại tài Igor Stravinsky. Sắc màu âm nhạc mới này sẽ được Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) đem đến trong chương trình hòa nhạc “Stravinsky: a Midlife Blend of Old & New” vào ngày 13/6 tại Nhà hát Hồ Gươm.
Xem thêm